Longkom Media จับมือ Shenzhen Media Group เปิดตัวรายการ "Cantonese Cuisine Master" ซีซั่นสอง

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2020 14:13 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Longkom Media จับมือ Shenzhen Media Group เปิดตัวรายการ
  • ซีรีย์สารคดีสองภาษาเตรียมออกอากาศพร้อมกันทั้งในจีนและต่างประเทศ

Longkom Media และ Shenzhen Media Group ร่วมกันประกาศเปิดตัวซีซั่นที่ 2 ของสารคดีซีรีย์จีนกวางตุ้งยอดนิยมอย่าง "Cantonese Cuisine Master" ชูเอกลักษณ์และความก้าวหน้าของอาหารกวางตุ้ง พร้อมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ทั่วโลกเข้าใจวัฒนธรรมจีนมากขึ้น

สำหรับในซีซั่นที่ 2 นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาหลากหลายด้าน โดยจะเจาะลึกถึงรากเหง้าของอาหารจีนกวางตุ้ง พร้อมเปิดโอกาสให้ได้ค้นพบร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ต่าง ๆ ที่เป็นตัวแทนของอาหารซึ่งทั้งมีประวัติความเป็นมายาวนานและได้รับการยอมรับมากที่สุดประเภทหนึ่งของโลก และจะออกอากาศทางโทรทัศน์ดาวเทียม Shenzhen Satellite TV เพียงแห่งเดียว ควบคู่ไปกับสตรีมผ่าน iQiYi ในรูปแบบสารคดีสองภาษาพร้อมกันในประเทศจีนและต่างประเทศ ชีรีย์ชุด Cantonese Cuisine Master ซีซั่น 2 นี้จะแสดงให้เห็นถึงเนื้อหาเรื่องราวที่กว้างขึ้นเพื่อให้อาหารกวางตุ้งได้นำพาธงชาติและวัฒนธรรมความเป็นจีนออกไปโบกสะบัดในต่างประเทศ โดยอาศัยพื้นที่ Greater Bay Area เป็นรากฐานที่สำคัญ

Lu Changzhi ประธาน Longkom Media กล่าวว่า "อาหารกวางตุ้งเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจีนที่มีมายาวนาน รายการของเราจึงสอดคล้องกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารกวางตุ้ง โดยในซีซั่นที่ 2 นี้ เราจะพาผู้ชมไปค้นพบต้นกำเนิดหลากรสชาติที่อยู่เบื้องหลังอาหารกวางตุ้ง และนำเสนอเรื่องราวเพิ่มเติมด้วยความคมชัดระดับ 4K อันน่าทึ่ง ด้วยความหวังที่จะให้ผู้ชมเข้าใจถึงอาหารกวางตุ้งและวัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น"

ธีมหลักของชีรีย์ชุด Cantonese Cuisine Master ซีซั่นที่ 2 คือ "วัฒนธรรมอาหารกวางตุ้งและภูมิปัญญาจีน" ซึ่งตลอดรายการจะนำเสนอการสำรวจวิวัฒนาการของอาหารกวางตุ้งและวัฒนธรรมในประวัติศาสตร์ รวมถึงการถ่ายทอดทักษะการทำอาหารที่สืบทอดกันมา รายการนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลักการสำคัญของอาหารกวางตุ้ง เช่น "ยาและอาหารที่มาจากแหล่งเดียวกัน" พร้อมกับดำเนินเรื่องโดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารกวางตุ้ง ผู้ซึ่งดื่มด่ำกับใจกลางวัฒนธรรมกวางตุ้งผ่านมุมมองของอาหาร ผสมผสานเข้ากับภูมิปัญญาจีนแบบดั้งเดิมเพื่อขยายอิทธิพลทางสังคมของอาหารกวางตุ้งให้ขจรไกล

นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพที่เต็มเปี่ยมตลอดรายการ ชีรีย์ชุด Cantonese Cuisine Master ซีซั่น 2 นี้ ยังผลิตโดยทีมงานมากประสบการณ์ ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากผลงานรายการวิดีโอเชิงวัฒนธรรมจำนวนมาก อีกทั้งยังนำเอาความก้าวหน้าแห่งอุตสาหกรรมภาพคมชัดสูง 4K ultra-high-definition (UHD) ในมณฑลกวางตุ้งมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 4K ของ Shenzhen Satellite TV, ช่อง GBN Nanguo City Channel และ Skyworth OTT เพื่อสร้างการสำรวจวัฒนธรรมและสารคดีมรดกในรูปแบบ 4K UHD เป็นครั้งแรก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1373770/image1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1373763/image2.jpg


แท็ก สารคดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ