งานมหกรรม COMPUTEX 2021 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จุดประกายเส้นทางใหม่สำหรับชุมชนเทคโนโลยี

ข่าวทั่วไป Tuesday December 15, 2020 13:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

งานมหกรรม COMPUTEX 2021 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จุดประกายเส้นทางใหม่สำหรับชุมชนเทคโนโลยี

COMPUTEX 2021 งานแถลงข่าวออนไลน์ระหว่างประเทศที่เปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค. ได้มีการเปิดตัวงานแสดงสินค้า ICT ชั้นนำซึ่งจะถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการจริงที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-4 มิ.ย. 2564 (งาน InnoVEX จัดตั้งแต่วันที่ 2-4 มิ.ย.) และที่สำคัญกว่านั้น งาน COMPUTEX 2021 จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) สร้างแพลตฟอร์มนิทรรศการออนไลน์-ผสาน-ออฟไลน์ (OMO) อัจฉริยะเป็นครั้งแรก เพื่อเชื่อมโยงชุมชนเทคโนโลยีผ่านต้นแบบนวัตกรรมเพื่อทำลายอุปสรรคและข้อจำกัดต่าง ๆ

เทคโนโลยีใหม่หมุนไปทั่วโลก

ดร.เฉิน เจิ้ยนเหริน อดีตรองประธานาธิบดีไต้หวันและศาสตราจารย์วุฒิคุณแห่ง Academia Sinica กล่าวเปิดการประชุม โดยนำเสนอความสำเร็จในการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยวิทยาศาสตร์ของไต้หวันด้วยการใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และเทคโนโลยีใหม่

ดร. เฉินกล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรม ICT ระดับโลก ไต้หวันได้เพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบนิเวศในช่วงเวลาที่โลกต้องเผชิญกับห่วงโซ่อุปทาน ICT ที่ขาดการเชื่อมต่อและใช้เทคโนโลยีเพื่อจัดการวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องเตรียมความพร้อมในด้านดิจิทัลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป! แม้ว่าตอนนี้เราจะอยู่ห่างไกลกันทางภูมิศาสตร์ แต่ผมเชื่อว่าโซลูชันออนไลน์ใหม่ของ COMPUTEX 2021 จะทำให้เราใกล้กันมากขึ้นด้วยคุณค่าและวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกัน"

การหลอมรวม AI เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ของ COMPUTEX

คุณ เจมส์ ซี เอฟ หวง ประธานของ TAITRA ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดนิทรรศการ และเป็นประธานในงานแถลงข่าว เปิดเผยว่า COMPUTEX เลือก Appier เป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งมอบงานแสดงสินค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้แก่ผู้แสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชม

คุณหวงกล่าวว่า "COMPUTEX ได้เข้าไปขับเคลื่อนกระแสการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลร่วมกับเหล่าบรรดาผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี" นอกจากนี้ "COMPUTEX ยังได้เปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้เป็นความจริงและเปลี่ยนเทคโนโลยีให้เป็นโอกาส ผ่านการผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี AI"

นอกจากนี้ คุณวินนี่ ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง Appier ยังมาร่วมแบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ผู้แสดงสินค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ โดยเฉพาะในแง่ของการตลาดที่แม่นยำและการมีส่วนร่วมกับลูกค้า

คุณลีอธิบายว่า "การผสมผสานกับฟีเจอร์อัตโนมัติและการปรับแต่งส่วนบุคคลของ Appier ช่วยให้ผู้จัดแสดงสินค้าสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลได้ ผ่านการผสานรวมพฤติกรรมการรับชมและความสนใจของผู้ใช้ทั้งภายในและภายนอกสถานที่เข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ดีที่สุดกับผู้ใช้ปลายทาง"

AI ไม่ได้เป็นแค่ตัวเลือกที่ " น่ามี " อีกต่อไป

IDC คาดการณ์ว่า ร้อยละ 30 ของบริษัทชั้นนำของโลก 2,000 แห่ง (G2000) จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้ภายในปี 2024 ด้วยเหตุนี้ AI จึงไม่ได้เป็นเพียงตัวเลือกที่ "น่ามี" อีกต่อไป แต่จะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีหลักของตนในโลกแห่งวิถีปกติใหม่

คุณเดวิด เรนเซิล รองประธานอาวุโสของ IDC ได้กล่าวถึงแนวโน้มของเทคโนโลยีปี 2021 ในงานแถลงข่าวว่า "ธุรกิจได้เปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม ปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ ต้องเร่งฝีเท้าความเป็นดิจิทัลและการตลาดแบบบูรณาการ ซึ่ง AI จะสามารถช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าทั้งในและนอกสถานที่ คาดการณ์ความต้องการของลูกค้า และแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสม เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และปรับปรุงศักยภาพในการร่วมมือทางธุรกิจ"

เส้นทางใหม่ที่สดใสในสิ่งที่เป็นไปได้ผ่านเทคโนโลยี

ในขณะที่ความต้องการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีขึ้นกำลังเติบโต COMPUTEX 2021 จะเดินหน้าจุดประกายเส้นทางใหม่ของเทคโนโลยี ด้วยการหมุนเวียนแนวคิด 7 ประการตลอดทั้งนิทรรศการและกิจกรรมโดยรอบ ได้แก่ 5G, AI และ IoT, เอดจ์ คอมพิวติ้ง, ระบบคอมพิวติ้งประสิทธิภาพสูง (HPC), ความปลอดภัยไซเบอร์, เกมมิ่ง และ นวัตกรรม & สตาร์ทอัพ

งานมหกรรม COMPUTEX 2021 จะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 มิ.ย. ณ ศูนย์แสดงสินค้าหนานกัง ไทเป ฮอลล์ 1 และ 2 (TaiNEX 1 และ 2) และศูนย์การประชุมนานาชาติไทเป (TICC) นอกจากนี้ InnoVEX จะจัดแสดงในวันที่ 2-4 มิ.ย. ที่ชั้น 4 ของศูนย์แสดงสินค้าหนานกัง ไทเป ฮอล์ 2 (TaiNEX 2) สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของการจัดนิทรรศการจะมีการประกาศบนเว็บไซต์ทางการของงาน COMPUTEX และ InnoVEX

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ COMPUTEX: https://www.computextaipei.com.tw/
เว็บไซต์ InnoVEX: https://www.innovex.com.tw/

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1384728/COMPUTEX_Press_Release_Photo.jpg

คำบรรยายภาพ: มหกรรม COMPUTEX 2021 ใช้ AI มาขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนิทรรศการออนไลน์-ผสาน-ออฟไลน์ (OMO) อัจฉริยะเป็นครั้งแรก เพื่อนำเสนอประสบการณ์นวัตกรรมที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ