เขตหนานซาของจีนพร้อมต้อนรับบุคคลมากความสามารถจากทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 16, 2020 12:34 —Asianet Press Release

การพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ได้ดึงดูดบุคคลมากความสามารถจากทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ เขตหนานซาในนครกว่างโจว ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์และจุดยุทธศาสตร์ของพื้นที่ จึงกลายเป็นศูนย์รวมบุคคลมากความสามารถ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ก่อกำเนิดเสาหลักในการเติบโตและแรงขับเคลื่อนในการสร้างความร่วมมือระดับโลก โดย ณ ที่แห่งนี้ การสร้างวงจรแห่งคุณธรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาบุคคล มิได้เป็นเพียงนโยบายเท่านั้น แต่ยังเป็นฉันทามติของทุกภาคส่วนในสังคมด้วย

การประชุม Nansha International Talents Conference ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 โดยบุคคลมากความสามารถระดับแนวหน้าของเขตหนานซารวม 69 ท่านได้เข้าร่วมการประชุม ทั้งนี้ แผนการริเริ่มของเขตหนานซาระบุว่า บุคคลมากความสามารถแต่ละคนมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อการตั้งถิ่นฐานใหม่อย่างน้อย 2 ล้านหยวน หรืออพาร์ตเมนต์ขนาด 100 ตารางเมตรสำหรับบุคคลพิเศษโดยเฉพาะ

ขณะเดียวกัน เขตหนานซาได้ประกาศ "20 มาตรการสำหรับรวบรวมบุคคลมากความสามารถจากทั่วโลกในเขตใหม่หนานซาในนครกว่างโจว (เขตการค้าเสรี)" โดยมุ่งเน้นไปที่การดึงดูด การฝึกอบรม การรักษา และการใช้งานบุคคลมากความสามารถ รวมถึงการสนับสนุนและรับประกันอย่างครอบคลุมและครบวงจร ผ่านการสนับสนุนด้านวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ นอกจากนั้นยังมีการมอบเงินช่วยเหลือเพื่อการตั้งถิ่นฐานใหม่และสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ภายในงานยังมีการประกาศรับสมัครงานกว่า 6,500 ตำแหน่ง ครอบคลุมตำแหน่งงานในองค์กรและสถาบันหลัก ๆ เช่น มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (กว่างโจว) และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน โดยตำแหน่งงานจำนวนมากให้ค่าตอบแทน 300,000-800,000 หยวนต่อปี

หัวหน้าสำนักงานวางแผนของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (กว่างโจว) เปิดเผยว่า การรวบรวมบุคคลมากความสามารถและการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีกำลัง "ก่อตัว" โดยทางมหาวิทยาลัยกำลังสรรหาผู้นำทางวิชาการและบุคคลมากความสามารถจากทั่วทุกมุมโลก "เขตหนานซาสร้างโอกาสที่ดีสำหรับเราในการดึงดูดบุคคลมากความสามารถ และศาสตราจารย์กลุ่มแรกที่เราดึงตัวมาต่างได้รับสิทธิประโยชน์จาก "20 มาตรการสำหรับรวบรวมบุคคลมากความสามารถจากทั่วโลก" โดย 5 ท่านได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อการตั้งถิ่นฐานใหม่และสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยสูงสุด 5 ล้านหยวน"

ลู่ ยี่เซียน หัวหน้าเขตหนานซา กล่าวว่า การเดินหน้าสร้างเมืองวิทยาศาสตร์ชั้นนำ สภาพแวดล้อมชั้นหนึ่งสำหรับธุรกิจและบุคคลมากความสามารถจากทั่วโลก รวมถึงชุมชนที่มีคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดี ทำให้เขตหนานซาก้าวสู่การเป็นต้นแบบของความแข็งแกร่ง ความครอบคลุม และความเอาใจใส่ในการสนับสนุนบุคคลที่เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์จากทั่วโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตหนานซามีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมนวัตกรรมสถาบัน นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การพัฒนาอุตสาหกรรม และการพัฒนาเมือง ขณะที่ตัวเลขจีดีพียังคงเติบโตด้วยเลขสองหลักมานานหลายปี โดยในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ ตัวเลขจีดีพีขยายตัวถึง 4.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีมูลค่าการนำเข้าและส่งออกรวมเพิ่มขึ้นถึง 21.1% พร้อมกับมีโครงการลงทุนใหม่ 17 โครงการจากบริษัทที่ติดทำเนียบ Fortune 500 ทำให้เขตหนานซามีการพัฒนาคุณภาพสูงอย่างรวดเร็ว

สภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมและการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพคือสิ่งที่ดึงดูดโครงการคุณภาพสูงและบุคคลมากความสามารถให้มาลงหลักปักฐานที่เขตหนานซา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมบุคคลมากความสามารถ 13 ทีมจากจีน สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร และประเทศอื่น ๆ ได้เข้าร่วมงานโรดโชว์ของเขตหนานซา ซึ่งมีการแนะนำโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านปัญญาประดิษฐ์ ชีวการแพทย์ วัสดุใหม่ การผลิตระดับไฮเอนด์ และอีกมากมาย

เติ้ง หงหาว ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Butlr บริษัทด้าน AI และ IoT กล่าวในช่วงถาม-ตอบออนไลน์ภายในงานว่า เขตหนานซาได้รวบรวมโครงการนวัตกรรมชั้นหนึ่งและสถาบันการลงทุนต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน ซึ่งตัวเขาเองหวังว่าจะได้สื่อสารกันในเชิงลึกมากขึ้น และเข้าสู่ตลาดเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

ที่มา: 2020 Nansha International Talents Conference

AsiaNet 87264


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ