ยวี่ เล่อคัง นักวิจัยจาก Zoomlion คว้ารางวัลอันทรงเกียรติของจีน "National Model Worker"

ข่าวทั่วไป Friday December 18, 2020 18:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ยวี่ เล่อคัง รองผู้จัดการทั่วไปและนักวิจัยจากบริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. (01157.HK) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำ ได้รับรางวัลสำหรับคนทำงานที่ทรงเกียรติที่สุดของประเทศจีน "National Model Worker" ในการประชุม National Labor Model and Advanced Workers Commendation Meeting ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง

ทุก ๆ 5 ปีจะมีการมอบรางวัล National Model Worker ให้แก่คนทำงานที่มีความโดดเด่นที่สุดจากแรงงานทั้งหมด 811 ล้านคนทั่วประเทศ คุณยวี่ได้รับรางวัลดังกล่าวจากบทบาทผู้นำทางเทคนิคในโครงการพัฒนาทาวเวอร์เครนของ Zoomlion โดยอุทิศตนทำงานอย่างหนักตลอด 34 ปี เขาช่วยปฏิวัติเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนของ Zoomlion ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ครอบครอง crane plate ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดในโลก

เนื่องในโอกาสนี้ คุณยวี่กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณ Zoomlion ที่ให้โอกาสผมได้ฝึกฝนจนกลายเป็นช่างเทคนิคที่ช่ำชอง ผมขออุทิศรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้พนักงาน Zoomlion ทุกคน"

การฝึกฝนจนเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคือกุญแจสู่ความสำเร็จ

คุณยวี่เริ่มทำงานกับ Zoomlion ในปี 2529 ในช่วงเวลาที่บริษัทต่างชาติผูกขาดเทคโนโลยีและการผลิตทาวเวอร์เครน ดังนั้น ความท้าทายแรกของเขาคือการครองตลาดจีนให้ได้

เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว เขารีบสร้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการใช้งานทาวเวอร์เครนขนาดยักษ์ จนกระทั่งปี 2547 คุณยวี่และ Zoomlion สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดมาได้มหาศาล หลังจากที่ทาวเวอร์เครนรุ่น D5200-240 ถูกนำไปใช้ในการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีชื่อ Parrot Cay ในเมืองอู่ฮั่น โดยศักยภาพในการยกอันเหนือชั้นของเครนช่วยให้โครงการดังกล่าวประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 720 ล้านหยวน (110.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

หลังจากสร้างชื่อเสียงอย่างมั่นคงในตลาดจีนแล้ว คุณยวี่และทีมวิจัยและพัฒนาได้หันเหความสนใจไปที่ตลาดต่างประเทศ ความสำเร็จในการพัฒนาทาวเวอร์เครนหลากหลายรุ่น เช่น TC5610, TC6012, T7020 และอีกมากมาย ส่งผลให้ทาวเวอร์เครนของ Zoomlion ก้าวขึ้นเป็นผู้นำและมียอดขายแข็งแกร่งในยุโรปและอเมริกา

หนึ่งในเครนคุณภาพสูงรุ่นใหม่คือทาวเวอร์เครนแบบบูม IH3350-120 ที่พัฒนาอย่างพิถีพิถันโดยคุณยวี่และทีมงาน เครนรุ่นนี้มีความแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ ทั้งยังมีขนาดเล็ก กินพลังงานน้อย และควบคุมได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้เป็นเครื่องจักรที่ขาดไม่ได้ในการก่อสร้างตึกระฟ้าและโครงการสำคัญทั่วโลก และช่วยตอกย้ำสถานะความเป็นผู้นำของ Zoomlion ในตลาดทาวเวอร์เครนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีเครนยังคงก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

เทคโนโลยีทาวเวอร์เครนทุกวันนี้มีความแตกต่างอย่างมากจากเมื่อครั้งที่คุณยวี่และฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Zoomlion เริ่มบุกเบิกเมื่อ 34 ปีมาแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาได้ทำการปรับปรุงมาตรฐานระดับชาติเกี่ยวกับทาวเวอร์เครน 2 มาตรฐาน รวมถึงเผยแพร่เอกสาร "เทคโนโลยีความปลอดภัยของทาวเวอร์เครน" และเขียนเอกสารเพิ่มเติมอีก 18 ฉบับ ทั้งยังได้รับสิทธิบัตร 8 ฉบับ ความอุตสาหะของเขาส่งผลให้ Zoomlion ขึ้นแท่นผู้นำด้านเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนในปัจจุบัน โดยวิวัฒนาการจากนักนวัตกรรมแบบ "ผู้ตาม" กลายเป็น "ผู้นำ"

"ในอดีต เราใช้เครื่องจักรเท่าที่มีในประเทศในการก่อสร้างโครงการต่าง ๆ" คุณยวี่กล่าว "ปัจจุบัน เราสามารถพัฒนาเครื่องจักรและทาวเวอร์เครนหลากหลายแบบตามที่แต่ละโครงการต้องการ"


แท็ก ประเทศจีน   ADVANC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ