Aramco เปิดตัวบริการ Google Cloud ในซาอุดีอาระเบีย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 23, 2020 09:48 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- Google Cloud Platform เพิ่มภูมิภาค Saudi Arabia Cloud เข้าในเครือข่ายทั่วโลก
- ข้อตกลงระหว่าง Saudi Aramco Development Company ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Aramco และ Google Cloud ปูทางสู่การเปิดตัวบริการคลาวด์ประสิทธิภาพสูงความหน่วงต่ำ
- เปิดโอกาสให้ขยายความต้องการบริการคลาวด์อย่างรวดเร็วในซาอุดีอาระเบีย

Saudi Aramco Development Company บริษัทในเครือ Aramco ประกาศความร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อให้บริการคลาวด์ประสิทธิภาพสูงความหน่วงต่ำแก่ลูกค้าองค์กรในซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบียได้ถูกเพิ่มเข้าในเครือข่ายทั่วโลกของภูมิภาค Google Cloud Platform ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ลงนามระหว่างบริษัทและ Google Cloud ในเดือนนี้ Google Cloud จะจัดตั้งและให้บริการภูมิภาคคลาวด์ใหม่ในซาอุดีอาระเบีย ขณะเดียวกันก็จะก่อตั้งบริษัทใหม่ตามข้อกำหนดที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อให้บริการโซลูชันและบริการคลาวด์แก่ลูกค้าองค์กรโดยเน้นไปที่ภาคธุรกิจในซาอุดีอาระเบีย

ภูมิภาคคลาวด์ใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรทั่วประเทศเติบโตและขยายข้อเสนอของตัวเองพร้อมมอบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้นกว่าเดิม

การทำงานร่วมกันนี้จะช่วยเพิ่มความต้องการบริการคลาวด์ให้มากขึ้นอย่างรวดเร็วในซาอุดีอาระเบีย โดยคาดว่าจะสร้างโอกาสทางตลาดสูงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 นอกจากนี้ การพึ่งพาบริการออนไลน์มากขึ้นในระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังจะช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่โซลูชันดิจิทัลให้เร็วขึ้น ซึ่งการเปิดตัวบริการและโครงสร้างพื้นฐาน Google Cloud ในซาอุดีอาระเบียครั้งนี้จะมอบโซลูชันที่แข็งแกร่ง เชื่อถือได้ และคล่องตัวเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของบริการ IT และคลาวด์

Ahmad Al Sa'adi รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการเทคนิคของ Aramco กล่าวว่า "เราอยู่ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล จึงเป็นเรื่องสำคัญที่บริษัทต่าง ๆ จะไม่เพียงมีโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยเพื่อปกป้องข้อมูลองค์กร แต่ยังต้องมีเครื่องมือที่ช่วยให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ดีที่สุด การนำ Google Cloud มาสู่ซาอุดีอาระเบียจะส่งผลดีเป็นอย่างมากทั้งในปัจจุบันและในอนาคต เราขอขอบคุณกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สนับสนุนการริเริ่มนี้ เพราะอนาคตของการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตของธุรกิจของซาอุดีอาระเบียขึ้นอยู่กับความสามารถที่จะใช้ประโยชน์จากบริการคลาวด์ได้อย่างประสบความสำเร็จ"

Thomas Kurian ซีอีโอของ Google Cloud กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ธุรกิจปรับสู่ความทันสมัยและเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลโดยใช้ประโยชน์จาก Google Cloud ด้วยข้อตกลงนี้ นวัตกรรมเทคโนโลยีและโซลูชันของ Google Cloud จะเปิดให้ลูกค้าและองค์กรทั่วโลกในซาอุดีอาระเบียได้ใช้เพื่อให้บริการลูกค้าปลายทางได้ดีขึ้น"

Google Cloud นำเสนอโซลูชันมากมายแก่ลูกค้า รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ การวิเคราะห์อัจฉริยะ การจัดการข้อมูล ความปลอดภัย โครงสร้างพื้นฐาน และแอปพลิเคชันที่ทันสมัย

Google Cloud ส่งมอบบริการเหล่านี้ทั่วโลกควบคู่ไปกับการจับคู่พลังงานที่ใช้เพื่อขับเคลื่อนการทำงานด้วยพลังงานทดแทน 100%

สื่อมวลชนติดต่อ

ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ระหว่างประเทศ : international.media@aramco.com

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ : investor.relations@aramco.com

https://twitter.com/Aramco

เกี่ยวกับ Aramco

Aramco คือบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์ครบวงจรระดับโลก เราขับเคลื่อนด้วยความเชื่อมั่นหลักที่ว่าพลังงานคือโอกาส จากการผลิตน้ำมันประมาณ 1 ใน 8 ของโลกสู่การพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ทีมระดับโลกของเรามุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบในทุกสิ่งที่เราทำ เราให้ความสำคัญกับการทำให้ทรัพยากรของเราพึ่งพาได้มากขึ้น ยั่งยืนมากขึ้น และมีประโยชน์มากขึ้น สิ่งนี้ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนและการเติบโตระยะยาวทั่วโลกwww.aramco.com

ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์: international.media@aramco.com 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ