Shanghai Electric มอบรางวัล 'แอปอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม' แก่ 16 สุดยอดนวัตกรรมด้านพลังงาน

ข่าวทั่วไป Monday January 4, 2021 12:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Shanghai Electric (SEHK: 02727, SSE: 601727) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ผลิตพลังงานไฟฟ้า อุปกรณ์อุตสาหกรรมและบริการบูรณาการชั้นนำของโลก ประกาศผลการแข่งขัน 'Shanghai Electric Cup' เวทีประกวดสุดยอดนวัตกรรมแอปพลิเคชันล้ำสมัยสำหรับอุตสาหกรรมระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้การสนับสนุนของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสารสนเทศนครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Municipal Commission of Economy and Informatization) และสมาคมอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมนครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Industrial Internet Association) โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมด้านนวัตกรรมดิจิทัล การแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 140 รายทั่วโลก เพื่อชิงรางวัลทั้งหมด 16 รายการ

Shanghai Electric ได้จัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อใช้โอกาสนี้ในการช่วยให้ทีมงานทั้งภายในและภายนอกได้รับการส่งเสริมนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมและเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ผ่านธีมการแข่งขันที่มุ่งผลักดันให้ผู้สมัครพัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้จริงขึ้นมาสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม โดยโฟกัสไปที่การเชื่อมต่อแนวคิด 4 ประการ ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ พลังงานอัจฉริยะ การผลิตอัจฉริยะ และการขนส่งอัจฉริยะ ซึ่งเป็น 4 หัวข้อสำคัญที่จะมากำหนดทิศทางในอนาคตของ Shanghai Electric ต่อไป

กิจกรรมนี้มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากถึง 140 โครงการจากในและต่างประเทศ โดยรางวัล 3 อันดับแรกถูกมอบให้กับโครงการที่ชนะการแข่งขันจำนวน 16 โครงการ ในจำนวนนั้นเป็นโครงการของ Shanghai Electric จำนวน 10 โครงการ และอีก 6 รางวัลเป็นของโครงการที่มาจากบริษัทอื่น ๆ นอกจากนี้ สถาบันวิจัยกลางของ Shanghai Electric ยังได้ลงนามข้อตกลงสนับสนุนโครงการร่วมกับทีมภายนอกบริษัทที่ได้รับรางวัลจำนวน 4 ทีม ขณะที่ Shanghai Electric Digital Technology (SEDT) และบริษัทอื่น ๆ อีก 6 แห่งก็ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือด้านระบบนิเวศสำหรับ SEunicloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมของ Shanghai Electric ในงานนี้ด้วย

คุณ Huang Ou ประธานบริษัท Shanghai Electric กล่าวถึงการแข่งขันและการประกาศรายชื่อผู้ชนะในครั้งนี้ว่า "ในขณะที่เรากำลังเดินหน้าพัฒนาทักษะด้านการออกแบบ 3 มิติและการใช้งานในอุตสาหกรรม ความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของผู้เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้นับเป็นก้าวเล็ก ๆ ในการขับเคลื่อนการพลิกโฉมสู่ความเป็นดิจิทัลของ Shanghai Electric ซึ่งเป็นความพยายามที่เมื่อรวมกันแล้วจะถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับทั้งบริษัท"

"การแข่งขันนี้จะช่วยวางรากฐานให้ Shanghai Electric ในการพลิกโฉมโครงสร้างผลิตภัณฑ์และธุรกิจให้สู่ความเป็นดิจิทัล สร้างระบบนิเวศใหม่ให้กับ SEunicloud รวมทั้งรวบรวมทีมงานเฉพาะทางเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของบริษัทด้วย" คุณ Huang กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวแพลตฟอร์ม SEunicloud Industrial Internet Platform 2.0 ภายในงาน เพื่อนำเสนอการปรับปรุงในแง่ของการรวมปัญญาประดิษฐ์ (AI), ความชาญฉลาดทางธุรกิจ (BI) ความชาญฉลาดทางความคิดสร้างสรรค์ (CI) โดยการยกระดับเหล่านี้จะช่วยให้แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นดิจิทัลของ Shanghai Electric และถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการสร้างอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมของ Shanghai Electric ด้วย

แพลตฟอร์มเวอร์ชั่น 2.0 นี้ประกอบด้วยโมดูลบิ๊กดาต้า AI ตัวใหม่ที่สามารถแสดงค่าข้อมูลและการวิเคราะห์ทางธุรกิจสำหรับสถานการณ์ทางอุตสาหกรรมที่หลากหลาย โมดูลความชาญฉลาดทางธุรกิจที่อัพเกรดแล้วนี้ใช้เครื่องมือประมวลผลข้อมูลและการแสดงภาพที่รวดเร็วเพื่อสร้างการแสดงผลที่ใช้งานง่ายและการวิเคราะห์แบบอัจฉริยะบนชุดข้อมูลขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ด้วยระบบบูรณาการการพัฒนาภาพที่มาพร้อมแพลตฟอร์มนี้ยังทำให้สามารถใช้เป็นแพลตฟอร์ม InaaS (Innovation-as-a-Service) ได้ด้วย

การให้ความสำคัญกับการพลิกโฉมสู่ดิจิทัลและการพัฒนาของ Shanghai Electric ถูกสะท้อนให้เห็นในรูปแบบการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในสัดส่วนที่สูงกว่า 3.4% ขณะที่บริษัทได้ตั้งเป้าเพิ่มตัวเลขดังกล่าวให้ขยับสูงขึ้นสำหรับการพัฒนาในอุตสาหกรรมใหม่โดยคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 6% จากปี 2562 รวมถึงการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาล่วงหน้าซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 11%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ