FIMER เปิดตัวอินเวอร์เตอร์ 3 เฟสรุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตไฟฟ้า

ข่าวทั่วไป Tuesday February 2, 2021 09:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

FIMER เปิดตัวอินเวอร์เตอร์ 3 เฟสรุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตไฟฟ้า

ในช่วงทศวรรษหน้า การเติบโตในการผลิตไฟฟ้าน่าจะมาจากพลังงานหมุนเวียนถึง 80%[1] นำโดยพลังงานแสงอาทิตย์ FIMER จึงขอนำเสนอโซลูชันอินเวอร์เตอร์ 3 เฟส รุ่นใหม่อย่าง PVS-10/33-TL สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

ข้อมูลจากทบวงพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ระบุว่า ปัจจุบันการผลิตไฟฟ้าโดยจับพลังงานแสงอาทิตย์นั้นถูกกว่าการเผาถ่านหินหรือก๊าซธรรมชาติในประเทศส่วนใหญ่ ผลิตภัณฑ์ใหม่จึงออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับความยืดหยุ่นในภาคการค้าและอุตสาหกรรม เป็นการต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ของ FIMER ที่มีอยู่เดิม เพื่อมอบประสิทธิภาพเพิ่มเติมและรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ

Filippo Carzaniga ประธาน FIMER กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ว่า "ปีที่แล้วเป็นความท้าทายสำหรับเซกเตอร์นี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่นอนคือดีมานด์พลังงานแสงอาทิตย์จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด 10 ปีข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ทีม R&D และ Product Management ที่เชี่ยวชาญของเรา จึงใช้ประสบการณ์ที่ครอบคลุมในการผลิตอินเวอร์เตอร์ เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม PVS-10/12.5/15-TL และ PVS-20/30/33-TL ใหม่ที่น่าประทับใจของเรานี้"

อินเวอร์เตอร์รุ่นใหม่นี้มีให้เลือกตั้งแต่ 10 kW ถึง 33 kW ให้ความหนาแน่นของพลังงานและศักยภาพในการเก็บเกี่ยวพลังงานที่แข็งแกร่ง PVS-10/33-TL มาพร้อมขีดความสามารถทางดิจิทัลที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบมาเพื่อความเรียบง่าย โดยมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะใช้กับที่ไหนก็ได้ และยังติดตั้งได้อย่างง่ายดายในโรงไฟฟ้าใหม่หรือโรงไฟฟ้าเก่า ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งและบำรุงรักษา

สำหรับผู้ติดตั้ง แพลตฟอร์ม PVS-10/33-TL ใหม่มอบประโยชน์สำคัญมากมาย ทั้งการติดตั้งที่รวดเร็ว จัดการและดูแลรักษาง่าย และใช้งานได้รวดเร็วโดยใช้แอป Installer for Solar Inverters ของ FIMER

อินเวอร์เตอร์นี้มีการตรวจสอบกระแสไฟฟ้าในแต่ละสาย ซึ่งสามารถวัดแรงดันไฟฟ้าสูงถึง 1100 Vdc ทำให้รองรับสายที่ยาวขึ้น ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานในสภาพอุณหภูมิที่กว้างขึ้น

เพื่อความสะดวกในการใช้งาน การออกแบบที่ไม่มีฟิวส์จะตัดความจำเป็นในเรื่องการดูแลรักษาและเหตุขัดข้องอันเนื่องมาจากฟิวส์ทำงานผิดพลาด เพื่อรับประกันอายุโรงไฟฟ้าที่ยาวนานขึ้น อินเวอร์เตอร์เหล่านี้มีการป้องกัน Potential Induced Degradation (PID) เพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำงานของโมดูล PV เมื่อเวลาผ่านไป

Tommaso Landi ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สากลประจำธุรกิจโซลูชันพาณิชย์และอุตสาหกรรมของ FIMER กล่าวเสริมว่า "PVS-10/33-TL ของเรามอบสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้ลูกค้าของเราอย่างแท้จริง ทั้งเรื่องของความยืดหยุ่นโรงไฟฟ้า PV, การติดตั้งที่ประหยัดต้นทุนในสถาปัตยกรรมการสื่อสารและควบคุม และการเปิดกว้างสำหรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น โมดูลแบบสองหน้า จึงนับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ครบวงจร"

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้รองรับกับกระแสของโมดูล PV ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับในกรณีของโมดูลแบบสองหน้า แพลตฟอร์มใหม่ได้รับการออกแบบมาให้พร้อมรับกระแสไฟฟ้าอินพุตที่สูงขึ้นในรุ่น 20, 30 และ 33 อีกหนึ่งข้อได้เปรียบสำคัญคือระบบป้องกันไฟฟ้าไหลย้อน ซึ่งช่วยประหยัดด้าน BoS และตัดความจำเป็นด้านอุปกรณ์เสริมราคาแพง

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับ Wifi/Ethernet สำหรับการวางเครือข่าย TCP/IP เพื่อช่วยสร้างเครือข่ายอย่างคุ้มค่า และสามารถเปลี่ยนทดแทนได้ นอกจากนี้แพลตฟอร์มอินเวอร์เตอร์ใหม่ยังมอบความยืดหยุ่นด้าน DC รองรับการดัดแปลงแก้ไข

แพลตฟอร์ม PVS-10/12.5/15-TL และ PVS-20/30/33-TL ใหม่ของ FIMER จะวางจำหน่ายในอิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี ไทย อินเดีย และออสเตรเลีย ในเดือนมกราคม 2021 ต่อด้วยการวางจำหน่ายทั่วโลกภายในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม FIMER PVS-10/33 ใหม่ได้ที่ https://www.fimer.com/flex และติดตามเราบน YouTube, Facebook, LinkedIn และ Twitter

ที่มา [1]: ทบวงการพลังงานระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับ FIMER

FIMER เป็นผู้จัดจำหน่ายอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก มีความเชี่ยวชาญในอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบยานยนต์ที่ครอบคลุมในทุกการใช้งาน เรามีพนักงานกว่า 1,100 คนทั่วโลก และมีโซลูชั่นทางด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยองค์กรที่มีความชัดเจนและคล่องตัว ทำให้ทักษะของ FIMER ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา และเรายังมีสำนักงานใน 26 ประเทศทั่วโลก พร้อมศูนย์ฝึกอบรมในแต่ละประเทศ รวมถึงศูนย์กลางการผลิต FIMER ยังคงอยู่ใกล้กับลูกค้าและอุตสาหกรรมพลังงานที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

หลังจากการควบรวมกิจการธุรกิจอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของ ABB ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 และภายใต้แบรนด์ FIMER ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ กลุ่มผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้มาใหม่ ยังคงดำเนินการภายใต้ข้อตกลงใบอนุญาตเครื่องหมายการค้าของ ABB www.fimer.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1423234/FIMER_PVS33.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ