Piano Software รุกขยายฐานธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก แต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่-เปิดสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Wednesday February 3, 2021 17:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Piano แพลตฟอร์มคอมเมิร์ซแบบสมัครสมาชิกและประสบการณ์ลูกค้าชั้นนำ ได้ประกาศขยายฐานธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่และแต่งตั้งทีมผู้บริหารหลักในสิงคโปร์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการลูกค้าปัจจุบันและขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาค ภายใต้การนำของ Tim Rowell อดีตผู้จัดการทั่วไปสำนักงานสาขาสหราชอาณาจักรของ Piano พร้อมด้วยทีมงานด้านการขาย การตลาด การให้คำปรึกษาทางเทคนิค การให้บริการเชิงกลยุทธ์ และการสนับสนุนทางเทคนิคอื่น ๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในตลาดและภูมิภาคจากออสเตรเลียและไทยช่วยเสริมอีกแรง

Piano มีลูกค้ารายใหญ่อยู่ในภูมิภาคหลายราย เช่น ไทยรัฐ, South China Morning Post, The Star, MIMO Tech Co., Ltd และ Australian Community Media เป็นต้น บริษัทจึงมีรากฐานที่มั่นคงในตลาดที่กำลังเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็วไปสู่โมเดลสื่อแบบสมัครสมาชิก ทั้งนี้ Citi ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงในเอเชียแปซิฟิก 580 ราย ซึ่งผลปรากฏว่า 46% คาดว่าจะมีการใช้โมเดลแบบสมัครสมาชิกอย่างแพร่หลายภายในปี 2564 เพิ่มขึ้นจาก 12% ในปี 2561 นอกจากนี้ ผู้บริหาร 75% เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงสู่โมเดลธุรกิจแบบสมัครสมาชิกเป็นสิ่งที่บอร์ดบริหารให้ความสนใจสูงสุด

"การขยายฐานธุรกิจในสิงคโปร์จะช่วยให้เราให้บริการลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถนำเสนอบริการให้คำปรึกษาและแพลตฟอร์มครบวงจรให้แก่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว" คุณ Rowell กล่าว "ข้อมูลทุกด้านบ่งชี้ว่าบริษัทสื่อทั่วภูมิภาคกำลังปรับเปลี่ยนไปใช้โมเดลแบบสมัครสมาชิกและกลยุทธ์ข้อมูลแบบ First-party ในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้รับสาร และเราก็มีความพร้อมที่สุดที่จะช่วยเหลือบริษัทเหล่านี้"

ภายในเวลาเพียง 4 ปี Piano เติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 7.7 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 350 ราย ใน 6 ทวีปทั่วโลก การขยายฐานธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ Piano เติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา โดยธุรกิจทั่วโลกเติบโตขึ้นถึง 300% นอกจากนี้ การรับผู้บริหารใหม่ ๆ เช่น Joanna Catalano อดีตผู้บริหารของ Dentsu Aegis และ Google ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ในตลาดเอเชียแปซิฟิก เข้ามารับตำแหน่ง Chief Growth Officer ก็จะช่วยทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผ่านการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการเจาะตลาดทั่วโลก

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มครบวงจรของ Piano ใช้ข้อมูล เทคโนโลยี AI และฟีเจอร์คอมเมิร์ซ ในการช่วยให้สื่อระดับโลก ระดับประเทศ และระดับท้องถิ่นสามารถเพิ่มพูนรายได้ ทั้งยังเอื้อให้ทีมงานสามารถสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจให้แก่ผู้รับสาร ในปี 2563 Piano ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยและเติบโตอย่างรวดเร็ว จนติดอันดับ World Economic Forum's Technology Pioneers และ Deloitte's Technology Fast 500(TM) อีกทั้งยังคว้ารางวัล Product of the Year จาก Business Intelligence Group และรางวัลอื่นอีกมากมาย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ piano.io

เกี่ยวกับ Piano
Piano ช่วยให้บริษัทสื่อและแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกสามารถพัฒนาระบบสมัครสมาชิก การโฆษณา การวิเคราะห์ และการให้บริการเฉพาะบุคคล เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม สร้างรายได้ และวัดประสบการณ์ที่ได้จากการรับชมคอนเทนต์ โดย Piano ร่วมงานกับองค์กรชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น CNBC, The Wall Street Journal, NBC Sports, Business Insider, The Economist, Gannett, Le Parisien, TechCrunch, Prometheus, MIT, The Telegraph และลูกค้าอื่น ๆ อีกกว่า 300 ราย ทั้งนี้ ในปี 2563 Piano ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยและเติบโตรวดเร็วที่สุดโดย Red Herring, World Economic Forum และ Deloitte อีกทั้งยังคว้ารางวัล Product of the Year จาก Business Intelligence Group ด้วย

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
Lauren Fritsky
โทร: 001 1 215 528 8050
อีเมล: lauren.fritsky@piano.io

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/691003/Piano_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ