เมืองฮาร์บินฉลองตรุษจีนวิถีใหม่ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมออนไลน์

ข่าวทั่วไป Monday February 8, 2021 17:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมืองฮาร์บินฉลองตรุษจีนวิถีใหม่ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมออนไลน์

สำหรับประชาชนชาวจีนนั้น ตรุษจีนถือเป็นเทศกาลแห่งการรวมญาติ ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน ทุกคนจะกลับมารวมตัวกันที่บ้านเกิดเพื่อใช้เวลาร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย อย่างไรก็ตาม เทศกาลตรุษจีนปีนี้แตกต่างออกไป เพราะหลายคนเลือกที่จะ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" และในบริบทเช่นนี้เอง อินเทอร์เน็ตจึงเป็นทางเลือกของใครหลายคนในการส่งความสุขให้กันและกัน

ประชาชนในเมืองฮาร์บิน ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เริ่มส่งคำอวยพรผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ถึงญาติสนิทมิตรสหายที่เลือกฉลองตรุษจีนที่อื่น

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิตามปฏิทินจันทรคติจีน เมืองฮาร์บินได้จัดกิจกรรมออนไลน์ "Let's Laugh Together" โดยผู้จัดงานได้ปล่อยอีโมจิและโปสเตอร์ฉลองตรุษจีนออกมาหลายแบบ โดยเป็นภาพของแลนด์มาร์กและสถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวในเมืองฮาร์บิน เพื่อส่งความปรารถนาดีและคำอวยพรจาก "เมืองหิมะและน้ำแข็ง" ให้กับทุกคน

เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการทางวัฒนธรรมในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เมืองฮาร์บินได้จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมออนไลน์กว่า 200 รายการ แบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การแสดงผ่านระบบคลาวด์ นิทรรศการผ่านระบบคลาวด์ การท่องเที่ยวผ่านระบบคลาวด์ และการถ่ายทอดสดออนไลน์ ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน ทุกคนก็สามารถสนุกสนานกับการแสดงละคร บัลเลต์ งานกาล่า และคอนเสิร์ตของวงออร์เคสตรา โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมพื้นเมืองผ่านทางออนไลน์ เช่น การเต้นระบำพื้นเมือง การเล่านิทานพื้นบ้าน และการทายปริศนาโคมไฟ เป็นต้น

ทรัพยากรหิมะและน้ำแข็งที่มีอยู่มากมายคือจุดแข็งของเมืองฮาร์บิน โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ประชาชนชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้ฉลองตรุษจีนด้วยการเที่ยวชม Harbin Ice and Snow World หรือเล่นสเก็ตบนแม่น้ำซงหัวที่กลายเป็นน้ำแข็ง แต่สำหรับปีนี้ เพื่อเป็นการปลอบใจหลายคนที่ไม่อาจทำกิจกรรมเหล่านี้ได้ เมืองฮาร์บินจึงจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มสื่อใหม่ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ชื่นชมความสวยงามของเมืองฮาร์บิน รวมถึงชมการแสดงระดับโลกซึ่งจัดขึ้นที่ Harbin Polar Land และนิทรรศการภาพเขียนสีน้ำมันของศิลปินดังจากรัสเซีย และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ 5 แห่ง ซึ่งรวมถึงพิพิธภัณฑ์แห่งมณฑลเฮยหลงเจียง จะจัดนิทรรศการเสมือนจริง และพิพิธภัณฑ์ 11 แห่งจะจัดนิทรรศการออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม WeChat ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

เมืองฮาร์บินเริ่มจัดเทศกาลตรุษจีนรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานวัฒนธรรมเข้ากับการท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 2562 โดยเปิดโอกาสให้ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสเสน่ห์ของเมือง พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันรื่นเริงของเทศกาลตรุษจีน

เมื่ออาทิตย์อัสดง โคมแดงและโคมไฟสีสันสดใสก็สว่างไสวไปทั่ว Central Boulevard สไตล์รัสเซีย สร้างบรรยากาศเทศกาลให้อบอวลไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ ข้าวโพดสีทองอร่าม พริกสีแดงสด และกระดาษแดงเขียนอักษรจีน "ฝู" (ความสุข) ยังช่วยเสริมบรรยากาศให้กับงานแสดงประติมากรรมหิมะ Harbin Sun Island International Snow Sculpture Art Expo ขณะเดียวกัน Yingjie Snow Dreamland ที่ให้บรรยากาศแบบชนบท และ Sunac Snow Park สไตล์ยุโรป ก็ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาเยือนด้วยเสน่ห์อันน่าทึ่ง 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1434545/image.jpg
คำบรรยายภาพ: ยิ้มรับปีใหม่ 2564 สุขสันต์วันปีใหม่ สุขสันต์ตลอดไป จากใจเมืองฮาร์บิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ