CGTN: "Spring Festival Gala" รายการทีวีฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ใช้เทคโนโลยี 5G, 3D และ AI ช่วยถ่ายทอดสด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 9, 2021 12:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CGTN:

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา China Media Group (CMG) แถลงข่าวว่า"Spring Festival Gala" หนึ่งในรายการทีวีที่มีผู้ชมมากที่สุดในประเทศจีน จะยังคงนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการถ่ายทอดสดในปีนี้

โดยปกติแล้วรายการนี้มีการแสดงมากมายหลายรูปแบบ และในปีนี้จะมีการแสดงเต้นรำมากเป็นประวัติการณ์ รวมถึงการแสดงดนตรีและอีกมากมาย

สำหรับปีนี้จะมีการแสดงแบบเสมือนจริงหลายการแสดง ซึ่งเหมือนกับงานอื่น ๆ ที่จัดในช่วงที่มีโรคระบาด

การแถลงข่าวระบุว่า Spring Festival Gala จะนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นจีน เอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่น วัฒนธรรมพื้นถิ่น และความศิวิไลซ์ของโลก โดยการแสดงเต้นรำหลากหลายรูปแบบ เช่น รำจีน ระบำชนกลุ่มน้อย และการเต้นรำร่วมสมัย จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทุกคน

รายการ Spring Festival Gala ประจำปีนี้จะยังคงใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีภายใต้ยุทธศาสตร์ "5G+4K/8K+AI" เพื่อมอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกของรายการที่จะมีการถ่ายทอดการแสดงเต้นรำบนเวทีในรูปแบบ 8K Ultra HD และยังมีการใช้เทคโนโลยี AI+VR naked eye 3D บนเวทีเป็นครั้งแรกเช่นกัน โดยวิธีการถ่ายทำและการผลิตรายการแบบพิเศษจะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่ผู้ชมผ่านทางทีวีหรือมือถือ

รายการ Spring Festival Gala ประจำปีนี้จะออกอากาศในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ และมีการถ่ายทอดสดในกว่า 170 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น มาเลเซีย และแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ Spring Festival Gala หรือ "ชุนหว่าน" เป็นรายการพิเศษฉลองตรุษจีนซึ่งจัดครั้งแรกในปี 1983 โดยสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) และกลายเป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองตรุษจีน โดยรายการสุดอลังการความยาวหลายชั่วโมงได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นรายการทีวีที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำกระแสวงการบันเทิงจีน และเป็นสักขีพยานการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

อ่านบทความต้นฉบับได้ที่ https://news.cgtn.com/news/2021-02-07/2021-s-Spring-Festival-Gala-will-feature-5G-3D-and-AI-XGyI1PYcRa/index.html  

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม:
Spring Festival Gala: A feast for the eyes on the eve of the Chinese New Year
2021 Spring Festival Gala's second rehearsal shows new technologies
Fourth 2021 Spring Festival Gala rehearsal guarantees fluency of performances

วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=k2CqSBz2Pe4
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1434655/image_1.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1434821/image_2.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1434820/image3.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1434819/image4.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1434654/image_5.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ