IIT Madras สถาบันการศึกษาชั้นนำของอินเดีย เปิดรับสมัครชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาเอกแบบเต็มจำนวนสำหรับผู้สมัครจากอาเซียน

ข่าวทั่วไป Thursday February 11, 2021 16:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- ทุนการศึกษาระดับปริญญาเอกของอินเดียสำหรับผู้สมัครจากภูมิภาคอาเซียน (DIA) มอบโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการศึกษาต่อระดับปริญญาเอกที่ IIT ซึ่งเป็นสถาบันทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุดของอินเดีย

IIT Madras ประกาศเชิญชวนร่วมสมัครเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาเอกผ่านโครงการ DIA ซึ่งเป็นโครงการพิเศษที่เปิดตัวโดยรัฐบาลอินเดียอันเนื่องมาจากความสัมพันธ์อันดีที่มีมายาวนานระหว่างอินเดียกับประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยจะมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาเอกจำนวน 1,000 ทุน และผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกจะได้การสนับสนุนครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้านการศึกษาและค่าครองชีพเป็นเวลานานสูงสุดถึง 5 ปีตลอดระยะเวลาโครงการ

IIT Madras มีชื่อเสียงระดับสากลในด้านคุณภาพและความหลากหลายของงานวิจัย ซึ่งได้รับการพัฒนาผ่านโครงการวิชาการต่าง ๆ ที่ดำเนินการโดย 16 หน่วยงานของสถาบันและผ่านโครงการที่ได้รับการสนับสนุนต่าง ๆ  สถาบันเป็นที่ตั้งของห้องปฏิบัติการยอดเยี่ยมราว 100 แห่ง 'ศูนย์ความเป็นเลิศ' 37 แห่ง และ IITM Research Park อุทยานการวิจัยระดับมหาวิทยาลัยแห่งแรกของอินเดีย ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการวิจัยที่ทันสมัยสำหรับนักศึกษา การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก QS World University Rankings ประจำปี 2563 ได้จัดให้ IIT Madras เป็นหนึ่งใน 50 สถาบันชั้นนำในเอเชียและเป็นหนึ่งใน 100 สถาบันชั้นนำของโลกในสาขาวิศวกรรมและเทคโนโลยี

ด้วยคณะที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ชุมชนนักศึกษาที่ยอดเยี่ยม และเครือข่ายศิษย์เก่าทั่วโลก IIT Madras พยายามที่จะดึงดูดนักเรียนที่ดีที่สุดจากภูมิหลังที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์การศึกษาที่ยอดเยี่ยมให้แก่พวกเขา สถาบันมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศจำนวน 250 แห่ง และหลักสูตรปริญญาเอกร่วม 18 หลักสูตรภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ทำให้ที่แห่งนี้เปี่ยมไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม

สถาบันแห่งนี้ยังเป็นสถานที่พักอาศัยสำหรับนักศึกษาราว 10,000 คน โดยกว่า 3,000 คนเป็นนักวิชาการด้านการวิจัย วิทยาเขตที่ปลอดซึ่งมลภาวะแบบครบวงจรนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเจนไนที่คึกคัก ด้วยพื้นที่ที่แบ่งออกจากผืนป่าขนาด 632 เอเคอร์นี้ทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนที่เขียวชอุ่ม เป็นที่อยู่ของพืชและสัตว์นานาชนิด เสริมด้วยทิวทัศน์ของทะเลสาบที่สวยงาม ชีวิตในมหาวิทยาลัยสำหรับนักศึกษาไม่เคยเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เนื่องจากมีสมาคมนักศึกษาและกิจกรรมต่าง ๆ ให้เข้าร่วม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาที่ดีที่สุด

ศาสตราจารย์ Preeti Aghalayam ที่ปรึกษาโครงการ DIA ประจำ IITM กล่าวถึงโอกาสที่ไม่เหมือนใครสำหรับเหล่านักวิชาการด้านการวิจัยครั้งนี้ว่า "IIT Madras มีโครงสร้างพื้นฐานด้านการวิจัยระดับโลกที่เน้นการทำงานแบบสหวิทยาการ พร้อมคณะที่สร้างแรงบันดาลใจ จึงเป็นจุดหมายในอุดมคติสำหรับผู้คนในอาเซียนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสต้อนรับคุณเข้าสู่วิทยาเขตที่สวยงามของเรา!"

โครงการ DIA กำลังอยู่ในช่วงเปิดรับสมัคร และจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 มี.ค 2564

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://asean.iitm.ac.in/

ติดต่อ :
Deepa Maria Alexander
หัวหน้าฝ่ายโครงการวิชาการนานาชาติ
สำนักงานการมีส่วนร่วมระดับโลก
Indian Institute of Technology Madras
อีเมล: global.programs@ge.iitm.ac.in
โทรศัพท์: + 91-44- 22574928

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1436503/IIT_Madras_Logo.jpg 
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1436502/IITM_International_Students.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ