ผลสำรวจเงินเดือนทั่วโลกประจำปี 2021 พบนักบัญชีที่มีใบรับรอง CMA ของสหรัฐรับมือสถานการณ์โรคระบาดได้ดี และได้ค่าตอบแทนรวมสูงกว่านักบัญชีที่ไม่มีใบ CMA ถึง 58%

ข่าวทั่วไป Thursday March 11, 2021 09:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

IMA(R) (Institute of Management Accountants หรือสถาบันการบัญชีบริหาร) เปิดเผยผลสำรวจเงินเดือนทั่วโลกประจำปี 2021 พบว่า ค่าตอบแทนรวมตามค่าเฉลี่ยของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีใบรับรองวิชาชีพขั้นสูงด้านการบัญชีและการจัดการทางการเงินของสหรัฐ (U.S. CMA(R) หรือ Certified Management Accountant) นั้นสูงกว่าผู้ที่ไม่มีใบ CMA อยู่ 58% โดยผลสำรวจฉบับนี้เผยแพร่ในบทความโปรโมทบนหน้าปกวารสาร Strategic Finance ฉบับเดือนมีนาคมของสถาบัน IMA

ส่วนต่างของค่าตอบแทนรวมตามค่าเฉลี่ยระหว่างผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐ กับผู้ที่ไม่มีใบ CMA อยู่ที่ 29,000 ดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับค่าตอบแทนรวมตามค่าเฉลี่ย แต่ส่วนต่างของค่าตอบแทนตามค่าเฉลี่ยก็ผันแปรไปตามภูมิภาค ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจจากภูมิภาคอเมริกาเปิดเผยว่า ผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐได้รับเงินเดือนตามค่าเฉลี่ยสูงมากกว่าผู้ที่ไม่มีใบ CMA อยู่ 22% และได้ค่าตอบแทนรวมตามค่าเฉลี่ยมากกว่าผู้ที่ไม่มีใบ CMA อยู่ 25% โดยผู้ตอบแบบสำรวจรายงานเงินเดือนตามค่าเฉลี่ย และค่าตอบแทนรวมอยู่ในระดับสูงสุดด้วย โดยได้รับเงินเดือน 103,000 ดอลลาร์ และได้รับค่าตอบแทน 115,000 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ

ผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะถูกปรับลดเงินเดือนน้อยกว่าผู้ที่ไม่มี CMA เล็กน้อย (35% เทียบกับ 38%) ในทุกภูมิภาค และผู้ที่มีแนวโน้มน้อยกว่าที่จะถูกปรับลดเงินเดือนได้แก่ผู้ที่เห็นด้วยอย่างยิ่งว่า ตำแหน่งงานของพวกเขามีผลต่อทิศทางเชิงกลยุทธ์ของบริษัท รวมถึงผู้ที่รายงานว่า ผลตอบแทนโดยรวมของพวกเขามีความได้เปรียบในการแข่งขันมากเมื่อเทียบกับค่าตอบแทนของกลุ่มเดียวกัน และผู้ที่ระบุว่าพวกเขารักงานที่ทำอยู่

"เราทราบมาโดยตลอดว่า ใบรับรอง CMA ของสหรัฐเป็นปัจจัยบวกต่อค่าตอบแทนและความมั่นคงในงาน" ดร. Kip Krumwiede, CMA (สหรัฐ) CSCA, CPA ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของสถาบัน IMA กล่าว "ปีนี้เป็นปีที่สร้างความหวังอย่างมาก เพราะผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐยังรักษางานที่ทำไว้ได้อยู่ และยังรักษาระดับค่าตอบแทนในช่วงที่มีโรคระบาดได้ดีกว่าผู้ที่ไม่มีใบ CMA ของสหรัฐด้วย"

ผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐได้รับผลกระทบจากโควิด-19 น้อยกว่า

เมื่อเปรียบเทียบผลกระทบจากโควิด-19 ต่อผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐ กับผู้ที่ไม่มีใบ CMA นั้น ผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะระบุว่า งานที่พวกเขาทำไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากกว่าผู้ที่ไม่มีใบ CMA (33% เทียบกับ 21%) และมีความเป็นไปได้น้อยกว่าที่จะเปลี่ยนอาชีพเนื่องจากโควิด-19 (9% เทียบกับ 21%)

โอกาสในอาชีพดีกว่า

ผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะได้ทำงานในตำแหน่งงานบริหารระดับบนมากกว่าผู้ที่ไม่มี CMA ไม่ว่าจะเป็นผู้อำนวยการ (73%), ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (72%) และผู้จัดการฝ่ายการเงิน (66%) เนื่องจากผู้ที่มีใบ CMA ของสหรัฐเป็นผู้นำบริษัท ผู้ตอบแบบสำรวจ 85% จากทั้งหมดระบุว่า ใบ CMA ของสหรัฐทำให้พวกเขาเชื่อมั่นมากขึ้นในการปฏิบัติงานในระดับสูง และเพิ่มความสามารถให้แก่พวกเขาในการย้ายไปทำธุรกิจส่วนอื่น ๆ ทั้งหมด

ผลสำรวจเงินเดือนทั่วโลกของสถาบัน IMA จัดทำขึ้นโดยดร. Shannon Charles, CPA และดร. Krumwiede รายงานฉบับนี้ได้รับการตอบรับจากสมาชิก IMA จำนวน 3,085 คนใน 79 ประเทศ โดยเป็นผู้หญิง 44% และผู้ชาย 55% (1% ไม่ประสงค์จะเปิดเผย) ข้อมูลทั่วโลกและของสหรัฐเผยแพร่แล้วทางเว็บไซต์ของ IMA ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายงานระดับภูมิภาคเพิ่มเติมด้วย

เกี่ยวกับ IMA(R) (Institute of Management Accountants)
สถาบัน IMA(R) เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัย, หลักสูตร U.S. CMA(R) (Certified Management Accountant) และ CSCA(R) (Certified in Strategy and Competitive Analysis), การศึกษาต่อเนื่อง, การสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด โดยคว้าตำแหน่ง Professional Body of the Year จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin มาแล้วสองครั้ง และมีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกกว่า 125,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 350 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

ติดต่อ : Sunantha Huang
IMA Southeast Asia & Australasia
(65)64933113
sunantha.huang@imanet.org


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ