Xinhua Silk Road: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาตินครฉางซา มณฑลหูหนาน ภาคกลางของจีน เผยมาตรการดึงดูดคนเก่งจากทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday March 24, 2021 15:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาตินครฉางซา มณฑลหูหนาน ภาคกลางของจีน เผยมาตรการดึงดูดคนเก่งจากทั่วโลก

เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาตินครฉางซา ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของฉางซา เมืองเอกของมณฑลหูหนานในภาคกลางของจีน จัดงาน China (Hunan) Pilot Free Trade Zone International Talent Port Policy Promotion and Talent Exchange เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดคนเก่งจากทั่วโลก

ภายในงาน จาง ชิงหง ผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาตินครฉางซา ได้เปิดตัวมาตรการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มและสร้างชุมชนคนเก่งระดับนานาชาติ

ธุรกิจแต่ละแห่งที่จัดตั้งขึ้นโดยนักเรียนนักศึกษาต่างชาติหรือชาวต่างชาติที่มีความรู้ความสามารถในเขตพัฒนาแห่งนี้ จะได้รับเงินอุดหนุนโครงการมูลค่าสูงสุด 10 ล้านหยวน และเงินช่วยเหลือค่าเช่า 900,000 หยวน หรือเงินอุดหนุนการซื้อสถานที่ทำธุรกิจมูลค่า 1 ล้านหยวน

นักเรียนนักศึกษาต่างชาติและชาวต่างชาติที่เริ่มต้นทำธุรกิจในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีฉางซา สามารถพักอาศัยในอพาร์ตเมนต์หรือในชุมชนชาวต่างชาติได้ฟรี หรือรับเงินช่วยเหลือค่าเช่าสูงสุด 5,000 หยวนต่อเดือน โดยผู้มีความสามารถระดับสูงจะได้รับเงินช่วยเหลือค่าที่อยู่อาศัยตั้งแต่ 80,000 หยวนถึง 2 ล้านหยวน

ในขณะเดียวกัน เด็กเก่งระดับหัวกะทิที่เข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนหรือโรงเรียนนานาชาติภายในเขตหรืออำเภอต่าง ๆ จะได้รับเงินอุดหนุนค่าเล่าเรียนแบบเหมาจ่าย สูงสุด 90,000 หยวนต่อคน

นอกจากนี้ ส่วนของภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่จ่ายเกิน 15% จะได้รับการอุดหนุนเต็มจำนวน อีกทั้งจะมีการมอบเงินรางวัลสูงสุด 4 ล้านหยวนต่อปีให้แก่ผู้มีความสามารถจากต่างประเทศที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการ

ยิ่งไปกว่านั้น จะมีการจัดตั้งฐานแลกเปลี่ยนและฝึกงานสำหรับนักเรียนนักศึกษาต่างชาติ โดยแต่ละคนจะได้รับเงินอุดหนุนการทำงานแบบเหมาจ่าย สูงสุด 6,000 หยวน ขณะที่ "ฐานสาธิตความสัมฤทธิผลทางปัญญาจากต่างประเทศ" (Foreign Intellectual Achievement Demonstration Base) ที่เพิ่งผ่านการประเมิน จะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 500,000 หยวน

ในโอกาสนี้ จาง ชิงหง เรียกร้องให้ผู้มีความสามารถจากต่างประเทศร่วมมือกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจฉางซา เพื่อแบ่งปันโอกาสใหม่ ๆ และแสวงหาการพัฒนาใหม่ ๆ

เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาตินครฉางซา มีพื้นที่คิดเป็น 40% ของพื้นที่ทั้งหมดของเขตการค้าเสรีนำร่องหูหนาน (Hunan Pilot Free Trade Zone) โดยเขตพัฒนาแห่งนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ เทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ และยาชีวภาพ

ณ สิ้นปี 2563 เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีนครฉางซาเป็นสถานที่ตั้งของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวน 245 แห่ง และบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูง 357 แห่ง สร้างมูลค่าผลผลิตอุตสาหกรรมรวม 2.53 แสนล้านหยวน และรายได้จากภาษี 1.7097 หมื่นล้านหยวน

https://en.imsilkroad.com/p/320456.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1471767/image1.jpg


แท็ก ภาคกลาง   Trade   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ