TripleLift ผู้นำด้านเทคโนโลยีการโฆษณา ประกาศคว้าเงินลงทุนส่วนมากจาก Vista Equity Partners

ข่าวทั่วไป Tuesday March 30, 2021 12:17 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ผนึกกำลังเร่งขยายผลิตภัณฑ์ในระดับโลกและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในแวดวง CTV

TripleLift แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการโฆษณารายใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาหลัก เพื่อรับเงินลงทุนส่วนมากจาก Vista Equity Partners ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำของโลก ที่มุ่งลงทุนในธุรกิจซอฟต์แวร์องค์กร รวมถึงธุรกิจที่มีข้อมูลและเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน โดย Vista จะเข้ามาช่วยผลักดันการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ใน TripleLift และเร่งให้เติบโตในระดับโลกได้เร็วกว่าเดิม

"เราได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในแวดวงเทคโนโลยีการโฆษณา และเรารู้สึกตื่นเต้นกับบทต่อไป" Eric Berry ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ TripleLift กล่าว "เมื่อมองหาพันธมิตรที่จะเข้ามาลงทุน เราให้ความสำคัญกับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องเทคโนโลยีโฆษณา และความมุ่งมั่นในการมุ่งพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยที่มีศักยภาพเติบโตสูงของเรา ซึ่ง Vista ก็คือพันธมิตรรายนั้น"

TripleLift ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 โดยมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีโฆษณาผ่านโปรแกรมยุคใหม่ ด้วยการคิดค้นรูปแบบการโฆษณาใหม่ ๆ และสร้างตลาดแบบสองด้านที่มอบช่องทางสร้างรายได้แก่บรรดาผู้เผยแพร่โฆษณาทั่วโลก บริษัทได้เข้ามามีอิทธิพลในฐานะผู้นำวงการโฆษณาผ่านโปรแกรมแบบ Native ทั้งยังได้ขยายบริการครอบคลุมดิสเพลย์และวิดีโอ และปัจจุบันกำลังหาทางสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ในแวดวง Connected TV โดย TripleLift ทำงานร่วมกับเหล่าผู้เผยแพร่โฆษณาระดับ comScore 100 กว่า 80% และยังทำงานกับแพลตฟอร์ม Demand Side Platform (DSP) ระดับท็อป 20 ทั้งหมด 100% รวมถึงนักโฆษณาระดับท็อป 100 ในการจัดอันดับของ AdAge ทั้ง 100% ด้วยเช่นกัน ซึ่งในปีที่แล้ว TripleLift ได้เข้ามาดูแลโฆษณากว่า 40 ล้านล้านรายการทั้งบนเดสก์ท็อป มือถือ และโทรทัศน์แบบเชื่อมต่อ

"TripleLift เป็นบริษัทเทคโนโลยีโฆษณายุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จในการหาและเจาะตลาดใหม่ ๆ หลายแห่งนับตั้งแต่ก่อตั้ง" Michael Fosnaugh ประธานร่วมของกองทุน Vista Flagship Fund และกรรมการผู้จัดการอาวุโส กล่าว "ในแต่ละกรณี พวกเขาได้สร้างคุณประโยชน์อย่างโดดเด่นให้กับเครือข่ายบริษัททุกหนแห่ง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ ผู้เผยแพร่โฆษณา และพันธมิตร และเรารู้สึกตื่นเต้นในการร่วมงานกับคุณ Eric และทีมงาน เพื่อยกระดับธุรกิจให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น"

"Vista มีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ TripleLift และเรามีช่องทางที่เปิดโอกาสให้เติบโตได้อย่างยิ่งใหญ่" Rod Aliabadi กรรมการผู้จัดการของ Vista Equity Partners กล่าว "เราหวังที่จะได้เป็นผู้นำตลาดโฆษณาผ่านโปรแกรมต่อไป โดยส่งเสริมโอกาสของเราในแวดวง CTV และสานต่อการขยายธุรกิจในตลาดระดับสากลทั่วยุโรปและเอเชีย"

ข้อตกลงเรื่องเงินลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสสองของปี 2021 โดยคุณ Eric Berry จะยังคงรับหน้าที่เป็นซีอีโอ และดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริษัทต่อไป ขณะที่ True Ventures และ Edison Partners ซึ่งเป็นสองนักลงทุนรายแรกใน TripleLift จะยังคงลงทุนในบริษัท

Centerview Partners LLC ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียวกับ TripleLift ขณะที่ Goodwin Procter LLP และ Reitler Kailas and Rosenblatt LLC ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย JP Morgan ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ Vista และ Kirkland & Ellis LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย

เกี่ยวกับ TripleLift
TripleLift เป็นบริษัทเทคโนโลยีการโฆษณาที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ผนวกรวมความคิดสร้างสรรค์เข้ากับสื่ออย่างล้ำลึก บริษัทมีพันธกิจเพื่อทำให้โฆษณาเป็นเรื่องที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของคอนเทนต์ นักโฆษณา และผู้บริโภค ด้วยการคิดค้นตำแหน่งการจัดวางโฆษณาใหม่ ๆ คิดค้นทีละวิธีการไป TripleLift เข้าถึงคลังได้โดยตรง มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งยังมากด้วยความสร้างสรรค์ที่ยืดหยุ่นโดยใช้เทคโนโลยี Computer Vision เพื่อขับเคลื่อนการโฆษณาผ่านโปรแกรมยุคใหม่จากเดสก์ท็อปไปยังโทรทัศน์ โดยนับจนถึงเดือนมกราคม 2021 TripleLift เติบโตต่อเนื่องกว่า 70% เป็นเวลาติดต่อกันถึง 5 ปี นอกจากนี้ TripleLift ยังมีชื่ออยู่ในการจัดอันดับ Business Insider Hottest AdTech Company, Inc. Magazine 5000, Crain's New York Fast 50 และ Deloitte Technology Fast 500 ด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเบื้องหลังนวัตกรรมพลิกอนาคตวงการโฆษณาของ TripleLift ได้ที่ triplelift.com

เกี่ยวกับ Vista Equity Partners
Vista เป็นบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำระดับโลก โดยมีสินทรัพย์ในการดูแลกว่า 7.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2020 บริษัทเน้นลงทุนในด้านซอฟต์แวร์องค์กร รวมถึงธุรกิจที่มีข้อมูลและเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน ทั้งในลักษณะหุ้นนอกตลาด สินเชื่อ เงินลงทุนสาธารณะ และกลยุทธ์เงินทุนถาวร โดยนำเสนอแนวทางที่ให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าตลาดอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน บริษัท ลูกค้า และพนักงานทั่วโลก Vista มุ่งลงทุนโดยอาศัยปริมาณเงินลงทุนระยะยาวที่มีขนาดใหญ่ รวมถึงประสบการณ์ในการวางโครงสร้างรายการธุรกรรมที่ใช้เทคโนโลยี ไปจนถึงเทคนิคบริหารจัดการที่ยืดหยุ่นและพิสูจน์ได้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน Vista เชื่อว่าพลังเปลี่ยนโลกของเทคโนโลยีคือกุญแจสู่อนาคตที่ดียิ่งกว่าเดิม นั่นคือโลกที่สดใสกว่าเดิม เศรษฐกิจที่ชาญฉลาดกว่าเดิม ชุมชนที่หลากหลายและครอบคลุม และหนทางสู่ความเจริญรุ่งเรืองที่กว้างกว่าเดิม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ vistaequitypartners.com ติดตาม Vista ทาง LinkedIn @Vista Equity Partners และ Twitter @Vista_Equity

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1476042/TripleLift_Logo.jpg


แท็ก นวัตกรรม   triple  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ