Wifi Coin เปิดให้บริการชำระเงินแล้วในกว่า 100 ร้านค้าแฟรนไชส์ที่ร่วมรายการทั่วเกาหลีใต้

ข่าวทั่วไป Friday April 2, 2021 13:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Wifi Coin เปิดให้บริการชำระเงินแล้วในกว่า 100 ร้านค้าแฟรนไชส์ที่ร่วมรายการทั่วเกาหลีใต้

มูลนิธิ World Wifi Foundation ประกาศเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า Wifi Coin ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาโดยมูลนิธิ ได้เปิดให้ใช้บริการแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าแฟรนไชส์ชื่อดังกว่า 100 รายการด้วยโมบายล์คูปองในเกาหลีใต้

นอกจากนี้มูลนิธิ World Wifi Foundation ยังได้เปิดตัว Pay Wallet ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเปลี่ยนเหรียญ Wifi ไปเป็น PAY เพื่อใช้ซื้อสินค้ากว่า 3,000 รายการในร้านค้าแฟรนไชส์ชื่อดังกว่า 100 สาขา ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ บัตรของขวัญ โรงภาพยนตร์ หรือบัตรกำนัลสำหรับรับประทานอาหาร

Wifi coins ไม่เพียงใช้ได้แค่กับร้านค้าออนไลน์ในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ในอนาคตทางมูลนิธิยังได้วางแผนขยายการให้บริการ Wifi coins ด้วยการจัดโครงการสรรหาร้านค้าออฟไลน์เพิ่มเติมอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ของ World Wifi Foundation กล่าวว่า "ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินผ่าน Wifi coins ได้โดยตรง ณ ร้านค้าออฟไลน์ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด" พร้อมกล่าวเสริมว่า "เราหวังว่าการชำระเงินทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ผ่าน Pay Wallet จะกลายเป็นที่ยอมรับในฐานะทางเลือกการชำระเงินที่ผู้คนใช้งานกันในชีวิตประจำวัน"

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่อย่าง Wifi Talk ใน Pag Wallet ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารออนไลน์ระหว่างสมาชิก เพื่อตอบสนองเทรนด์การเลี่ยงการพูดคุยแบบตัวต่อตัวในโลกยุคปัจจุบัน โดยสมาชิกสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ผ่านการแชทและแชร์ข้อมูลได้ทุกเวลา อีกทั้งยังเปิดให้เข้าถึงข่าวสารจากทางมูลนิธิได้อย่างฉับไว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่เตรียมให้บริการฟรีอีกด้วย

คุณ Young-oh Byun ซีอีโอแห่งมูลนิธิ World Wifi Foundation กล่าวว่า "ระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ เราหวังว่า Wifi Coin จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินในอนาคต ซึ่งสอดรับกับยุคการชำระเงินด้วยมือถือ"

รูปภาพ -  https://mma.prnewswire.com/media/1478119/1.jpg
คำบรรยายภาพ - บริการ Pay Wallet โดยมูลนิธิ World Wifi Foundation


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ