Altaaqa จับมือ AFC Energy พัฒนาโซลูชันผลิตไฟฟ้าพลังงานไฮโดรเจนปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ รองรับตลาดซาอุดีอาระเบียและตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2021 17:22 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ในระหว่างการแข่งรถ Extreme E Championship รอบแรกที่ซาอุดีอาระเบีย บริษัท Altaaqa และ AFC Energy ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อนำประสบการณ์อันครอบคลุมของทั้งสองบริษัทมาสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าไปสู่การใช้โซลูชันปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ โดยอาศัยเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนของ AFC Energy

Altaaqa เป็นบริษัทในเครือ Zahid Group ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานกว่าสองทศวรรษในการสร้างสรรค์โซลูชันไฟฟ้าและน้ำแบบเทิร์นคีย์ในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียและทั่วโลก โดย Altaaqa เป็นเจ้าของและผู้ให้บริการเช่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเครื่องยนต์ดีเซลแบบเคลื่อนที่กลุ่มใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 2 กิกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอโซลูชันผลิตไฟฟ้าแบบออฟกริดและแบบชั่วคราวให้แก่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ สาธารณูปโภค เหมืองแร่ การผลิต การก่อสร้าง ศูนย์ข้อมูล กองทัพ และภาครัฐ  

AFC Energy เป็นบริษัทจากสหราชอาณาจักรผู้ส่งมอบระบบเซลล์เชื้อเพลิงอัลคาไลน์ที่ยืดหยุ่น เพื่อจัดหาพลังงานไฟฟ้าสะอาดรองรับการใช้งานทั้งแบบออนกริดและออฟกริด เทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำไปใช้ในเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าออฟกริดแบบกระจายศูนย์ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าโดยไม่ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

MoU ดังกล่าวเป็นการวางรากฐานความร่วมมือระยะยาวที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาค เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดโซลูชัน "การผลิตไฟฟ้าพลังงานไฮโดรเจน" ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับหลากหลายภาคส่วนอุตสาหกรรมและการใช้งาน

การบรรลุข้อตกลงครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Altaaqa และ Zahid Group ในการเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงที่มีความยั่งยืน ด้วยการเป็นผู้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจและระบบนิเวศไฮโดรเจนของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งพันธกิจนี้สอดคล้องกับความพยายามอย่างไม่ลดละของ Zahid Group ในการทำตามเป้าหมายของวิสัยทัศน์ Vision 2030 ของซาอุดีอาระเบียว่าด้วยการลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล โดยการบรรลุข้อตกลงครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานนักหลังจากที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ได้เปิดตัวโครงการ Saudi Green Initiative และ Green Middle East Initiative เพื่อบรรลุเป้าหมายระดับโลกในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยโครงการ Saudi Green Initiative ตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอนในประเทศลง 60%

พิธีลงนามครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่ตอกย้ำบทบาทของกีฬาในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาเร่งด่วนด้านสภาพภูมิอากาศโลก โดยการลงนามเกิดขึ้นระหว่างการแข่งรถ Extreme E รอบแรก "Desert X Prix" ที่เมืองอัลอูลา ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยการแข่งขัน Extreme E มุ่งสะท้อนปัญหาสภาพภูมิอากาศที่สำคัญที่สุดในยุคของเรา รวมถึงนำเสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยเร่งความพยายามในการลดการปล่อยคาร์บอนทั่วโลก

มาจิด ที ซาฮิด ประธานฝ่ายพลังงาน กลุ่มบริษัท Zahid Group กล่าวว่า

"วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือครั้งใหม่กับ AFC Energy ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าสะอาด เรามั่นใจว่าการร่วมมือกันจะทำให้เรามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ซาอุดีอาระเบียก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางระดับโลกในการผลิตไฮโดรเจนและแอมโมเนียสีเขียว

Zahid Group ปฏิบัติตามวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของซาอุดีอาระเบียอย่างเต็มที่ และบริษัททุกแห่งในเครือของเราก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ดังกล่าว"

อดัม บอนด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท AFC Energy plc กล่าวว่า

"AFC Energy รู้สึกยินดีที่ได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Altaaqa ซึ่งเป็นพันธมิตรในอุดมคติสำหรับบริษัทพลังงานและอุตสากรรมชั้นนำทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ทั้งในซาอุดีอาระเบียและทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง

ข้อตกลงนี้เปิดทางไปสู่การใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุน Altaaqa ในฐานะผู้นำตลาด และสร้างแบบอย่างให้แก่ประเทศอื่น ๆ ทั่วภูมิภาค"

อเลฮานโดร อากัก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Extreme E กล่าวว่า

"ผมรู้สึกยินดีที่ AFC Energy และ Altaaqa ลงนามข้อตกลงร่วมกันในระหว่างการแข่งขัน Extreme E X-Prix ครั้งแรกของเรา ในฐานะที่อยู่ในแวดวงกีฬา Extreme E มุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นแบบอย่างของการจัดอีเวนต์อย่างยั่งยืน และเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนของ AFC Energy ก็เป็นกุญแจสำคัญ เรายินดีที่ได้เห็นเทคโนโลยีอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้ถูกนำไปใช้ในวงกว้างมากขึ้นทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรม"

ติดต่อ

AFC Energy plc
FTI Consulting (Financial PR Advisors)
Sara Powell / Ben Brewerton
afcenergy@fticonsulting.com /+44 (0) 203 727 1000

Zahid Energy Group
Alexandra Roger-Machart
Head of Communications
alexandrarm@altaaqa.com / +49 172 397 0957

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1481076/AFC_Energy_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ