การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทิวเขาอู่ตังของจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2021 09:00 —Asianet Press Release

การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทิวเขาอู่ตังของจีน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน กระทรวงการต่างประเทศของจีนได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมมณฑลหูเป่ย ทางภาคกลางของจีน โดยเปิดทิวเขาอู่ตัง (บู๊ตึ๊ง) สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของลัทธิเต๋าให้ชาวโลกได้เห็นอีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน "งานวัดมรดกทางวัฒธรรมที่จับต้องไม่ได้ของทิวเขาอู่ตังปี 2564" ก็ได้จัดขึ้นครั้งแรกบนถนนอวี้ซวี จากข้อมูลของคณะทำงานเขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยวทิวเขาอู่ตัง โดยมีการแสดงศิลปะการต่อสู้อันทรงพลัง การร่ายรำพื้นบ้านที่งดงาม และโชว์ชุดจีนฮั่นอันตระการตา อีเวนต์นี้จะจัดไปจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งประชาชนในเมืองสือเยี่ยนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนและต่างประเทศขึ้นเที่ยวชมทิวเขาอู่ทัง ร่วมงานวัด ดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันงดงาม และร่วมฝึกศิลปะการต่อสู้

ทิวเขาอู่ตังคือมรดกโลกทางวัฒนธรรม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของลักธิเต๋าชื่อดังในจีน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ องค์การ UNESCO ระบุว่า ทิวเขาอู่ตังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก และประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของจีนยังอยู่ที่นั่นเมื่อมีการขึ้นทะเบียนสิ่งปลูกสร้างโบราณบนทิวเขาอู่ตังในรายชื่อมรดกโลกทางวัฒนธรรม

ภูมิทัศน์ธรรมชาติของทิวเขาอู่ตังนั้นมีความงดงามจนเป็นที่รู้จักว่าเป็น "ภูเขาที่สวยที่สุดในโลก" ทิวเขาอู่ตังมีสถาปัตยกรรมลัทธิเต๋าที่สมบูรณ์ที่สุดและใหญ่ที่สุดในจีน สิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ใช้ประโยชน์จากลักษณะภูมิประเทศอย่างเต็มที่ และสร้างวังท่ามกลางยอดเขา ภูเขา พื้นที่ลาด ก้อนหิน และสายน้ำ สะท้อนประเพณี "การอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ" ในศิลปะสถาปัตยกรรมของจีน และแสดงถึงแนวคิดของ "เต๋าตามธรรมชาติและความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ" ในวัฒนธรรมจีนโบราณ ดังนั้นทิวเขาอู่ตังจึงเป็นที่รู้จักในฐานะ "พิพิธภัณฑ์ความสำเร็จทางสถาปัตยกรรมของจีนโบราณ" และ "เมืองต้องห้ามที่อยู่บนหน้าผา"

อู่ตังวูซู (ศิลปะการต่อสู้บู๊ตึ๊ง) เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้หลักแห่งหนึ่งของจีน เป็นการผสานศิลปะการต่อสู้กับวิธีการรักษาสุขภาพอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เพียงแต่มีวัฒนธรรมวูซูโบราณที่ลึกซึ้งเท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่ละเอียดอ่อนอีกด้วย มีการประยุกต์หลักปรัชญาของจีนโบราณ เช่น ไทเก๊ก หยินและหยาง ห้าธาตุ และหลักโป๊ยข่วย กับหลักการและทักษะมวยจีน หลักการฝึกฝน และกลยุทธ์การต่อสู้ เพื่อนชาวต่างชาติจำนวนมากต่างถูกดึงดูดให้มาเยือนเขาอู่ตังเพื่อเรียนศิลปะการต่อสู้ โดยเมื่อเดือนมิถุนายน 2553 Pinnick Jake จากรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐ ได้เดินทางมาที่เขาอู่ตังเพื่อเรียนศิลปะการต่อสู้ในโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิม ซึ่งหลังจากการทุ่มเทเรียนนานกว่า 10 ปี Pinnick Jake ได้กลายเป็นครูสอนศิลปะการต่อสู้และทายาทรุ่นที่ 16 ของสายอู่ตังซานเฟิง โดยในเดือนธันวาคม ปี 2563 ไทเก๊กได้รับการขึ้นทะเบียนในรายชื่อมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติขององค์การ UNESCO   

ที่มา: คณะทำงานเขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยวทิวเขาอู่ตัง

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=388879

คำบรรยายภาพ: อู่ตังวูซู (ศิลปะการต่อสู้บู๊ตึ๊ง)

AsiaNet 88975


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ