Xinhua Silk Road: โชว์ฮั่นฝูธีมดอกโบตั๋นเริ่มขึ้นแล้วในมณฑลเหอหนานของจีน

ข่าวทั่วไป Monday April 19, 2021 10:55 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

โชว์ฟื้นฟูเครื่องแต่งกายที่ผสานดอกโบตั๋นกับวัฒนธรรมฮั่นฝูดั้งเดิมเปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันพุธที่พิพิธภัณฑ์ธีมดอกโบตั๋นในเมืองลั่วหยาง ซึ่งเป็นเมืองที่มีประวัตศาสตร์ 1,500 ปี ในการเพาะปลูกดอกโบตั๋นในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีน

โชว์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลวัฒนธรรมดอกโบตั๋นครั้งที่ 39 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-10 พ.ค. เพื่อแสดงวัฒนธรรมดอกโบตั๋นของเมืองแก่ผู้มาเยือน และเป็นโชว์ฟื้นฟูเครื่องแต่งกายที่มีดอกโบตั๋นเป็นธีมสเกลใหญ่ครั้งแรกของจีน

ในระหว่างการแสดงชุดฮั่นฝู 30 ชุด ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายดั้งเดิมของชาวฮั่นที่มีประวัติศาสตร์ 3 ยุค อันประกอบด้วยสมัยราชวงศ์เว่ย จิน, ถัง และซ่งนั้น จะนำเสนอภาพความรุ่มรวยทางประวัติศาสตร์แก่ผู้เข้าชม

โชว์ฟื้นฟูเครื่องแต่งกายครั้งนี้แตกต่างจากแฟชั่นโชว์ทั่วไป โดยผูกโยงเมืองลั่วหยางโบราณกับปัจจุบันด้วยการเชื่อมช่วงเวลาปัจจุบันกับยุคโบราณผ่านฉากต่างๆ พร้อมกิจกรรมมากมาย เช่น การจัดดอกโบตั๋น และพิธีชงชาโบตั๋น

ทีมฟื้นฟูเครื่องแต่งกายดั้งเดิมของจีน ซึ่งเป็นผู้จัดทำชุดฮั่นฝูที่จัดแสดงในโชว์นี้ ระบุว่า เพื่อที่จะค้นหาความสวยงามของชุดในยุคราชวงศ์ก่อนๆ พวกเขาได้เดินทางไปลั่วหยางหลายครั้ง โดยเลือกชุดแบบคลาสสิกต่างยุคจากโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมในพิพิธภัณฑ์ลั่วหยางและทำการวิจัยอย่างจริงจัง

"เราควรเสริมสร้างงานโบราณคดีและการวิจัยทางประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง เติมชีวิตให้กับโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมและมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนเพิ่มคุณค่าประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสังคม" ทีมงานกล่าว

ในฐานะเมืองที่อุดมด้วยทรัพยากรโบราณวัตถุทางวัฒนธรรม ลั่วหยางมุ่งมั่นที่จะทำให้โบราณวัตถุทางวัฒนธรรม "มีชีวิต" โดยการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้การรักษา, การใช้ประโยชน์, การส่งเสริมและสืบทอดโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมยังคงมีความใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันของมนุษย์

ลิงก์ที่มา: https://en.imsilkroad.com/p/320935.html

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/1489585/video.mp4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ