มณฑลไห่หนานจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลซานเยว่ซานสุดตระการตา ณ เขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่

ข่าวต่างประเทศ Monday April 19, 2021 13:50 —Asianet Press Release

มณฑลไห่หนานจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลซานเยว่ซานสุดตระการตา ณ เขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่

วันที่ 14 เมษายน 2564 ตรงกับวันที่ 3 เดือน 3 ตามปฏิทินจันทรคติจีน ซึ่งตรงกับเทศกาลของชาวกลุ่มชาติพันธุ์หลี่และแม้ว ด้วยเหตุนี้ เขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน จึงได้จัดกิจกรรมมากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วประเทศจีน ให้มาร่วมสัมผัสกับขนบธรรมเนียมของชาวกลุ่มชาติพันธุ์หลี่และแม้วแห่งมณฑลไห่หนาน

ศูนย์รวมสื่อฉางเจียง (Changjiang Media Convergence Centre) ระบุว่า วันที่ 15-16 เมษายน เขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่ยังได้จัดแสดงการขับลำนำตามแบบฉบับพื้นบ้านของชาวหลี่และแม้ว รวมถึงการแข่งขันการปักผ้าลายดอกไม้ของชาวหลี่ และทักษะการปักผ้าของชาวแม้ว อีกทั้งยังมีค่ำคืนการแสดงรอบกองไฟชนพื้นเมือง ประสบการณ์ท่องเที่ยวเขตชุมชนหวังเซี่ย-หลี่หัวหลี่ ประสบการณ์เครื่องปั้นดินเผา และอื่น ๆ อีกมากมาย

เทศกาลซานเยว่ซาน เป็นเทศกาลเก่าแก่ที่สืบต่อกันมาหลายพันปีของชาวหลี่และแม้วในมณฑลไห่หนาน โดยเป็นประเพณีที่พวกเขาจะบูชาบรรพบุรุษ พร้อมเฉลิมฉลองให้กับการถือกำเนิดของชีวิตใหม่ การสรรเสริญชีวิต ยกย่องฮีโร่ และชื่นชมความรักของหนุ่มสาว

เขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมหลักของเทศกาลซานเยว่ซานประจำปี 2564 ได้จัดการแข่งขันกีฬาที่น่าสนใจวันที่ 14 เมษายน อาทิ กิจกรรมความบันเทิงในสวน การแข่งขันยิงมะพร้าวด้วยหนังสติ๊ก และกีฬาของชนพื้นเมืองสุดสนุกอื่น ๆ ซึ่งเรียกความสนใจของนักท่องเที่ยวให้เข้ามาส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน

เขตฉางเจียงมีชื่อเสียงจากวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม และวัฒนธรรมของชนกลุ่มน้อยที่มีความโดดเด่นในมณฑลไห่หนาน ที่ฉางเจียงคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงงิ้วฉางเจียง การแสดงเพลงพื้นบ้านของชาวหลี่ และวัฒนธรรมพื้นถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์อย่างเพลงของหมู่บ้าน รวมถึงจุดชมวิวแสนสวยอีก 205 แห่ง โดยจุดที่พลาดไม่ได้คือ Changjiang Rainbowstone Bay และ Bawangling Natural Reserve ซึ่งเป็น 2 จุดชมวิวยอดฮิตจากจำนวนทั้งสิ้น 17 แห่งในมณฑลไห่หนาน นอกจากนี้ยังมีถ้ำ Qiantie Cave ซึ่งเป็นที่อยู่ของมนุษย์โบราณเมื่อกว่า 20,000 ปีที่ผ่านมา, Boat House Tribe ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่บ้านฮวงจุ้ยในเขตชุมชนหวังเซี่ย, ถ้ำจักรพรรดิ, วัด Temple of King Junling, เมืองโบราณชางฮัว และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา: ศูนย์รวมสื่อฉางเจียง

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=389315

คำบรรยายภาพ: ชาวฉางเจียงร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลซานเยว่ซาน

AsiaNet 89051


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ