Ultimaker ปรับกลยุทธ์สู่การเป็นธุรกิจแพลตฟอร์ม มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเติบโตทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2021 08:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- เผยกลยุทธ์แพลตฟอร์มและบริการซอฟต์แวร์รูปแบบใหม่ ซึ่งใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศอันเป็นเอกลักษณ์ เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Ultimaker Transformation Summit

ความผันผวนที่เพิ่มขึ้นในตลาดโลกอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การระบาดใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ตอกย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นของธุรกิจที่จะต้องเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน บางรายหันไปใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติและโซลูชันที่สามารถตอบโจทย์การจัดการซัพพลายเชนได้อย่างเหนือชั้น โดยในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมการพิมพ์ 3 มิติระดับมืออาชีพ Ultimaker ได้ช่วยให้บริษัทต่างๆ ยกระดับการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการรวมเครื่องพิมพ์ 3 มิติทั้งหมดของ Ultimaker เข้ากับซอฟต์แวร์ Ultimaker Essentials ทำให้ลูกค้ามีแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่สามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Ultimaker Ecosystem ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม ทั้งนี้ นอกจากการเปิดตัวกลยุทธ์ใหม่แล้ว ที่งาน Ultimaker Transformation Summit ในวันนี้ บริษัทยังได้เผยบริการซอฟต์แวร์ 2 รูปแบบใหม่ ได้แก่ Ultimaker Professional และ Ultimaker Excellence เพื่อช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกปรับขนาดและพิมพ์ 3 มิติได้อย่างมืออาชีพ

มุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์ม 

แพลตฟอร์มการพิมพ์ 3 มิติที่ Ultimaker เปิดตัวในวันนี้ จะช่วยสนับสนุนการพัฒนา บำรุงรักษา และควบคุมการทำงานของผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ในระบบนิเวศ ซึ่งประกอบด้วยส่วนขยายฮาร์ดแวร์ วัสดุ ซอฟต์แวร์ และบริการอื่นๆ โดย Ultimaker จะให้การรับรองผลิตภัณฑ์และบริการในระบบนิเวศที่ผ่านการทดสอบกับแพลตฟอร์มเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด นอกจากนี้ Ultimaker จะให้บริการโอเพ่นอินเทอร์เฟซ, API และเครื่องมืออื่นๆ สำหรับชุมชนการพัฒนา ตลอดจนสนับสนุนชุมชนเหล่านี้ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและรูปแบบการใช้งานเพิ่มเติม แพลตฟอร์ม Ultimaker มุ่งเน้นไปที่ขั้นตอนการทำงานแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ตั้งแต่การสนับสนุนวิศวกรให้ทำงานร่วมกันในด้านการออกแบบ ไปจนถึงการจัดเก็บแอปพลิเคชันและการพิมพ์ตามความต้องการ

Juergen von Hollen ซีอีโอของ Ultimaker กล่าวว่า "Ultimaker เป็นผู้นำที่แตกต่างในตลาดการพิมพ์ 3 มิติระดับมืออาชีพ โดยนำเสนอทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และแพลตฟอร์มคือวิวัฒนาการที่ยกระดับขีดความสามารถในปัจจุบันของเรา ทำให้เหล่าพันธมิตรและระบบนิเวศที่มีความหลากหลายสามารถมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ สร้างสรรค์ และพร้อมสำหรับอนาคตให้แก่ลูกค้า เรามีความเชื่อว่าธุรกิจทุกขนาดไม่ว่าจะเล็ก กลาง ใหญ่ ควรมีโอกาสได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มและระบบนิเวศนี้ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจยังคงมีความยืดหยุ่นและสร้างผลผลิตได้แม้ในโลกที่ผันผวน"

ซอฟต์แวร์ใหม่

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ใหม่ Ultimaker ได้รวมเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ทั้งหมดเข้ากับ Ultimaker Essentials สำหรับบริษัทที่ต้องการขยายขนาดเพิ่มเติมและยกระดับความเป็นมืออาชีพในด้านการพิมพ์ 3 มิติ Ultimaker ได้เปิดตัวบริการซอฟต์แวร์ใหม่ 2 รูปแบบ ได้แก่

  • Ultimaker Professional: ช่วยพัฒนานวัตกรรมการพิมพ์ 3 มิติอย่างมืออาชีพผ่านการทำงานร่วมกันและการใช้ซอฟต์แวร์ขั้นสูง
  • Ultimaker Excellence: โซลูชันที่สมบูรณ์และออกแบบตามสั่ง เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของธุรกิจ 

บริการซอฟต์แวร์ใหม่เหล่านี้ประกอบด้วยองค์ประกอบใหม่ 5 องค์ประกอบ คือ

  • อีเลิร์นนิงเสริมสำหรับทุกบริการ

ธุรกิจสามารถเพิ่มความสำเร็จของการพิมพ์ 3 มิติด้วยโมดูลอีเลิร์นนิงใหม่

  • ห้องสมุดดิจิทัล

คลังแอปพลิเคชันระดับโลกที่ให้บริการอยู่บนคลาวด์ ช่วยให้การทำงานร่วมกันและการพัฒนาแอปพลิเคชันเป็นเรื่องง่าย

  • การรายงานและการวิเคราะห์

ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์แต่ละเครื่อง ฟลีตการพิมพ์ โครงการ และแอปพลิเคชัน รวมทั้งเข้าถึงและวิเคราะห์ข้อมูลด้วย PowerBI ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในการตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล พร้อมสร้างรูปแบบการใช้งานทางธุรกิจเพื่อแสดง ROI

  • รวมระบบ CAD เพื่อการทำงานบนแพลตฟอร์มได้อย่างไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สามารถเปิดไฟล์ CAD ใน Ultimaker Cura ได้โดยตรงโดยไม่ต้องแปลงไฟล์เป็น .STL ก่อน นอกจากนี้ Ultimaker Digital Factory ยังช่วยลดการสลับส่วนประกอบต่างๆ ของซอฟต์แวร์อีกด้วย

  • การสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญและการเข้าถึง API เต็มรูปแบบสำหรับผู้สมัครใช้บริการ Ultimaker Excellence

ผู้ใช้สามารถเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล อีกทั้งสัมผัสได้ถึงการทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์ของขั้นตอนต่างๆ ที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญได้เมื่อต้องการ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติม ราคา และการวางจำหน่าย ได้ที่ ultimaker.com 

Ultimaker  

Ultimaker ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 โดยมีภารกิจในการเร่งเปลี่ยนแปลงโลกไปสู่แนวทางที่ยืดหยุ่น เสริมศักยภาพ และยั่งยืน บริษัทมีพนักงาน 380 คนทั่วโลกที่ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Ultimaker Ecosystem ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการพิมพ์ 3 มิติที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม Ultimaker ผสานรวมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และวัสดุที่ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1491633/Ultimaker.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1488711/Ultimaker_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ