"เทศกาลดอกมะเยาหินภูเขาเทียนจู" (เซี่ยเหมิน ไห่ชาง) ประจำปี 2564 เปิดฉากขึ้นแล้วที่ประเทศจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 27, 2021 08:55 —Asianet Press Release

เทศกาลดอกมะเยาหินภูเขาเทียนจู (เซี่ยเหมิน ไห่ชาง) ประจำปี 2564 เปิดฉากขึ้นแล้วที่วนอุทยานแห่งชาติภูเขาเทียนจูเมื่อวันที่ 24 เม.ย. และจะจัดจนถึงวันที่ 3 พ.ค. ตามข้อมูลของศูนย์ข้อมูลประจำเขตไห่ชาง เทศกาลนี้จัดขึ้นภายใต้คำแนะนำของกลุ่มผู้นำการฟื้นฟูชนบทเขตไห่ชางและหนังสือพิมพ์ Xiamen Daily ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเขตไห่ชาง สำนักงานตำบลตงฟูประจำเขตไห่ชาง และสหภาพการค้าเขตไห่ชาง และจัดโดย Xiamen Tianzhu Mountain Tourism Scenic Area Investment Management ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจ Haicang Urban Construction Group

ดอกมะเยาหินมีความสวยงามอย่างมากเมื่อบานสะพรั่ง และดูคล้ายหิมะที่น่าอัศจรรย์เมื่อร่วงหล่น ในปีนี้ ต้นมะเยาหินบนภูเขาเทียนจูจะออกดอกในช่วงกลางเดือนหรือปลายเดือนเม.ย. ไปจนถึงต้นเดือนพ.ค.

เทศกาลดอกมะเยาหินจัดขึ้นในเขตไห่ชาง เพื่อผลักดันขอบเขตใหม่ในกระบวนการฟื้นฟูพื้นที่ชนบท สถานที่จัดงานหลักของเทศกาลดอกมะเยาหินประกอบด้วย หุบเขาดอกไม้สี่ฤดูและสวนไผ่ในภูเขาเทียนจู นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์อันน่าประทับใจ ผ่านกิจกรรมในธีมดอกมะเยาหินตลอดเส้นทางที่เชื่อมระหว่างฝั่งตะวันออกและตะวันตกของจุดชมวิว ผู้เข้าชมต่างได้รับชมการแสดงจีนโบราณภายในวันเปิดงาน ณ สถานที่จัดกิจกรรมหลัก

การแสดงประกอบด้วยการอ่านบทกวีถังโดยเด็ก ๆ การแสดงชุดจีนฮั่น การจัดแสดงดอกมะเยาหินที่สวยงามตระการตา และการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดเชฟบ้านไร่ประจำภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ได้แก่ ตลาดเยาวชนดอกมะเยาหิน นิทรรศการภาพถ่ายดอกมะเยาหิน การจัดแสดงเครื่องแต่งกายของชาวจีนฮั่น งานปาร์ตี้ในสวนดอกมะเยาหิน การแสดงชุด The Tumbler of the Imperial Concubine และกิจกรรมภาพถ่ายถุงนำโชค

ที่มา: ศูนย์ข้อมูลประจำเขตไห่ชาง

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

รูปภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=389951
คำบรรยายภาพ: ดอกมะเยาหินกำลังบานสะพรั่ง ณ จุดชมวิวภูเขาเทียนจูในเขตไห่ชาง

รูปภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=389959
คำบรรยายภาพ: สถานที่จัดงาน

AsiaNet 89194


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ