การแข่งขัน "Football for Friendship eWorld Championship" จับสลากแบ่งทีมเรียบร้อยแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2021 16:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การแข่งขัน "Football for Friendship eWorld Championship" (eF4F) ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญภายใต้โครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship (F4F) ของบริษัท Gazprom ได้ทำการแบ่งทีมนักฟุตบอลนานาชาติ 32 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักฟุตบอลรุ่นเยาว์จาก 211 ประเทศจะลงชิงชัยในการแข่งขัน eF4F ระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคมนี้

การแบ่งทีมจัดขึ้นทางออนไลน์เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ (International Day of Football and Friendship) โดยยุวทูตของโครงการ ได้แก่ Ananya Kamboj จากอินเดีย, Yusuf Moazzam จากปากีสถาน, Sheqayli Ascencion จากอารูบา และ Alinur Gabidenuiy จากคาซัคสถาน ได้ร่วมจับสลากแบ่งทีมนักฟุตบอลนานาชาติ 32 ทีม ออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยแต่ละทีมตั้งชื่อตามสัตว์หายาก สามารถรับชมการจับสลากแบ่งกลุ่มได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=1WtKefJnfas

การแข่งขัน eF4F จะจัดขึ้นผ่านเกม "Football for Friendship World" (F4F World) ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อโครงการ F4F โดยเฉพาะ แต่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน MS Windows, Apple macOS, Android และ iOS ด้วยเช่นกัน สำหรับแต่ละทีมที่ลงแข่งขันประกอบด้วยผู้เล่น 6 คน และแต่ละแมตช์แบ่งเป็นครึ่งแรกและครึ่งหลังช่วงละ 3.5 นาที ทั้งนี้ สถาบันฟุตบอลจากทั่วโลกสามารถส่งรายชื่อเด็กชายและเด็กหญิงอายุ 12-14 ปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันได้จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

การแข่งขัน eF4F รอบคัดเลือกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม และรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม โดยในวันดังกล่าว ทูตของโครงการ F4F จะเข้าร่วมการประชุม National Ambassadors Forum ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ระหว่างการแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชน  

Ivan Galayev นักฟุตบอลรุ่นเยาว์อายุ 12 ปีจากลัตเวีย กล่าวว่า เรียนผู้เข้าร่วมโครงการ F4F 2021 ขอต้อนรับทุกท่านสู่โลกแห่งค่านิยม 9 ประการ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน "Football for Friendship eWorld Championship" ในปี 2020 และได้สัมผัสกับมิตรภาพ สันติภาพ และความคึกคักของเกมการแข่งขันฟุตบอล ผมขอให้ทุกคนโชคดีและสนุกไปกับการแข่งขันในปี 2021 ขอให้สนุกให้เต็มที่!   

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1497095/Football_for_Friendship.jpg


แท็ก football   F4  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ