HOYA Vision Care เผยผลการศึกษาติดตามผลนานสามปีของเลนส์แว่นตา MiYOSMART

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2021 10:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

หลักฐานเชิงประจักษ์ในปีที่สามชี้ให้เห็นประสิทธิภาพที่ต่อเนื่องของเลนส์ในการชะลอภาวะสายตาสั้นในเด็ก

HOYA Vision Care ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตา ได้เผยแพร่ผลการศึกษาทางคลินิกระยะติดตามผลนานสามปีของเลนส์แว่นตารุ่น MiYOSMART ซึ่งใช้เทคโนโลยีจดสิทธิบัตร Defocus Incorporated Multiple Segments (D.I.M.S.) หลังจากได้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวในการประชุม European Academy of Optometry and Optics (EAOO) ประจำปี 2564 ที่เพิ่งจัดขึ้นก่อนหน้านี้ และตีพิมพ์ในวารสาร British Journal of Ophthalmology เมื่อเดือนมีนาคม 2564 งานวิจัยใหม่นี้ดำเนินการโดยศูนย์วิจัยโรคสายตาสั้นแห่งมหาวิทยาลัยฮ่องกงโพลีเทคนิค โดยเป็นการศึกษาต่อเนื่องจากการศึกษาระยะติดตามผลนานสองปีก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงหลักฐานยืนยันประสิทธิภาพของเลนส์ในการชะลอการเพิ่มขึ้นของภาวะสายตาสั้นในเด็กอายุ 8-13 ปี [1]

สำหรับงานวิจัยระยะติดตามผลนานสามปีครั้งนี้ ได้ศึกษากลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นเด็ก 120 คนในเอเชีย ประกอบด้วย 65 คนจากกลุ่มตัวอย่างเดิมที่ใช้เลนส์ MiYOSMART ในการวิจัยก่อนหน้านี้ และอีก 55 คนที่ใช้เลนส์ชั้นเดียว (single-vision lens) เป็นเวลาสองปีและเปลี่ยนมาใช้เลนส์ MiYOSMART ในปีที่สาม เมื่อสิ้นสุดปีที่สามพบว่า ในเด็กกลุ่มเดิมที่ใช้เลนส์ MiYOSMART นั้น การเพิ่มขึ้นของภาวะสายตาสั้นมีการชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มที่เปลี่ยนจากเลนส์ชั้นเดียวมาใช้เลนส์ MiYOSMART นั้น การเพิ่มขึ้นของภาวะสายตาสั้นมีการชะลอตัวอย่างมากในทันที

เลนส์แว่นตา MiYOSMART เริ่มวางจำหน่ายในบางตลาดเมื่อช่วงกลางปี 2561 โดยพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยฮ่องกงโพลีเทคนิค เพื่อแก้ปัญหาสายตาสั้นซึ่งเป็นปัญหาสุขภาพที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2593 เกือบ 50% ของประชากรโลกจะมีภาวะสายตาสั้น ทั้งนี้ เลนส์ MiYOSMART ใช้เทคโนโลยี D.I.M.S. ซึ่งช่วยให้เด็ก ๆ มองภาพได้อย่างคมชัด โดยสามารถใส่ได้กับกรอบแว่นสำหรับเด็กทุกรูปแบบ และดูเหมือนเลนส์แว่นตาทั่วไป งานวิจัยระยะติดตามผลนานสามปีชี้ให้เห็นว่า เลนส์ MiYOSMART สามารถชะลอและในบางกรณีสามารถหยุดการเพิ่มขึ้นของภาวะสายตาสั้น โดยใช้หลักการปรับโฟกัส myopic defocus

"ผลการศึกษาเลนส์ MiYOSMART ระยะติดตามผลนานสามปีมีนัยเชิงบวกอย่างชัดเจน โดยชี้ให้เห็นว่าเลนส์แว่นตารุ่นนี้ช่วยแก้ปัญหาภาวะสายตาสั้นที่เพิ่มขึ้นในเด็กได้อย่างต่อเนื่อง" Griff Altmann ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ HOYA Vision Care กล่าว "HOYA Vision Care ภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในการพัฒนาวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการจัดการกับปัญหาดังกล่าว เราจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อวางจำหน่ายเลนส์ MiYOSMART ทั่วโลก"

ทั้งนี้ เลนส์ MiYOSMART ได้รับรางวัล Grand Prize, Grand Award และ Gold Medal ในงาน International Exhibition of Inventions of Geneva ครั้งที่ 46 เมื่อเดือนเมษายน 2561 และได้รับรางวัล Silmo d'Or Award สาขา Vision Category ในงาน Silmo Paris Optical Show เมื่อเดือนตุลาคม 2563

อ้างอิง
[1] Lam CSY, Tang WC, Tse DY, Lee RPK, Chun RKM, Hasegawa K, Qi H, Hatanaka T, To CH. Defocus Incorporated Multiple Segments (DIMS) spectacle lenses slow myopia progression: a 2-year randomized clinical trial. British Journal of Ophthalmology. Published Online First: 29 May 2019. doi: 10.1136/bjophthalmol-2018-313739

คำสงวนสิทธิ์ - เลนส์ MiYOSMART ไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้จัดการภาวะสายตาสั้นในทุกประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา และขณะนี้ยังไม่ได้วางจำหน่ายในทุกประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ HOYA Vision Care
HOYA Vision Care เป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตามานานกว่า 60 ปี ในฐานะผู้ผลิตเลนส์แว่นตาคุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง HOYA ขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อค้นหาวิธีการดูแลรักษาสายตาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพดวงตา บริษัทจำหน่ายเลนส์แว่นตาใน 52 ประเทศ โดยมีพนักงานกว่า 18,000 คน และห้องปฏิบัติการ 45 แห่งทั่วโลก

ติดตาม HOYA Vision Care ได้ทาง LinkedIn

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1497255/HOYA_Vision_Care_Logo.jpg  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ