Sunport Power เปิดใช้งานโมดูล S1 ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบออฟกริดเป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2021 13:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Sunport Power เปิดใช้งานโมดูล S1 ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบออฟกริดเป็นครั้งแรก

หลังจากการติดตั้งและทดสอบเป็นเวลา 4 เดือน โครงการเซลล์แสงอาทิตย์ออฟกริดสำหรับอุตสาหกรรมแห่งแรกที่มาพร้อมแผงโมดูล MWT ที่มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นในญี่ปุ่น ได้เปิดใช้งานและเริ่มการผลิตไฟฟ้าเป็นครั้งแรกแล้ว ด้วยระบบจัดเก็บพลังงานในตัว เซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาเหล่านี้จะส่งมอบพลังงานไฟฟ้าสะอาดให้แก่โรงงานที่อยู่ด้านล่างเพื่อการใช้งานภายในระบบของตนเอง

"เราได้สร้างโครงการที่ปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์เบื้องต้นไปจนถึงการติดตั้งในสถานที่ในภายหลัง โรงงานแห่งนี้มีหลังคากระเบื้องเหล็กสีที่มีช่องว่างขนาดใหญ่และโครงสร้างรับน้ำหนักต่ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดของโครงการที่ไม่ได้พบเห็นได้ทั่วไป ทำให้เราจัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนาพิเศษขึ้นทันที เพื่อจัดหาแผนงานให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์และการออกแบบอย่างมืออาชีพในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าประสบความสำเร็จในขั้นตอนต่อมา" ดร. Shiliang Wu ผู้จัดการทั่วไปด้านเทคนิคของ Sunport Power กล่าว "เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขการติดตั้งจริง เช่นโครงสร้างรับน้ำหนักต่ำและช่องว่างขนาดใหญ่ของหลังคาซึ่งทำให้มีจุดยึดน้อยลง เราจึงตัดสินใจใช้แผง S1 ซึ่งเป็นแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาดเล็กที่มีน้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น มาพร้อมแผงกาวด้านหลังซึ่งทำให้การติดตั้งง่ายขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่าย"

แผง S1 ที่ใช้บนชั้นดาดฟ้านี้เป็นผลิตภัณฑ์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่ไม่เหมือนใคร พัฒนาโดย Sunport Power ผ่านการออกแบบเฉพาะตัวตามช่องว่างขนาดใหญ่บนหลังคาของลูกค้า แผง S1 ที่นำไปติดตั้งจึงมีรูปทรงที่ยาวและแคบซึ่งสามารถฝังในกระเบื้องหลังคาเหล็กด้วยแผงกาวด้านหลัง ทำให้ไม่เพียงประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ยังช่วยให้การติดตั้งมีเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือมากขึ้น และด้วยเทคโนโลยี MWT (Metal Wrap Through) จึงทำให้ไม่มีบัสบาร์และแถบเชื่อมปรากฏอยู่บนด้านหน้าของแผง วัสดุโพลีเมอร์อินทรีย์พิเศษที่มีความยืดหยุ่นซึ่งทำหน้าที่เป็นฐานห่อหุ้มถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีการห่อหุ้มแบบ 2 มิติรูปแบบเฉพาะ ทำให้ความหนาและน้ำหนักของแผงลดลงอย่างมาก (หนาเพียง 1.4 มม. และหนัก 1.3 กก. ต่อหน่วย) และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น นอกจากนี้ การที่แผงนั้นไม่มีแถบเชื่อมอันเป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยี MWT ทำให้แผงรุ่น S1 นี้กำจัดการใช้โลหะหนักซึ่งรวมถึงตะกั่ว นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

"เราได้สร้างความเป็นพันธมิตรที่ดีร่วมกับ Sunport Power พวกเขาแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่น่าประทับใจตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่ได้รับคำขอจนถึงการติดตั้งขั้นสุดท้าย พวกเขายังทำงานได้ดีเยี่ยมในการผลิตและจัดส่งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากในระหว่างการระบาดของโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา เราพอใจกับสินค้าและบริการของพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง" คุณ Maruyama ผู้จัดการทั่วไปของโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ กล่าว

"ความแตกต่างไม่เหมือนใครถือเป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาของ Sunport Power นับตั้งแต่การก่อตั้ง Sunport Power ทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่แตกต่าง ได้แก่เทคโนโลยี MWT เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี และตั้งมั่นที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการ 'สุดพิเศษ' ให้ลูกค้าของเรา" ดร. Fengming Zhang ผู้ก่อตั้งและประธาน Sunport Power กล่าว

ความสำเร็จและการเปิดใช้โครงการเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาในญี่ปุ่นนี้ ไม่เพียงแต่เน้นย้ำถึงความยืดหยุ่นและความทนทานของแผงเซลล์แสงอาทิตย์ S1 เท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงข้อได้เปรียบของแผงที่ใช้เทคโนโลยี MWT ในการปรับแต่งในเชิงลึก เพื่อมอบโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและความเหมาะสมยิ่งขึ้นตามสถานการณ์การใช้งานจริง

เกี่ยวกับ Sunport Power:

Jiangsu Sunport Power Corp., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 ในประเทศจีน บริษัททุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์โดยอาศัยเทคโนโลยี MWT (Metal Wrap Through) ขั้นสูง บริษัทมุ่งมั่นที่จะผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูง และจัดหาผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันระดับมืออาชีพให้แก่ลูกค้า

เว็บไซต์: https://www.sunportpower.com/

LinkedIn:
Sunport Power
https://www.linkedin.com/company/14570915/admin/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1497765/Solar_PV.jpg

คำบรรยายภาพ - โครงการเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์แบบออฟกริดแห่งแรกในญี่ปุ่นที่มาพร้อมโมดูลแบบยืดหยุ่นของ Sunport Power


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ