ตึกเอ็มไพร์สเตทเตรียมฉลองครบรอบ 90 ปี

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2021 18:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

พบกับทัวร์สำรวจประวัติศาสตร์ตึกเอ็มไพร์สเตท ของสมนาคุณ และกิจกรรมเฉลิมฉลองตลอดปี

ตึกเอ็มไพร์สเตท อาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เตรียมฉลองครบรอบ 90 ปี ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564

"ตึกเอ็มไพร์สเตทคือแลนด์มาร์กระดับโลกและสัญลักษณ์แห่งความฝัน ซึ่งทำลายสถิติและนำเทรนด์ตลอด 90 ปีที่ผ่านมา" แอนโทนี อี มัลกิน ประธาน ประธานกรรมการ และซีอีโอของบริษัท เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ กล่าว "วันนี้ ตึกเอ็มไพร์สเตทได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยเพื่อต้อนรับศตวรรษที่ 21 โดยเป็นผู้นำโลกด้านการประหยัดพลังงาน คุณภาพสิ่งแวดล้อมในอาคาร และแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพในอาคาร"

"นับตั้งแต่เราเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 90 ปีที่แล้ว หอชมวิวตึกเอ็มไพร์สเตทก็กลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน" ฌอง-อีฟ กาซี ประธานของหอชมวิวตึกเอ็มไพร์สเตท กล่าว "เราต้อนรับทุกคนตั้งแต่ราชินีแห่งอังกฤษไปจนถึงราชินีแห่งคริสต์มาส (มารายห์ แครี) และผู้มาเยือนคนสำคัญที่สุดก็คือแขกทุกคนจากทั่วโลกที่มาเยือนหอชมวิวโฉมใหม่มูลค่า 165 ล้านดอลลาร์ หลังจากมหานครนิวยอร์กกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เราหวังว่าแฟน ๆ ทั้งใกล้และไกลจะสามารถเดินทางอย่างปลอดภัยเพื่อมาร่วมฉลองวาระครบรอบอันสำคัญนี้"

นำเสนอสิ่งใหม่ให้แก่ผู้มาเยือน

ในวาระฉลองครบรอบ 90 ปี ตึกเอ็มไพร์สเตทจะนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ มากมาย โดยจะมีการประกาศอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

- การแสดงแสงสีฉลองวันเกิด : ตึกเอ็มไพร์สเตทจะเปิดไฟสีขาวพร้อมตัวเลข "90" ตลอดทั้งคืน
- ทัวร์ประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ : กิจกรรม 90 in 90 Tour จะพาผู้มาเยือนไปสำรวจประวัติศาสตร์ 90 ปีของตึกเอ็มไพร์สเตทภายในเวลา 90 นาที โดยผู้มาเยือนจะได้รับการต้อนรับระดับแขกวีไอพีจากทูตของตึกเอ็มไพร์สเตท และได้สัมผัสเบื้องหลังของตึกเอ็มไพร์สเตทแบบเจาะลึก
- ของที่ระลึกครบรอบ 90 ปี: ร้านกิ๊ฟช็อปของตึกเอ็มไพร์สเตทจะจำหน่ายของที่ระลึกครบรอบ 90 ปีรุ่นลิมิเต็ด ซึ่งมีจำหน่ายที่นี่เท่านั้น
- ของสมนาคุณฉลองวันเกิด : เมื่อซื้อบัตรขึ้นหอชมวิวแบบ Sunrise, Premium หรือ All Access จะได้รับของสมนาคุณสุดพิเศษ นั่นคือ กระเป๋าสะพายฉลองครบรอบ 90 ปี
- ประดับตกแต่งหน้าต่างโดย David Yurman: เนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปีของตึกเอ็มไพร์สเตท David Yurman แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูของอเมริกา จะเปิดตัวเครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรีและแอคเซสซอรีสำหรับสุภาพบุรุษคอลเลคชันใหม่ "Empire Collection" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอาร์ตเดโค พร้อมกับประดับตกแต่งหน้าต่างล็อบบี้ฝั่ง Fifth Avenue อันโด่งดัง โดย Empire Collection จะวางจำหน่ายเฉพาะในร้านของ David Yurman และ DavidYurman.com
- ชมวิวผ่านร้าน Starbucks: ตลอดเดือนพฤษภาคม ผู้มาเยือนที่แสดงบัตรขึ้นหอชมวิวที่ร้าน Starbucks สาขา 34th Street ในตึกเอ็มไพร์สเตท ก่อนหรือหลังการขึ้นหอชมวิว จะได้รับกาแฟร้อนหรือเย็นขนาด Tall มูลค่า 0.90 ดอลลาร์ และแก้วรียูส Starbuck จนกว่าของจะหมด

ประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้มาเยือน

นับตั้งแต่ก่อสร้าง ตึกเอ็มไพร์สเตทได้ผงาดขึ้นเป็นอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก รวมถึงสัญลักษณ์ระดับโลกของเทคโนโลยี จินตนาการ และความปรารถนาอันแรงกล้า โดยการปรับปรุงและพลิกโฉมประสบการณ์ครั้งล่าสุดถือเป็นตัวอย่างให้กับอาคารและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั่วโลก

- พลิกโฉมประสบการณ์หอชมวิว : การยกเครื่องหอชมวิวบนชั้น 86 ด้วยงบประมาณ 165 ล้านดอลลาร์ และใช้เวลานาน 5 ปี เสร็จสมบูรณ์เมื่อปี 2562 ประกอบด้วยการตกแต่งทางเข้าฝั่ง 34th Street, พิพิธภัณฑ์ขนาด 10,000 ตารางฟุต, ส่วนจัดแสดงบนชั้น 80 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ และหอชมวิวชั้น 102 ที่ติดตั้งกระจกเต็มบานจากพื้นถึงเพดาน ขณะเดียวกัน ตึกเอ็มไพร์สเตทยังปรับปรุงคุณภาพอากาศทั่วทั้งอาคาร โดยเฉพาะในหอชมวิว ด้วยระบบกรองอากาศระดับ MERV 13 และ AtmosAir ซึ่งเป็นระบบควบคุมคุณภาพอากาศในอาคารแบบ bi-polar ionization ทั้งนี้ ตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นส่วนหนึ่งของเอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์รายแรกในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน WELL Health-Safety Rating ด้านสุขภาพและความปลอดภัยโดยรวม
- ปรับปรุงเพื่อความยั่งยืน : ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ตึกเอ็มไพร์สเตทได้ยกระดับประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานภายใต้โครงการ Empire State ReBuilding มูลค่า 550 ล้านดอลลาร์ เพื่อพลิกโฉมให้กลายเป็นแลนด์มาร์กระดับประวัติศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน อาคารแห่งนี้ติดท็อป 20% ของอาคารพาณิชย์ระดับ Class A ทั้งหมดในประเทศ และได้รับการยอมรับจากองค์กรอิสระกว่า 10 แห่งว่าเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน ความพยายามเหล่านี้ส่งผลให้ ESRT ได้รับการประเมินในระดับ 5 ดาว และ Green Star ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของมาตรฐาน GRESB จากประสิทธิภาพความยั่งยืนของอสังหาริมทรัพย์ และผ่านการรับรอง Fitwel?Champion สำหรับอาคารที่มีประสิทธิภาพสูงและดีต่อสุขภาพ ตึกเอ็มไพร์สเตทจะเดินหน้าสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น ด้วยการประกาศบรรลุเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2573
- ปรับปรุงไฟบนอาคาร : ในปี 2555 ตึกเอ็มไพร์สเตทได้ปรับปรุงไฟบนอาคารให้แสดงแสงสีได้มากกว่า 16 ล้านสี เปิดตัวด้วยการแสดงแสงสีประกอบเพลง Girl on Fire และ Empire State of Mind ของอลิเชีย คีย์ส และตึกเอ็มไพร์สเตทได้นำการแสดงสุดคลาสสิกดังกล่าวกลับมาอีกครั้งในปี 2563 เพื่อสร้างความสุขให้กับชาวนิวยอร์กท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด
- บูรณะศิลปะอาร์ตเดโค : ในปี 2552 จิตรกรรมฝาผนังบนเพดานของล็อบบี้ฝั่ง Fifth Avenue ได้รับการบูรณะอย่างสมบูรณ์ โดยใช้อลูมิเนียมเปลวและทองคำเปลว 23 กะรัต ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้เมื่อปี 2474 และใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานนานกว่า 20,000 ชั่วโมง และเมื่อปีที่แล้ว โครงร่างของตึกเอ็มไพร์สเตทก็ได้รับการฟื้นฟูให้กลับไปสู่รูปแบบดั้งเดิมที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ โดยมีการนำเสาอากาศมากมายออกไปและทาสีกันน้ำสีเงิน จนส่องประกายงดงามราวกับของใหม่

"ตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นแลนด์มาร์กที่โดดเด่นเหนือท้องฟ้าของมหานครนิวยอร์กตลอดระยะเวลา 90 ปีที่ผ่านมา แสงสีที่ส่องสว่างจากอาคารคือสัญลักษณ์ของความหวัง ความแข็งแกร่ง และความมุ่งมั่น" คุณมัลกิน กล่าว "เราจะเดินหน้าปรับปรุงและก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเทคโนโลยี ความยั่งยืน และการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตึกเอ็มไพร์สเตทจะยังคงเป็นอาคารยอดนิยมของสหรัฐอเมริกาต่อไปในอีก 90 ปีข้างหน้า"

ชมภาพและวิดีโอของตึกเอ็มไพร์สเตท หอชมวิว และการแสดงแสงสีบนอาคารได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/afqp4agpnty3iq9/AAAn3sumECp93j0t8oUv2wKZa?dl=0 และติดตามข่าวสารล่าสุดได้ทาง LinkedIn, Instagram, Twitter และ Facebook สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้ที่ https://www.esbnyc.com/90

เกี่ยวกับตึกเอ็มไพร์สเตท
ตึกเอ็มไพร์สเตท ซึ่งเป็น "อาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก" ของบริษัท เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ (ESRT: NYSE) มีความสูง 1,454 ฟุต (จากฐานถึงเสาอากาศ) เหนือย่านมิดทาวน์แมนฮัตตัน การปรับโฉมหอชมวิวด้วยงบประมาณ 165 ล้านดอลลาร์ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้มาเยือน ด้วยประตูทางเข้าเฉพาะ พิพิธภัณฑ์อินเทอร์แอคทีฟและแกลเลอรี 9 แห่ง รวมถึงหอชมวิวชั้น 102 ที่ปรับโฉมใหม่ด้วยกระจกเต็มบานจากพื้นถึงเพดาน ขณะที่หอชมวิวชั้น 86 ซึ่งเป็นหอชมวิวแบบเปิดโล่ง 360 องศาเพียงแห่งเดียวที่สามารถชมวิวมหานครนิวยอร์กได้อย่างเต็มตา ก็มอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้มาเยือนด้วยการนำเสนอประวัติศาสตร์อันโดดเด่นของอาคารไปจนถึงสถานะในปัจจุบันในวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.esbnyc.com ทั้งนี้ ปี 2564 เป็นวาระครบรอบ 90 ปีของตึกเอ็มไพร์สเตท ซึ่งเปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2474 ตึกเอ็มไพร์สเตทได้รับการจัดอันดับให้เป็นอาคารยอดนิยมของสหรัฐอเมริกาจากการสำรวจของสถาบันสถาปนิกแห่งอเมริกา และได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโลกจากการสำรวจของอูเบอร์ นอกจากนั้นยังครองอันดับ 1 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของมหานครนิวยอร์กจาก Lonely Planet โดยให้การต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 4 ล้านคนจากทั่วโลกทุกปี

นับตั้งแต่ปี 2554 ตึกเอ็มไพร์สเตทใช้ไฟฟ้าพลังงานลมเต็มรูปแบบ และมีผู้เช่าสำนักงานรายใหญ่มากมาย เช่น LinkedIn, Shutterstock และ Global Brands Group นอกจากนั้นยังมีร้านดังอย่าง STATE Grill and Bar, Tacombi และ Starbucks สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อบัตรขึ้นหอชมวิวได้ที่ esbnyc.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook, Twitter, Instagram, Weibo, YouTube และ TikTok

เกี่ยวกับเอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์
เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ (NYSE: ESRT) ครอบครอง บริหารจัดการ ดำเนินงาน เข้าซื้อ และรีโพสิชั่นอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกบนเกาะแมนฮัตตันและมหานครนิวยอร์ก ซึ่งรวมถึงตึกเอ็มไพร์สเตท "อาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก" ทั้งนี้ นับจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัทมีสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่ารวม 10.1 ล้านตารางฟุต ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ให้เช่า 9.4 ล้านตารางฟุตในอาคารสำนักงาน 14 แห่ง แบ่งเป็นบนเกาะแมนฮัตตัน 9 แห่ง ในเขตแฟร์ฟิลด์ รัฐคอนเนคทิคัต 3 แห่ง และในเขตเวสต์เชสเตอร์ รัฐนิวยอร์กอีก 2 แห่ง รวมถึงพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าอีกประมาณ 700,000 ตารางฟุต

เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ เป็นผู้นำด้านการประหยัดพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดย 76% ของสินทรัพย์ทั้งหมดได้รับการรับรอง ENERGY STAR และ 100% มีการใช้ไฟฟ้าพลังงานลม นอกจากนี้ ESRT ยังเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์รายแรกในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน WELL Health-Safety Rating ด้านสุขภาพและความปลอดภัย อีกทั้งยังได้รับการประเมินในระดับ 5 ดาว และ Green Star ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของมาตรฐาน GRESB จากประสิทธิภาพความยั่งยืนด้านอสังหาริมทรัพย์ และผ่านการรับรอง Fitwel Champion สำหรับอาคารที่มีประสิทธิภาพสูงและดีต่อสุขภาพ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ empirestaterealtytrust.com หรือติดตาม Facebook, Instagram, Twitter และ LinkedIn

ที่มา: เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์
หมวด: ตึกเอ็มไพร์สเตท

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1500293/Empire_State_Realty_Trust_Inc_90th_Anniversary.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1500294/Empire_State_Building_90th_Anniversary.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/479871/Empire_State_Realty_Trust_Inc_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ