ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและเมืองโบราณดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอำเภอเผิงอัน มณฑลเสฉวน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 5, 2021 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและเมืองโบราณดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอำเภอเผิงอัน มณฑลเสฉวน

เทศกาลต้อนวัวในอำเภอเผิงอัน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้มาชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาตินี้ รวมถึงเมืองโบราณที่ได้รับการฟื้นฟูขึ้นใหม่

อำเภอเผิงอันมีชื่อเสียงจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า "วัวหลายร้อยข้ามแม่น้ำ" โดยในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในอำเภอเผิงอัน ใกล้กับแม่น้ำเจียหลิง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายย่อยของแม่น้ำแยงซี วัวหลายร้อยตัวจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจียหลิงในช่วงเช้าเพื่อไปกินหญ้าบนเกาะ และว่ายน้ำกลับมาในช่วงเย็น

ภาพอันน่าทึ่งดังกล่าวจะเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม และกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ดังนั้น รัฐบาลท้องถิ่นจึงจัดเทศกาลต้อนวัวประจำปีขึ้นในปี 2553 โดยเทศกาลนี้จะเปิดฉากขึ้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน

นอกจากนี้ อำเภอเผิงอันยังมีชื่อเสียงจากเมืองโบราณเซียงหรู ซึ่งเป็นบ้านเกิดของซื่อหม่า เซียงหรู(179-118 ปีก่อนคริสตกาล)รัฐบุรุษ กวี และนักดนตรีในยุคจีนโบราณ

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1500713/1.jpg
คำบรรยายภาพ: ฝูงวัวว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจียหลิงไปยังเกาะเพื่อกินหญ้าเมื่อวันที่ 30 เมษายน ซึ่งภาพอันน่าทึ่งที่เกิดขึ้นในอำเภอเผิงอัน มณฑลเสฉวน จะเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ทุกวันในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ