Xinhua Silk Road: ธนาคารกุ้ยหลินวางเครือข่ายบริการทุกระดับ มุ่งฟื้นชีวิตให้แก่ชนบทจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 5, 2021 17:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: ธนาคารกุ้ยหลินวางเครือข่ายบริการทุกระดับ มุ่งฟื้นชีวิตให้แก่ชนบทจีน

ธนาคารกุ้ยหลิน (Guilin Bank) ซึ่งเป็นธนาคารท้องถิ่นในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ได้วางเครือข่ายบริการครอบคลุมหลายระดับ โดยแบ่งหน่วยบริการออกเป็นระดับหมู่บ้าน เขต อำเภอ และเมือง เพื่อปูทางไปสู่การฟื้นชีวิตให้แก่ชนบทอย่างยั่งยืน

นับจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารกุ้ยหลินได้ก่อตั้งสาขาและสาขาย่อย 125 สาขา, สาขาประจำชุมชนและสาขาย่อยขนาดเล็กและขนาดย่อม 314 สาขา, หน่วยบริการทางการเงินในชนบท 4,094 หน่วย รวมถึงธนาคารหมู่บ้าน 6 แห่งในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

ชาวบ้านในชุมชนหลายแห่งของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงต่างได้รับประโยชน์จากเครือข่ายบริการที่ครอบคลุมทั้ง 4 ระดับ ซึ่งช่วยให้เข้าถึงบริการทางการเงินอย่างสะดวกสบายเช่นเดียวกับคนเมือง ทั้งการถอนเงินจำนวนเล็กน้อย การโอนเงิน การขอคำปรึกษาเรื่องการกู้ยืมเงิน การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ รวมไปถึงการชำระค่าประกันสังคมและประกันสุขภาพ  

คุณหวัง ซูฉู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของธนาคารกุ้ยหลิน เปิดเผยว่า หมู่บ้านเป็นจุดเริ่มต้นที่ทางธนาคารเข้าไปริเริ่มงานฟื้นชีวิตให้แก่ชนบท เนื่องจากพื้นที่เหล่านี้มักขาดแคลนบริการทางการเงิน การจัดตั้งจุดให้บริการตามที่พักอาศัยของคนที่ชาวบ้านไว้วางใจ ช่วยอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ชาวบ้านได้ตลอดวัน      

คุณอู่ ตง ประธานคณะกรรมการธนาคารกุ้ยหลิน กล่าวว่า ทางธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเท่าเทียมและอำนวยความสะดวกด้านการเงิน เพื่อให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้นสำหรับพื้นที่ชนบทอันกว้างใหญ่ของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

เนื่องจากพื้นที่ระดับอำเภอเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้ชาวบ้านได้รับประโยชน์จากการพัฒนาเมืองและชนบทแบบบูรณาการ ธนาคารกุ้ยหลินจึงเพิ่มเงินกู้ให้แก่ผู้ประกอบการในอำเภอต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมโดยรวม สร้างงานในชุมชน และปรับปรุงสภาพแวดล้อมในหมู่บ้าน ตลอดจนส่งเสริมการปฏิรูปพื้นที่ชนบท การทำเกษตรสมัยใหม่ และการก่อสร้างในชนบท

เมื่อปีที่แล้ว ทางธนาคารได้อัดฉีดเงินกู้ 48.9% ของวงเงินกู้ยืมก้อนใหม่ให้แก่ผู้กู้ยืมในระดับอำเภอ

คุณอู่ ตง กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์ในเมืองมีช่องทางการเติบโตลดลงเรื่อย ๆ แต่พื้นที่ระดับอำเภอซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญยังคงมอบโอกาสให้ธนาคารได้เติบโต การฟื้นชีวิตให้แก่ชนบทจึงไม่ใช่แค่ภารกิจแห่งยุค แต่ยังหมายถึงโอกาสอันมากมายมหาศาลสำหรับภาคธนาคารด้วย   

ณ สิ้นเดือนมีนาคม ธนาคารกุ้ยหลินและธนาคารประจำหมู่บ้านที่ก่อตั้งขึ้นนั้น มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 3.919 แสนล้านหยวน ส่งผลให้ธนาคารกุ้ยหลินเป็นธนาคารท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/321234.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1500715/1.jpg
คำบรรยายภาพ: พนักงานของธนาคารกุ้ยหลินกำลังอธิบายนโยบายฟื้นชีวิตให้แก่ชนบทให้กับชาวบ้านในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (ภาพโดย เจียง เฉิน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ