Babel Finance ระดมทุนรอบ Series A จากนักลงทุนทั่วโลกได้ 40 ล้านดอลลาร์ ขานรับดีมานด์บริการทางการเงินคริปโต

ข่าวทั่วไป Tuesday May 11, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Babel Finance มุ่งให้บริการนักลงทุนกระแสหลักและขยับขยายธุรกิจในระดับสากล ด้วยกลุ่มนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในด้านการกำกับดูแลระดับโลก พร้อมด้วยเครือข่ายธุรกิจกว้างขวาง

Babel Finance ผู้ให้บริการการเงินคริปโตชั้นนำของโลก ประกาศเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series A วงเงิน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การระดมทุนครั้งนี้นำโดย Zoo Capital, Sequoia Capital China, Dragonfly Capital, BAI Capital และ Bertelsmann เช่นเดียวกับ Tiger Global Management ขณะที่นักลงทุนรายเดิมก็สมทบด้วยเช่นกัน

การระดมทุนทางกลยุทธ์รอบนี้แสดงให้เห็นว่า Babel Finance เป็นที่หมายตาจากเหล่านักลงทุนชั้นนำระดับโลกในกลุ่มร่วมลงทุนและหุ้นนอกตลาด เช่นเดียวกับสำนักงานครอบครัว สถาบันเหล่านี้ล้วนมีความเป็นมาหลากหลายและครอบคลุมทรัพยากรตลาดทุนทั้งในเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป

Flex Yang ซีอีโอของ Babel Finance กล่าวว่า "การผนึกกำลังกับนักลงทุนรายใหม่จากแวดวงการเงินดั้งเดิมนั้น นับเป็นก้าวสำคัญครั้งหนึ่งสำหรับเรา เพื่อมอบผลิตภัณฑ์สุดล้ำใหม่ ๆ เสริมแกร่งการควบคุมกำกับดูแล และมอบชุดบริการที่เชื่อถือได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนกระแสหลักที่ต้องการเพิ่มทรัพย์สินคริปโตลงในพอร์ตของตัวเอง"

ความสำเร็จของ Babel Finance ในการได้รับการยอมรับจากนักลงทุนระดับโลกผ่านการระดมทุนครั้งนี้ เป็นผลจากการเติบโตอย่างรวดเร็วและผลงานอันยืดหยุ่นตลอดวงจรต่าง ๆ ในตลาดนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง โดย ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2564 Babel Finance ได้ให้บริการลูกค้าภาคสถาบันแล้วกว่า 500 ราย ขณะที่ธุรกิจปล่อยกู้เหรียญคริปโตก็มียอดสินเชื่อคงค้างแตะหลัก 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ในสกุลเงินคริปโต) การผนวกรวมนวัตกรรมทางการเงินเข้ากับการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างรอบคอบ ทำให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นรายใหญ่อันดับต้น ๆ ในแวดวงตราสารอนุพันธ์คริปโต ด้วยมูลค่าการเทรดมากถึงเดือนละ 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Del Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง Babel Finance กล่าวว่า "Babel Finance มีเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ใหญ่และครอบคลุมเทียบชั้น DCG ในสหรัฐ Babel เติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และจะเติบโตขึ้นอีกโดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากการจัดหาเงิน การลงทุน การทำ M&A และความร่วมมือทางกลยุทธ์กับนักลงทุนที่ขานรับวิสัยทัศน์ของเรา"

การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในอุตสาหกรรมการเงินคริปโตของเอเชียสำหรับ Zoo Capital, BAI Capital และ Tiger Global Management ทั้งยังสะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นและการยอมรับว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวจะยังคงเติบโตขึ้นอีกในภูมิภาคนี้

Bowen Wang หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Zoo Capital ซึ่งเป็นกองทุนร่วมทุนระยะเริ่มต้นเพียงแห่งเดียวของ Boyu Capital กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Babel Finance และการลงทุนนี้เป็นการเริ่มต้นในอุตสาหกรรมคริปโตของ Zoo Capital ผมเชื่อว่าเครือข่ายและประสบการณ์ทั่วโลกของเราจะให้การสนับสนุนที่มีค่าแก่ Babel Finance เพื่อสร้างเกตเวย์อันเหนือชั้นสำหรับตลาดแบบดั้งเดิม"

Annabelle Long หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ BAI Capital กล่าวว่า "BAI มุ่งเน้นที่การลงทุนในกลุ่มผู้นำของอุตสาหกรรมเกิดใหม่ และสกุลเงินคริปโตคือภาคส่วนสำคัญภายใต้ขอบข่าย Fintech ของเรา Babel Finance เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับเรา เมื่อดูจากความแข็งแกร่งในแง่ของความรู้ในตลาด นวัตกรรมทางการเงิน และการจัดการความเสี่ยง" ทั้งนี้ BAI Capital เป็นนักลงทุน VC รายแรกของยูนิคอร์นฟินเทคหลายแห่งในเอเชีย เช่น Linklogis, Lexin และ Yixin

ในอนาคต Babel Finance จะมุ่งมั่นให้บริการนักลงทุนกระแสหลัก ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์การเงินคริปโตภายใต้ระเบียบการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของสถาบันได้ดียิ่งขึ้น ทางบริษัทได้ทุ่มทรัพยากรสำคัญมากมายเพื่อปฏิบัติตามการกำกับดูแลทั่วโลก รวมถึงการขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นผู้นำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนสภาพแวดล้อมกฎระเบียบของคริปโต Babel Finance ร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลก ทำงานเชิงรุกร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลในหลายภาคส่วนเพื่อกำหนดแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด

"ทรัพยากรจากนักลงทุนรายใหม่ของเรา จะทำให้เราพร้อมเดินหน้าลงทุนอย่างหนักในกฎระเบียบ โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี และการสรรหาผู้มีความสามารถ รวมถึงช่องทางพันธมิตรและการควบรวมและเข้าซื้อกิจการที่ได้รับเลือก ด้วยการเข้ามามีส่วนของสถาบันมากขึ้น ทำให้ Babel Finance พร้อมเชื่อมต่อตลาดคริปโตของตะวันตกและตะวันออก ด้วยการให้บริการทางการเงินคริปโตที่ดีที่สุด" Yulong Liu หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายพันธมิตรทั่วโลกของ Babel Finance กล่าว

"Babel Finance มีเป้าหมายอันทะเยอทะยาน ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มที่อุตสาหกรรมนี้กำลังมีความเป็นสถาบันมากขึ้น เรามั่นใจในศักยภาพของพวกเขาในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลก" Bo Feng หุ้นส่วนผู้จัดการของ Dragonfly Capital กล่าว

Babel Finance ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 เป็นผู้ให้บริการทางการเงินคริปโตรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก โดยให้บริการกู้ยืมคริปโต การจัดการทรัพย์สิน และการสนับสนุนทางการเงินแก่สถาบันและนักลงทุนที่มีคุณสมบัติทั่วโลก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Jeff Zhao, Public Relations Manager, jeff.zhao@bfi.biz
Yulong Liu, Head of Global Partnerships, partnership@babel.finance

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ