สมาคม ISMRM มอบรางวัลเหรียญทองที่การประชุมประจำปี พร้อมประกาศประธานคนใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สมาคมเรโซแนนซ์แม่เหล็กการแพทย์สากล (International Society for Magnetic Resonance in Medicine หรือ ISMRM) กำลังจัดการประชุมประจำปีในสัปดาห์นี้ โดยจะมอบรางวัลอันทรงเกียรติเพื่อเชิดชูความสำเร็จต่าง ๆ ด้วย

รางวัลเหรียญทองเป็นรางวัลสูงสุดของทางองค์กร เพื่อยกย่องงานวิจัยที่มีบทบาทสำคัญในแวดวงเรโซแนนซ์แม่เหล็กตามหัวข้อที่สมาคมได้กำหนดไว้ โดยทางสมาคมขอมอบรางวัล ISMRM Gold Medal ให้แก่บุคคลตามรายชื่อด้านล่าง

ดร.นพ. Frederik Barkhof ศาสตราจารย์สาขาวิชารังสีร่วมรักษาระบบประสาท สถาบัน Queen Square Institute of Neurology และศูนย์ Centre for Medical Imaging Computing ประจำมหาวิทยาลัย University College London ประเทศอังกฤษ และแผนกรังสีวิทยาและเวชศาสตร์นิวเคลียร์ประจำโรงพยาบาล Amsterdam University Medical Centers ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากบทบาทในการใช้ MRI ทำความเข้าใจอาการและโรคต่าง ๆ ทางประสาทวิทยา ซึ่งเป็นต้นแบบให้พัฒนาต่อไปได้

ดร. Douglas L. Rothman ศาสตราจารย์สาขาวิชารังสีวิทยาและระบบภาพและวิศวกรรมชีวการแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์ Yale MR Research Center ในสังกัดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย Yale University เมืองนิวเฮเวน รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา จากบทบาทในการใช้การถ่ายภาพสเปกตรัมด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก เพื่อศึกษาการเผาผลาญในสมอง กล้ามเนื้อ และตับ ซึ่งเป็นต้นแบบให้พัฒนาต่อไปได้

พญ. Clare Tempany-Afdhal ศาสตราจารย์สาขาวิชารังสีวิทยาประจำ Harvard Medical School และ Ferenc Jolesz Chair ประจำแผนกวิจัยรังสีวิทยา โรงพยาบาล Brigham & Women's Hospital เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา จากบทบาทในการใช้ MRI พัฒนาการวินิจฉัยและรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งเป็นต้นแบบให้พัฒนาต่อไปได้

นอกจากนี้ ดร.นพ. Tim Leiner ประธานสมาคม ISMRM ปี 2020-2021 ยังได้มอบรางวัลและนำเสนอผู้เป็น Senior Fellows และ Junior Fellows ประจำปี 2021 ด้วย โดยอ่านรายชื่อได้บนเว็บไซต์ของ ISMRM

นอกเหนือจากการมอบรางวัลแล้ว การประชุมประจำปียังเป็นเวลาเปลี่ยนผู้นำอย่างเป็นทางการด้วย โดยดร.นพ. Tim Leiner ประธานสมาคม ISMRM ปี 2020-2021 จะยกตำแหน่งให้กับดร. Fernando Calamante ประธานสมาคม ISMRM ปี 2021-2022 ในวันพุธที่ 19 พฤษภาคม ในการประชุมธุรกิจประจำปี พร้อมต้อนรับสมาชิกคณะกรรมการจัดการชุดใหม่

การประชุม ISMRM-SMRT Annual Meeting จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ในปีนี้ โดยมีผู้ที่อยู่ในวงการเรโซแนนซ์แม่เหล็กเข้าร่วมกว่า 5,000 ราย การประชุม Annual Meeting ครั้งต่อไปจะจัดร่วมกับ ESMRMB ในวันที่ 7-12 พฤษภาคม 2022 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เกี่ยวกับ ISMRM:

สมาคมเรโซแนนซ์แม่เหล็กการแพทย์สากล เป็นสมาคมวิทยาศาสตร์ที่ไม่แสวงผลกำไร โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการสื่อสาร การวิจัย การพัฒนา และการประยุกต์ใช้ในแวดวงเรโซแนนซ์แม่เหล็กการแพทย์และชีววิทยา พร้อมพัฒนา จัดหาช่องทางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รองรับการศึกษาต่อเนื่อง สมาชิกของสมาคมมาจากหลากหลายสาขาวิชาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ นักฟิสิกส์ วิศวกร นักชีวเคมี และนักเทคโนโลยี โดยนอกเหนือจากการประชุมใหญ่ ๆ ในสายวิทยาศาสตร์แล้ว ทางสมาคมยังจัดเวิร์กช็อปและตีพิมพ์วารสาร 2 ฉบับด้วยกัน ได้แก่ Magnetic Resonance in Medicine และ Journal of Magnetic Resonance Imaging รวมถึงจดหมายข่าวเสมือนจริงอย่าง MR Pulse นอกจากนี้ ทางสมาคมยังให้การสนับสนุนกลุ่มศึกษาทั้งสิ้น 29 กลุ่มในหัวข้อทางวิทยาศาสตร์ที่สนใจ รวมถึงหน่วยงานสาขาตามพื้นที่ต่าง ๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมเรโซแนนซ์แม่เหล็กการแพทย์สากล (ISMRM) กรุณาติดต่อ +1 510-841-1899 หรือเข้าเว็บไซต์ www.ismrm.org

ISMRM, One Concord Center, 2300 Clayton Road, Suite 620, Concord, CA 94520 USA


แท็ก Medicine   แม่เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ