Cloudera Data Platform Public Cloud ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การได้รับการรับรอง ISO 27001 แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อ Cloudera Data Platform Public Cloud ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ด้านคลาวด์ดาต้าระดับองค์กรของ Cloudera

Cloudera  (NYSE: CLDR) บริษัทคลาวด์ดาต้าระดับองค์กร ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 สำหรับ Cloudera Data Platform Public Cloud ซึ่งเป็นการต่อยอดการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยที่ครอบคลุม (ซึ่งรวมถึงSOC 2 Type II และ TISAX) สำหรับบริการคลาวด์สาธารณะของบริษัท

ข้อมูลจาก IDC  ระบุว่า การใช้จ่ายในโครงสร้างพื้นฐานไอทีด้านระบบคลาวด์สาธารณะเพิ่มขึ้น 13.1% ในไตรมาสที่สามของปี 2563 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แตะที่ 1.33 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยในช่วงปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับตลาดเครื่องมือออนไลน์ โดยครอบคลุมการทำงานทุกด้านของมนุษย์ ตั้งแต่ความบันเทิงและการช็อปปิง ไปจนถึงการแพทย์ทางไกลและการศึกษา ซึ่งเครื่องมือไอทีและสภาพแวดล้อมต่างๆ บนระบบคลาวด์ โดยเฉพาะระบบคลาวด์สาธารณะ ถือเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้

ลูกค้าของ Cloudera หลายรายอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการควบคุมสูง เช่น ธนาคาร 8 แห่งในระดับท็อปเท็น บริษัทยา 9 แห่งในระดับท็อปเท็น และบริษัทโทรคมนาคมระดับท็อปเท็นทั้ง 10 แห่ง บริษัทเหล่านี้ต่างไว้วางใจ Cloudera ให้เป็นผู้ดูแลข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่สุดขององค์กร และด้วยการรับรองมาตรฐานล่าสุดนี้ บริษัทต่างๆ จะยิ่งมั่นใจได้ในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนคลาวด์สาธารณะของ Cloudera Data Platform

ISO/IEC 27001 คือมาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISMS) ที่ออกโดยองค์การมาตรฐานระหว่างประเทศ International Organization for Standardization (ISO) และ International Electrotechnical Commission (IEC) เพื่อเป็นมาตรฐานในการตรวจสอบ ทวนสอบ บำรุงรักษา และปรับปรุงระบบการจัดการความปลอดภัยข้อมูลของบริษัท และได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานชั้นนำด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล (InfoSec) ทั่วโลก

สำหรับรายการส่วนประกอบที่อยู่ในขอบเขตการรับรอง ISO/IEC 27001: 2013 สามารถดูได้ที่คำชี้แจงของ Cloudera เรื่องการปฏิบัติตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และที่หน้า Trust Center ของ Cloudera

"องค์กรต่างๆ ต้องพึ่งพาระบบคลาวด์สาธารณะในการปรับใช้และปรับขนาดเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยโซลูชันนวัตกรรมมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดความท้าทายในการจัดการกับปริมาณข้อมูลที่ถูกผลิตขึ้น และโลกแห่งมัลติคลาวด์จัดการกับความท้าทายด้วยการรักษาความปลอดภัยและกำกับดูแลข้อมูลนั้น" Eddie Garcia ซีไอโอของ Cloudera กล่าว "บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องรักษาความปลอดภัยของข้อมูลภายในกรอบการกำกับดูแล และหลายบริษัทคาดว่าจะเผชิญกับกฎระเบียบใหม่ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในอนาคตอันใกล้นี้ Cloudera ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ในอุตสาหกรรมที่มีการควบคุมและมีความละเอียดอ่อนมากที่สุด การรับรอง ISO 27001 นี้เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล"

ลูกค้าของ Cloudera พบมูลค่ามหาศาลในนโยบายความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดแบบรวมศูนย์ที่บังคับใช้กับภาระงานที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาย้ายไปใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบมัลติคลาวด์และไฮบริดคลาวด์ ทั้งนี้ ระบบคลาวด์สาธารณะของ Cloudera Data Platform จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมมัลติคลาวด์แบบไฮบริด พร้อมทั้งนำเสนอคุณค่าที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริษัทที่วางแผนใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์สาธารณะเพื่อรองรับภาระงานและปริมาณข้อมูลที่ละเอียดอ่อน   

เกี่ยวกับ Cloudera
Cloudera เชื่อว่าข้อมูลทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในวันนี้ให้เป็นไปได้ในอนาคต เราช่วยเปลี่ยนข้อมูลที่ซับซ้อนให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่ชัดเจนและใช้งานได้ Cloudera ส่งมอบคลาวด์ข้อมูลระดับองค์กรที่รองรับข้อมูลทุกประเภทและทุกที่ตั้งแต่ Edge ถึง AI โดย Cloudera ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งของชุมชนโอเพ่นซอร์ส เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลสำหรับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cloudera.com

Cloudera และเครื่องหมายที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Cloudera, Inc. ส่วนชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งหมดอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/495570/Cloudera_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ