ETS เปิดตัว TOEFL(R) Essentials(TM) แบบทดสอบภาษาอังกฤษชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2021 16:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ETS เปิดตัวแบบทดสอบชุดใหม่ในตระกูล TOEFL(R) Family of Assessments พร้อมเปิดให้สอบสิงหาคม 2564

ETS ประกาศเปิดตัวแบบทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษชุดใหม่อย่าง TOEFL(R)Essentials(TM) โดยแบบทดสอบ TOEFL Essentials นี้ ได้กลายเป็นแบบทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษที่มีเดิมพันสูงชุดที่สองในตระกูลแบบทดสอบ TOEFL(R) Family of Assessments ควบคู่ไปกับแบบทดสอบ TOEFL iBT (R) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อกว่า 15 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ แบบทดสอบ TOEFL Essentials ยังเป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษชุดแรกที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวในเรื่องความสะดวกสบายและความเข้าถึงได้ที่นักเรียนนักศึกษาต้องการ และคุณภาพที่สถาบันต่าง ๆ ให้ความไว้วางใจ แบบทดสอบดังกล่าวจะเปิดให้สมัครสอบได้ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน โดยจะเริ่มจัดสอบตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม

แบบทดสอบ TOEFL Essentials ประเมินทักษะภาษาอังกฤษใน 4 ด้านด้วยกัน (ฟัง พูด อ่าน เขียน) ออกแบบเพื่อให้ใช้ประกอบการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยและใช้ในเรื่องอื่น ๆ ที่มีเดิมพันสูง แบบทดสอบดังกล่าวจะวัดทักษะภาษาอังกฤษทั้งในระดับทั่วไปและระดับวิชาการ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเรียนในห้องเรียนและอื่น ๆ (เช่น การฝึกงานและสัมภาษณ์) นอกจากนี้ แบบทดสอบชุดใหม่ยังให้ข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นแก่สถาบันต่าง ๆ ผ่านตัวอย่างการเขียนและการพูดจากแบบทดสอบ เกณฑ์วัดทักษะพื้นฐานเพิ่มเติม และ Personal Video Statement ที่มีความเฉพาะตัว ซึ่งเป็นบันทึกวิดีโอสั้น ๆ แบบไม่คิดเป็นคะแนนสอบ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้แสดงความเป็นตัวของตัวเอง

แบบทดสอบใหม่มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่

  • เนื้อหา : ภาษาอังกฤษระดับวิชาการ 50% ระดับทั่วไป 50% 
  • รูปแบบ : รูปแบบหลายระดับ โดยมีโจทย์สั้น ๆ ให้ทำเร็ว ๆ ที่ปรับตามระดับทักษะ
  • ความยาว : ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
  • สถานที่ : ที่บ้าน โดยใช้ระบบผู้คุมสอบออนไลน์จากทางไกลสุดล้ำอย่าง ProctorU(R) ที่คล้ายกับในการทดสอบ TOEFL iBT (R) แบบ Home Edition
  • คุณสมบัติ : ให้คะแนนพาร์ท Reading และ Listening ได้ทันทีหลังสอบเสร็จ รวมถึงคะแนน MyBest (R)  และรายงานคะแนนสอบฟรีไม่จำกัด
  • ค่าสอบ : ขึ้นอยู่กับสถานที่สอบ ระหว่าง 100-120 ดอลลาร์สหรัฐ
  • การให้คะแนน : ผู้ให้คะแนนสอบจะให้คะแนนในพาร์ท Speaking และ Writing เพื่อความถูกต้องและยุติธรรม

แบบทดสอบ TOEFL Essentials และ TOEFL iBT มีความคล้ายกันตรงที่เป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษ 4 ทักษะที่มีคุณภาพสูง ได้รับการยอมรับ และเชื่อถือได้ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจที่มีความสำคัญ แต่ก็มีความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนในเรื่องวิธีวัดทักษะ การออกแบบ และประสบการณ์การทำข้อสอบ ดังนั้น สถาบันต่าง ๆ นำไปใช้เป็นเกณฑ์วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษแยกกันได้ภายในกลุ่มแบบทดสอบที่ยอมรับ

"ในขณะที่แบบทดสอบ TOEFL iBT ได้ตอกย้ำบทบาทในการเป็นมาตรฐานทองคำในแวดวงการสมัครเรียนระดับนานาชาติ เราขอขยับขยายแบบทดสอบกลุ่มนี้ด้วยแบบทดสอบที่ทันสมัยและรอบด้านอย่าง TOEFL Essentials เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้เลือกแบบทดสอบ TOEFL ที่ตรงกับความต้องการและรูปแบบการสอบของตนเองมากที่สุด" Srikant Gopal ผู้อำนวยการบริหารของ TOEFL Program กล่าว "ทั้งแบบทดสอบ TOEFL Essentials และ ?TOEFL iBT ช่วยให้นักเรียนนักศึกษามีโอกาสไปที่ที่ต้องการได้ และเรามีความตื่นเต้นในการสานต่อคุณภาพและความยุติธรรมของ TOEFL เพื่อช่วยยกระดับเส้นทางการศึกษาของนักเรียนนักศึกษาทั่วโลก"

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ETS จะเผยแพร่กรอบการออกแบบวิจัยของ TOEFL Essentials รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับระดับคะแนน ตารางเปรียบเทียบคะแนน และคำแนะนำตามระดับคะแนนของผู้เข้าสอบ เพื่อให้สถาบันต่าง ๆ มีข้อมูลใช้ตัดสินใจในการรับเข้าเรียนและกำหนดระดับคะแนนตามความต้องการของแต่ละที่ โดยในผลการสำรวจสถาบันเกือบ 250 แห่งทั่วโลก สถาบัน 95% เปิดเผยว่าทางสถาบันน่าจะยอมรับแบบทดสอบ TOEFL Essentials ขณะที่ 90% มองว่าแบบทดสอบดังกล่าวมีประโยชน์ในการดึงดูดผู้สมัครรายใหม่ ๆ เพื่อเข้าเรียนหลักสูตรของตน

นับจนถึงวันนี้ มหาวิทยาลัยหลายแห่งได้แสดงความสนใจในการยอมรับแบบทดสอบนี้แล้ว

"ปีที่ผ่านมาทำให้สถาบันของเรามองหาทางเลือกที่สะดวกสบายในการทดสอบภาษาอังกฤษ แต่ความกังวลในเรื่องการยอมรับและความน่าเชื่อถือทำให้เราต้องรอบคอบ" Bryan Boudreau ผู้ประสานงานประจำแผนกนักศึกษานานาชาติ สำนักงานคัดเลือกนักศึกษา แห่งมหาวิทยาลัย Bob Jones University (เซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา) กล่าว "เราไว้วางใจแบรนด์ TOEFL ที่มาพร้อมกับความสำเร็จของนักเรียนนักศึกษาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา เรามีความยินดีที่เห็นทางเลือกใหม่นี้ ที่ผสานความสะดวกสบายและความน่าเชื่อถือได้อย่างลงตัว คณาจารย์ของเราต่างมีความกระตือรือร้นและยอมรับว่า แบบทดสอบ TOEFL Essentials จะให้สิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อสนับสนุนความสำเร็จของนักศึกษา"

Raffi Muroy ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกนักศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัย Suffolk University (แมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า "Suffolk ให้ความสำคัญกับการเข้าถึงและโอกาส โดยเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจและเป้าหมายหลักของเรา ดังนั้น สิ่งที่มอบการเข้าถึงและโอกาสให้ผู้สมัครใช้เรียนต่อ จึงนับเป็นสิ่งที่เรายินดีอย่างมาก เราเชื่อมั่นใน TOEFL และ ETS และเชื่อว่า นี่เป็นความเคลื่อนไหวอันยอดเยี่ยมเพื่อให้นักศึกษาได้มีตัวเลือกที่มีประโยชน์"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการสมัครสอบ เตรียมสอบ คะแนนสอบ คำถามที่พบบ่อย และอื่น ๆ ได้ที่ www.ets.org/toefl/essentials

เกี่ยวกับ ETS

ETS พัฒนาระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและเท่าเทียมกันสำหรับทุกคนทั่วโลก ด้วยการคิดค้นการประเมินผลรูปแบบต่าง ๆ ที่อ้างอิงจากการวิจัยอย่างเข้มข้น ETS ตอบสนองความต้องการของบุคคลทั่วไป สถาบันการศึกษา และหน่วยงานรัฐ ด้วยโซลูชันที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการรับรองครูผู้สอน การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมถึงการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา นอกจากนั้นยังทำการวิจัย วิเคราะห์ และศึกษานโยบายด้านการศึกษาด้วย ทั้งนี้ ETS ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2490 ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไร ปัจจุบันเป็นผู้พัฒนา บริหารจัดการ และให้คะแนนข้อสอบกว่า 50 ล้านครั้งต่อปี ซึ่งรวมถึงการสอบ TOEFL(R) และ TOEIC(R) การสอบ GRE(R) และการประเมิน The Praxis Series(R) ในสนามสอบกว่า 9,000 แห่ง ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ