MFA จับมือ Kuaishou จัดกิจกรรมวันพิพิธภัณฑ์สากล นำเสนอผลงานศิลปะของโมเนต์ผ่านทางออนไลน์

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2021 15:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

MFA จับมือ Kuaishou จัดกิจกรรมวันพิพิธภัณฑ์สากล นำเสนอผลงานศิลปะของโมเนต์ผ่านทางออนไลน์

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันพิพิธภัณฑ์สากล แพลตฟอร์มเผยแพร่คลิปวิดีโอชั้นนำของจีนอย่าง Kuaishou และพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์บอสตัน (MFA) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมไลฟ์สดจัดแสดงคอลเลคชันภาพวาดของ โคลด โมเนต์ (ค.ศ. 1840-1926) ผ่านทางออนไลน์ ในธีม "Rendezvous with Claude Monet: Bring Beauty to Life" โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมง และมียอดวิวเกือบ 8 ล้าน

กิจกรรมนี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันเหนือชั้นและเทคนิคอันยอดเยี่ยมที่สะท้อนผ่านภาพวาดของโมเนต์ โดยคุณหวัง ยวี่เหิง คนดังจากรายการ Super Brain 3 ผู้มีความจำดีเลิศ และมีผู้ติดตาม 4 ล้านคนบน Weibo และคุณหมี่ คนดังของแพลตฟอร์ม Kuaishou ผู้ลั่นระฆังเมื่อครั้งที่ Kuaishou เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการร่วมกับผู้บรรยายจาก MFA โดยการไลฟ์สดถ่ายทอดผ่าน 5 ช่องทาง กวาดยอดวิวกว่า 4.8 ล้าน และยอดไลก์กว่า 2 ล้าน

ในระหว่างการไลฟ์สดนั้น ผู้ชมสามารถเลือกซื้อสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย เช่น ชุดเครื่องหอมและเสื้อยืดลายผลงานศิลปะของโมเนต์จาก MFA ผลิตภัณฑ์ถั่วโปรไบโอติกจาก Bestore และผลิตภัณฑ์ทรีตเมนต์หน้าทำจากยีสต์ของ Genuine Namir นับเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงพัฒนาการทางความคิดของโมเนต์ พร้อมกับเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมจากที่บ้าน

นอกเหนือจากความเพลิดเพลินและความรู้ที่ได้รับแล้ว ผู้ชมยังได้รับประสบการณ์การช็อปปิงอย่างเต็มที่ โดยผู้ชมสามารถโหวตเลือกลำดับการนำเสนอ และลุ้นรับรางวัลเมื่อแสดงความคิดเห็นหรือแชร์ลิงก์ไลฟ์สดบนโซเชียลมีเดีย นอกจากนั้นยังมีโอกาสได้รับคูปองลดราคาด้วย และเมื่อแตะที่สินค้า ผู้ชมก็สามารถเพิ่มสินค้าในรถเข็นและทำการสั่งซื้อได้ทันทีหลังจบการไลฟ์สด     

วันพิพิธภัณฑ์สากลประจำปี 2021 จัดขึ้นในธีม "The Future of Museums: Recover and Reimagine" เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของวัฒนธรรมในการขับเคลื่อนการฟื้นตัวและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ในยุคหลังโควิด ทั้งนี้ MFA และ Kuaishou ได้นำเสนอดอกผลทางวัฒนธรรมและเผยแพร่วัฒนธรรมในรูปแบบผสมผสาน เพื่อสร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในวงการ

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1514909/MFA_Partners_Kuaishou_International_Museum_Day_virtual_visit_Monet.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ