ศุลกากรดูไบร่วมกับกรมศุลกากรกลาง UAE จัดงานประชุมการค้าและห่วงโซ่อุปทาน WCO Global AEO Conference ครั้งที่ 5

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2021 12:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ศุลกากรดูไบ (Dubai Customs) จัดงานประชุม WCO Global Authorized Economic Operator Conference ครั้งที่ 5 ร่วมกับกรมศุลกากรกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE Federal Customs Authority) โดยจะจัดผ่านช่องทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 พฤษภาคม 2021 งานประชุมนี้จะเป็นพื้นที่ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดในการค้าทั่วโลก ได้ร่วมกันสำรวจความท้าทาย โอกาส และการก้าวต่อไปในอนาคตของโครงการ Authorized Economic Operator (AEO)

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "AEO 2.0: Advancing Towards New Horizons for Sustainable and Secure Trade" หรือ "AEO 2.0: ก้าวสู่ขอบฟ้าใหม่แห่งการค้าที่ยั่งยืนและมั่นคง" ภายในงานจะมีการกล่าวบรรยายหลักโดยบุคคลสำคัญจำนวนมาก ประกอบด้วย HE Sultan bin Sulayem ประธานและซีอีโอ DP World Group, ซีอีโอ Ports, Customs and Free Zone Corporation, ซีอีโอหอการค้านานาชาติแห่งดูไบ (International Chamber of Commerce of Dubai); HE Ahmed Mahboob Musabih ผู้อำนวยการใหญ่ศุลกากรดูไบ; ดร. Kunio Mikuriya เลขาธิการองค์การศุลกากรโลก (World Customs Organization) และศาสตราจารย์ David Widdowson ซีอีโอศูนย์วิจัยศุลกากรและสรรพสามิต มหาวิทยาลัย Charles Sturt

HE Ahmed Mahboob Musabih ผู้อำนวยการใหญ่ศุลกากรดูไบ เน้นย้ำทรรศนะที่ก้าวหน้าของดูไบในแง่ของการใช้ระบบการค้าระดับโลก การแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศ และความพร้อมสำหรับความสัมพันธ์คู่ค้าเชิงกลยุทธ์ภายใต้กรอบข้อตกลงการค้าร่วม หรือ Mutual Recognition Agreement (MRA) ของโครงการ AEO โดยกล่าวว่า "การเลือกดูไบเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางออนไลน์ครั้งนี้บ่งชี้สถานะการเป็นผู้นำระดับโลก ในการเป็นผู้อำนวยความสะดวกด้านการค้า รวมถึงการเป็นคู่ค้าที่วางใจได้ในการดำเนินการและพัฒนาโครงการ Authorized Economic Operator"

ดร. Kunio Mikuriya เลขาธิการองค์การศุลกากรโลก กล่าวว่า "วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 สะท้อนให้เห็นความสำคัญของความสัมพันธ์การเป็นคู่ค้าระหว่างศุลกากรกับธุรกิจ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอันเป็นอุปสรรคต่อการค้าระดับโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความร่วมมือดังกล่าว ศุลกากรได้รับมือกับความยุ่งยากซับซ้อนที่เกิดขึ้นจากวิกฤตโรคระบาดนี้ตลอดจนข้อจำกัดต่าง ๆ การประชุมครั้งนี้จะช่วยให้เราได้หารือเกี่ยวกับบทเรียนจากสิ่งที่เกิดขึ้นและหนทางในการก้าวต่อไป โครงการ AEO ได้เติบโตขึ้นอย่างมากตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2012 เราได้เห็นพัฒนาการของโครงการ AEO ในระดับชาติ ตลอดจนข้อตกลงการค้าร่วมและความร่วมมืออื่น ๆ ภายใต้โครงการนี้ ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้ องค์การศุลกากรโลกหวังว่าจะได้ทำตามพันธกิจในการช่วยเหลือชุมชนศุลกากร ในการทำให้ระบบการค้าโลกปลอดภัย เชื่อถือได้ และยืดหยุ่นยิ่งขึ้น"

ศุลกากรดูไบและกรมศุลกากรกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศว่าขณะนี้ได้เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุมแล้ว ทาง http://www.AEOConference2021.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1515620/Ahmed_Mahboob_Musabih.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ