CGTN: เมืองจ้าวจิน ดินแดนแห่งการปฏิวัติทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2021 08:33 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CGTN: เมืองจ้าวจิน ดินแดนแห่งการปฏิวัติทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

เมืองจ้าวจิน ในนครถงฉวน มณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันรุ่งเรือง และปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วผ่านการสืบสานจิตวิญญาณการปฏิวัติในอดีต

ในช่วงต้นทศวรรษ 2470 หลิว จื่อตัน, เซี่ย จือชาง, สี จงซุน และนักปฏิวัติรุ่นเก่าคนอื่น ๆ ได้ร่วมกันจัดตั้งกองทัพแดงของกรรมกรและชาวนาจีนที่ 26 และฐานที่มั่นการปฏิวัติบริเวณชายแดนส่านซี-กานซู โดยมีเมืองจ้าวจินเป็นศูนย์กลาง

สืบทอดจิตวิญญาณการปฏิวัติ 

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 เด็กหญิงหวัง เทียนเจียว ซึ่งในขณะนั้นเป็นนักเรียนชั้นป.3 ของโรงเรียนประถมกองทัพแดงเป่ยเหลียง ได้เขียนจดหมายถึงประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในนามของเพื่อนร่วมชั้นเรียนทั้งหมด เพื่อบอกเล่าประสบการณ์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการปฏิวัติและการพัฒนาโรงเรียนของเธอ

ไม่นานนัก นายสี จิ้นผิง ได้ตอบจดหมายของเด็กหญิง โดยสนับสนุนให้สืบทอดจิตวิญญาณการปฏิวัติจากรุ่นสู่รุ่น เขาแสดงความหวังว่าเด็ก ๆ จะให้ความสำคัญกับประวัติศาสตร์ในช่วงเวลาดังกล่าว และตั้งใจเรียนด้วยความรู้สึกสำนึกในบุญคุณ เพื่อเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ประชาชน และสังคมในอนาคต

โรงเรียนประถมกองทัพแดงเป่ยเหลียงคือหนึ่งในร่องรอยของประวัติศาสตร์การปฏิวัติในเมืองแห่งนี้ โรงเรียนนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2498 ณ สถานที่ทางประวัติศาสตร์แห่งการปฏิวัติ นั่นคือสถานที่ที่มีการประชุมเฉินเจียผอ

เมื่อเดือนมิถุนายน 2543 นางฉี ซิน มารดาของนายสี จิ้นผิง ได้เยี่ยมเยือนโรงเรียนแห่งนี้ เมื่อได้เห็นห้องเรียนที่ทรุดโทรมและข้าวของเครื่องใช้เก่าคร่ำคร่า นางฉีและครอบครัวได้บริจาคเงิน 150,000 หยวน (18,116 ดอลลาร์) เพื่อย้ายและสร้างโรงเรียนใหม่

นับแต่นั้นเป็นต้นมา โรงเรียนแห่งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคม จนมีสภาพดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งอาคารเรียนและหอพักใหม่ ห้องเรียนที่ได้มาตรฐาน และสนามเด็กเล่นที่มีลู่วิ่งทำจากยางสังเคราะห์

การพัฒนาอย่างรวดเร็วเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้าน

ย้อนกลับไปในปี 2558 เมื่อครั้งที่นายสี จิ้นผิง เดินทางเยือนเมืองจ้าวจิน เขาได้เน้นย้ำให้ยกระดับการศึกษาประวัติศาสตร์เกี่ยวกับฐานที่มั่นการปฏิวัติ สรุปประสบการณ์ทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนสืบทอดจิตวิญญาณการปฏิวัติและรูปแบบการทำงานที่ดี

เมืองจ้าวจินพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีการสร้างทางด่วน ที่อยู่ใหม่ของชาวบ้าน ร้านสะดวกซื้อ สนามกีฬา และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ส่งผลให้พื้นที่ห่างไกลและล้าหลังพัฒนาจนกลายเป็นเมืองที่โด่งดังด้านการท่องเที่ยวประวัติศาสตร์การปฏิวัติ

"รายได้เฉลี่ยต่อคนในปี 2558 อยู่ที่ 8,848 หยวน และเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 15,235 หยวนในปี 2563" ไป่ เว่ย เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองจ้าวจิน กล่าว "เมืองจ้าวจินเคยยากจนและล้าหลัง คนหนุ่มเดินทางไปทำงานที่อื่น ส่วนหญิงสาวก็ไม่แต่งงานที่นี่ แต่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา นักศึกษาวิทยาลัย 16 คนได้กลับมาพัฒนาเมืองของเรา"

"เมืองจ้าวจินเป็นเมืองที่ดีมาก การกลับมาทำงานที่นี่ให้ความรู้สึกว่าได้รับเกียรติและได้ทำประโยชน์" เขากล่าว

https://news.cgtn.com/news/2021-05-25/Zhaojin-Town-the-red-soil-in-northwest-China-10yFK4FcVXy/index.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1521020/image.jpg
คำบรรยายภาพ: ทิวทัศน์เมืองจ้าวจิน ในนครถงฉวน มณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน / เทศบาลนครถงฉวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ