หัวเว่ย เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPowerCube โซลูชันพลังงานกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2021 10:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

หัวเว่ย เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPowerCube โซลูชันพลังงานกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดแบบครบวงจร

Peng Jianhua ประธานธุรกิจ Site Power Facility บริษัท Huawei Digital Power Technologies เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPowerCube โซลูชันพลังงานกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดแบบครบวงจรแก่สายตาผู้ชมทั่วโลกในงาน SNEC Shanghai ซึ่งโซลูชั่นนี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งจ่ายไฟแบบครบวงจรในทุกสถานการณ์ โดยมอบพลังงานที่คุ้มค่า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเชื่อถือได้สำหรับการดำรงชีวิตของผู้คนและการผลิตภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่นอกกริดและกริดที่ไม่น่าเชื่อถือ และช่วยเชื่อมโยงการแบ่งพลังงาน

คุณ Peng เปิดเผยว่า กระแสไฟฟ้าทั่วโลกไม่สมดุล มีผู้คนประมาณ 800 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภูเขา เกาะ ทะเลทราย และภูมิภาคอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเข้าถึงกริดไฟฟ้าได้ในปัจจุบัน เนื่องจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซล (DG) จำนวนมากในภูมิภาคเหล่านี้นำไปใช้สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งมีเครื่อง DG มากกว่า 50 ล้านเครื่องทั่วโลกที่ค่าใช้จ่ายสูงกว่ากริดไฟฟ้าหลายเท่า และเครื่อง DG สร้างมลพิษสูง เนื่องจากน้ำมันดีเซล 1 กก. จะปล่อยคาร์บอนถึง 3.18 กก. นอกจากนี้ เครื่อง DG ยังมีราคาแพง ดูแลรักษายาก และเสียงดัง ซึ่งส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อการดำเนินชีวิตตามปกติของผู้อยู่อาศัยและจำกัดการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น ในขณะเดียวกัน ต้นทุนของเซลล์แสงอาทิตย์ (PV) และการจัดเก็บพลังงานปรับตัวลดลงเนื่องด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ส่งผลให้การแทนที่เครื่อง DG ด้วยเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อบรรลุแหล่งจ่ายไฟต้นทุนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะสามารถเกิดขึ้นได้จริง

ชุดผลิตภัณฑ์ iPowerCube โซลูชันพลังงานกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดครบวงจร เป็นแหล่งจ่ายไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและครอบคลุมในทุกสถานการณ์การดำรงชีวิตของผู้คนและการผลิตภาคอุตสาหกรรม

ชุดผลิตภัณฑ์ iPowerCube โซลูชันพลังงานกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดที่ครอบคลุมของหัวเว่ยผสานรวมเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์กำลัง (เช่น วัตต์ ความร้อน และการจัดเก็บพลังงาน) และเทคโนโลยีดิจิทัล (เช่น คลาวด์, AI และการเชื่อมต่อ) เพื่อปรับปรุงการไหลเวียนของพลังงานและกระแสข้อมูล หัวเว่ยใช้เซลล์แสงอาทิตย์และการจัดเก็บพลังงานอย่างเต็มที่แทนการใช้เครื่อง DG ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการด้านแหล่งจ่ายไฟแบบครอบคลุมสำหรับสถานการณ์การใช้พลังงานขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก นอกจากนี้ โซลูชัน iPowerCube ยังมีการสร้างใหม่ที่เรียบง่าย การปรับใช้ที่รวดเร็ว และต้นทุนที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับโซลูชันแบบเดิม ทำให้ iPowerCube ใช้งานได้มากขึ้นในพื้นที่ที่ไม่มีกริดไฟฟ้าหรือมีไม่มากนัก

  • iPowerCube-P โซลูชันการกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดขนาดใหญ่:

iPowerCube-P มีความสามารถในการจ่ายไฟระดับเมกะวัตต์ และนำไปใช้กับสถานการณ์การผลิตทางอุตสาหกรรม เช่น เหมือง โรงงาน และแคมปัสได้ ตลอดจนสถานการณ์การดำรงชีวิต เช่น หมู่บ้านขนาดใหญ่ เกาะ และรีสอร์ท โซลูชัน iPowerCube-P ใช้สถาปัตยกรรม DC Coupling ซึ่งช่วยลดเวลาในการแปลงพลังงาน ปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดการลงทุน และลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้า (LCOE) เมื่อเทียบกับโซลูชัน AC Coupling แบบดั้งเดิม

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กว่า 25 เมกะวัตต์และระบบจัดเก็บพลังงาน 60 เมกะวัตต์ชั่วโมงในแคเมอรูน ใช้โซลูชันนอกกริดของหัวเว่ย ซึ่งผลิตไฟฟ้าแก่หมู่บ้านห่างไกล 350 แห่ง และสร้างประโยชน์แก่ผู้คนราว 50,000 ครัวเรือนที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 300,000 คน

  • iPowerCube-S โซลูชันการกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดขนาดกลาง:

iPowerCube-S มีความสามารถในการจ่ายไฟระดับ 100 กิโลวัตต์ และนำไปใช้กับสถานการณ์การดำรงชีวิต เช่น หมู่บ้านและเกาะเล็ก ๆ ตลอดจนสถานการณ์การผลิตทางอุตสาหกรรม เช่น บ่อน้ำมันและก๊าซ จุดตรวจ และสถานีขนส่ง เนื่องจากโซลูชัน iPowerCube-S ของหัวเว่ยใช้การผสานรวมและไม่ต้องสร้างเครือข่ายการกระจายใหม่ ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการปรับใช้และการลงทุนลง เมื่อเทียบกับโซลูชันแยกส่วนแบบดั้งเดิม

โซลูชัน iPowerCube-S ของหัวเว่ยนั้นใช้เพื่อแทนที่เครื่อง DG ดั้งเดิม และจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์ระดับมืออาชีพและสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตของสถานีนำทางเรือบนเกาะในเมืองจูไห่ ดังนั้น เครื่อง DG จึงไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ส่งผลให้ต้นทุน LCOE ลดลง 60% และตัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเครื่อง DG ลง 220,000 หยวนต่อปี ทั้งยังหลีกเลี่ยงการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 25 ตัน

  • iPowerCube-M โซลูชันการกำจัดเชื้อเพลิงนอกกริดขนาดเล็ก:

iPowerCube-M มีความสามารถในการจ่ายไฟระดับ 10 กิโลวัตต์และใช้กับสถานการณ์ที่อยู่อาศัย (เช่น อพาร์ทเมนต์ที่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟหลัก/ไฟไม่ดี และหมู่บ้านในชนบท) ตลอดจนสถานการณ์อุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ (เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านค้าธุรกิจ) ซึ่งโซลูชัน iPowerCube-M ของหัวเว่ยมีคุณสมบัติการปรับใช้งานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น การออกแบบที่เงียบเป็นพิเศษ ความน่าเชื่อถือที่สูงขึ้น และ LCOE ต่ำกว่า เมื่อเทียบกับโซลูชันแบบเดิมที่รวมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเบนซินและแบตเตอรี่เข้าด้วยกัน

โซลูชัน iPowerCube-M ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และการจัดเก็บพลังงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างพลังงานที่เชื่อถือได้ตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับชีวิตประจำวันและการปฏิบัติงานของคนเลี้ยงสัตว์ในมองโกเลีย

ความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย Huawei Site Power ร่วมมือกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว

ทั้งนี้ Huawei Site Power จะยึดตามกลยุทธ์การเปิดกว้างและความร่วมมือ และกระชับความร่วมมือกับลูกค้า พันธมิตร องค์กรอุตสาหกรรม และองค์กรมาตรฐานในแง่ของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว เชื่อมโยงการแบ่งพลังงาน และสร้างสังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ก่อตั้งขึ้นในปี 2530 เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ เรามีพนักงานกว่า 197,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค เพื่อให้บริการลูกค้ากว่า 3 พันล้านคนทั่วโลก

วิสัยทัศน์และพันธกิจของเราคือ การนำดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ เราจะผลักดันการเชื่อมต่อที่มีอยู่ทุกแห่งและส่งเสริมการเข้าถึงเครือข่ายอย่างเท่าเทียม นำคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ไปยังทุกมุมโลกเพื่อมอบพลังการคำนวณที่เหนือกว่าในที่ที่ต้องการและในเวลาที่จำเป็น สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อช่วยให้ทุกอุตสาหกรรมและองค์กรคล่องตัว มีประสิทธิภาพ และกระฉับกระเฉงมากขึ้น ตลอดจนเปลี่ยนนิยามประสบการณ์ผู้ใช้ด้วย AI เพื่อมอบความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นสำหรับประชาชนในทุกมุมมองของชีวิต ไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com หรือติตตามเราทาง:

http://www.linkedin.com/company/Huawei 
http://www.twitter.com/Huawei 
http://www.facebook.com/Huawei 
http://www.youtube.com/Huawei 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1526169/image_5003324_34449783.jpg

คำบรรยายภาพ - คุณ Peng Jianhua ประธานธุรกิจ Site Power Facility บริษัท Huawei Digital Power Technologies จำกัด

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1526164/image_5003324_34449973.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1526161/image_5003324_34450160.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1526166/image_5003324_34450251.jpg


แท็ก หัวเว่ย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ