จอห์นสัน คอนโทรลส์ สนับสนุนข้อเรียกร้องให้ G7 เร่งการเปลี่ยนผ่านที่เป็นธรรม

ข่าวทั่วไป Tuesday June 15, 2021 14:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • กลุ่มพันธมิตรซีอีโอเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง G7 เรียกร้องให้เร่งการปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์
  • จำเป็นต้องมีมาตรการที่จริงจังในทั้งภาครัฐและเอกชน
  • จอห์นสัน คอนโทรลส์ เผยว่า บริษัทต่าง ๆ พร้อม "ที่จะลงมืออย่างรวดเร็ว" และเพิ่มการลงทุนสู่อนาคตที่ยั่งยืน

จอห์นสัน คอนโทรลส์ (Johnson Controls) (NYSE: JCI) ผู้นำระดับโลกด้านอาคารอัจฉริยะ เป็นมิตรต่อสุขภาพ และยั่งยืน ได้เข้าร่วมการเรียกร้องให้ดำเนินการก่อนการประชุมสุดยอดของกลุ่ม G7 ที่เมืองคอร์นวอลล์ สหราชอาณาจักร ในจดหมายเปิดผนึกของพันธมิตรซีอีโอเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Alliance of CEO Climate Leaders) จอห์นสัน คอนโทรลส์ เรียกร้องให้ G7 และผู้นำโลกรายอื่น ๆ เร่งการเปลี่ยนผ่านที่เป็นธรรม (just transition) เพื่อเปลี่ยนสู่การปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์และสภาพภูมิอากาศที่ยืดหยุ่น พร้อมเรียกร้องความมุ่งมั่น นโยบาย และการลงมือทำต่าง ๆ อย่างแรงกล้า เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กลุ่มพันธมิตรดังกล่าวเป็นกลุ่มอย่างไม่เป็นทางการที่อำนวยความสะดวกโดยเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ซึ่งจอห์นสัน คอนโทรลส์เป็นสมาชิก โดยเป็นชุมชนซีอีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุ่งมั่นที่จะดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ มีตัวแทนจาก 21 ประเทศและ 13 อุตสาหกรรม มีรายได้รวมกัน 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ ในจดหมายถึง G7 ได้ระบุว่า แนวโน้มการปลดปล่อยแก๊สเรือนกระจกในปัจจุบันกำลังนำโลกเข้าสู่ "ผลลัพธ์ปัจจุบันและไม่มีทางย้อนกลับได้" และระบุว่าการที่มีเวลาเพียง 5 เดือนก่อนจะถึงการประชุม COP26 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ "มาตรการที่จริงจัง" ทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นเรื่องที่จำเป็น

"การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่มีเวลาให้เสียแล้ว เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันทำให้เรามีเส้นทางที่แข็งแกร่งสู่การปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ได้ภายในปี 2593 เรารู้ว่าการลดการปลดปล่อยคาร์บอนของอาคารต่าง ๆ เป็นส่วนหนึ่งของทางแก้ เนื่องจากอาคารต่าง ๆ ปลดปล่อยมลพิษถึง 40% ของการปลดปล่อยมลพิษทั้งโลก การลดการสิ้นเปลืองพลังงานจากอาคารต่าง ๆ ยังช่วยประหยัดเงิน ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ดีที่จะเร่งดำเนินการ" George Oliver ประธานและซีอีโอของจอห์นสัน คอนโทรลส์ กล่าว "การประชุมสุดยอดของกลุ่ม G7 เป็นโอกาสสำคัญสำหรับกลุ่มประเทศร่ำรวยที่จะแสดงความเป็นผู้นำที่จำเป็น แต่ต้องเป็นความพยายามร่วมกัน รัฐบาลต่าง ๆ สามารถดำเนินมาตรการเพิ่มเติมจากบริษัทต่าง ๆ และภาคธุรกิจก็พร้อมแล้วที่จะลงมืออย่างรวดเร็วและเพิ่มการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน"

จดหมายจากกลุ่มพันธมิตรระบุว่า สมาชิกของกลุ่มได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนและกำลังดำเนินการเพื่อเปลี่ยนธุรกิจของพวกเขาสู่การปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ "ความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ระหว่างธุรกิจและรัฐบาลในการบรรลุความทะเยอทะยานที่จะปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ สามารถช่วยเร่งกระบวนการนี้เพื่อประโยชน์ของเศรษฐกิจและสังคมของเรา"

จอห์นสัน คอนโทรลส์ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะลดการปลดปล่อยมลพิษ ซึ่งล่าสุดได้รับการอนุมัติจาก Science Based Targets Initiative ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ประเมินคำกล่าวอ้างด้านความยั่งยืนขององค์กร ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จอห์นสัน คอนโทรลส์ มีเป้าหมายที่จะปรับลดการปลดปล่อยมลพิษจากการดำเนินงานลง 55% และลดการปลดปล่อยมลพิษของลูกค้าลง 16% ก่อนปี 2573 แพลตฟอร์ม OpenBlue ของบริษัทสำหรับการปรับความยั่งยืนของอาคารให้เหมาะสม จะเป็นศูนย์กลางเพือเติมเต็มเป้าหมายเหล่านี้และสร้างสิ่งแวดล้อมเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน สถานที่ และดาวโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมมือกับ Business Ambition ในแคมเปญ 1.5?C และลงนามใน The Climate Pledge ซึ่งเป็นโครงการของผู้นำธุรกิจที่ร่วมก่อตั้งโดย Amazon และ Global Optimism ผู้ลงนามในข้อตกลงดังกล่าวให้คำมั่นเพื่อลดการปลดปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2583 หรือ 10 ปีก่อนเป้าหมายของความตกลงปารีส (Paris Climate Agreement)

จอห์นสัน คอนโทรลส์ ยังคงใช้ความเป็นผู้นำของตัวเองในด้านการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศผ่าน Business Roundtable โดย George Oliver เข้าร่วมกับองค์กรในฐานะประธานคณะกรรมการพลังงานและสิ่งแวดล้อมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Business Roundtable คือสมาคมซีอีโอของบริษัทชั้นนำของสหรัฐอเมริกา คณะกรรมการพลังงานและสิ่งแวดล้อมมุ่งมั่นต่อนโยบายก้าวหน้า ที่ส่งเสริมนวัตกรรมและสนับสนุนอนาคตที่ยั่งยืนของเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

ในฐานะผู้นำในด้านอาคารมากว่า 135 ปี จอห์นสัน คอนโทรลส์ ได้เป็นผู้บุกเบิกในด้านความยั่งยืน บริษัทอยู่ใน 12% แรกของบริษัทผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศทั่วโลกโดย CDP และล่าสุดได้รับเลือกให้ติดอันดับ World's Most Ethical Companies(R) Honoree List และเป็นหนึ่งใน Corporate Knights' Global 100 most Sustainable Companies

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจดหมายเปิดผนึกของพันธมิตรซีอีโอเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศถึง G7 ได้ที่นี่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของจอห์นสัน คอนโทรลส์ ต่อความยั่งยืนได้ที่ https://www.johnsoncontrols.com/corporate-sustainability/environment

เกี่ยวกับจอห์นสัน คอนโทรลส์

ที่จอห์นสัน คอนโทรลส์ (NYSE:JCI) เราเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่ผู้คนอยู่อาศัย ทำงาน เรียนรู้ และเล่นสนุก ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านอาคารอัจฉริยะ เป็นมิตรต่อสุขภาพ และยั่งยืน พันธกิจของเราคือนำเสนอประสิทธิภาพของอาคารในรูปแบบใหม่เพื่อให้บริการผู้คน สถานที่ และโลกใบนี้

ด้วยประวัติศาสตร์ด้านนวัตกรรมกว่า 135 ปี ทำให้จอห์นสัน คอนโทรลส์ นำเสนอพิมพ์เขียวแห่งอนาคตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น สาธารณสุข โรงเรียน ศูนย์ข้อมูล สนามบิน สนามกีฬา การผลิต และอื่น ๆ ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล OpenBlue ที่ครอบคลุม ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก 100,000 คนในกว่า 150 ประเทศ จอห์นสัน คอนโทรลส์ เสนอโซลูชันเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และบริการอาคารที่มากที่สุดในโลก ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.johnsoncontrols.com หรือติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @johnsoncontrols


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ