คนยุคมิลเลนเนียลผลักดันกระแสบ้านอัจฉริยะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ร้อนแรงต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Monday June 21, 2021 11:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

คนยุคมิลเลนเนียลผลักดันกระแสบ้านอัจฉริยะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ร้อนแรงต่อเนื่อง

ผู้นำจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมตัวกันเพื่อเข้าร่วมงานประชุม Global IoT Press Meeting ของ Tuya Smart ในวันที่ 18 มิ.ย. โดยหารือเกี่ยวกับแนวโน้มความนิยมในปัจจุบัน ความท้าทายที่ภาคอุตสาหกรรมต้องเผชิญ และแนวทางที่ภาคอุตสาหกรรมจะสามารถสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในอนาคต เนื่องจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในแง่ของการนำเทคโนโลยีมาใช้ โดยมีกระแสสมาร์ทโฮมช่วยเปิดโอกาสครั้งยิ่งใหญ่

ธุรกิจหลักที่เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ ตัวแทนจากแบรนด์และสมาคมชั้นนำ เช่น Ace Hardware Indonesia (ACE), Cherry Mobile, Schneider Electric, SCT และสมาคมผู้ผลิตสิงคโปร์ (Singapore Manufacturing Federation หรือ SMF) ขณะที่ตัวแทนจาก Tuya ได้แก่ Ross Luo ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ Charles Zhao ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพวกเขาได้พูดคุยถึงพลังของแพลตฟอร์ม Tuya IoT Cloud Platform และตัวอย่างของการที่แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ในขณะที่คนยุคมิลเลนเนียลที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเริ่มก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมถึงเริ่มซื้อบ้านและมีครอบครัวแล้ว ความต้องการผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมที่เป็นนวัตกรรมใหม่นั้นยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่มีหยุดยั้ง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว แบรนด์จะตอบสนองความต้องการของพวกเขาด้านความปลอดภัยของครอบครัวได้อย่างไร แบรนด์ต่างๆ จะต้องทำอย่างไรจึงจะยังคงสร้างความพึงพอใจให้พวกเขาต่อไปด้วยสภาพแวดล้อมที่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าและควบคุมด้วยเสียง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหลอดไฟที่เชื่อมต่อ, ระบบปรับอากาศ (HVAC) และอุปกรณ์ต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือ แบรนด์จะตอบรับกระแสนี้อย่างฉับไวและรวดเร็วกว่าคู่แข่งได้อย่างไร?

Ross Luo ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจาก Tuya Smart กล่าวว่า "ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในตลาดสมาร์ทโฮม Tuya Smart เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้าน IoT และมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้แบรนด์ต่างๆ นำเทคโนโลยีมาสู่คนทั่วไป เราเชื่อในการช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เร่งกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด ลดต้นทุน และมอบโอกาสในการขยายหมวดหมู่สินค้าและการสร้างรายได้ ด้วยแนวคิด "IoT Made Easy" ของเรา"

Charles Zhao ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Tuya Smart กล่าวว่า "มีการคาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มด้านประชากรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยการเติบโตของผู้บริโภควัยหนุ่มสาวและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น และโครงการสำคัญมากมายที่อยู่ระหว่างดำเนินการสำหรับภูมิภาคนี้ ซึ่งเราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับแบรนด์และสมาคมต่างๆ ในภูมิภาคนี้ เพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวนำความนิยมในตลาดได้"

สมาคม SMF ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Tuya Smart ในงานประชุมดังกล่าวเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในธุรกิจอัจฉริยะ ซึ่ง Douglas Foo ประธานสมาคม SMF กล่าวว่า "บริษัทที่เป็นสมาชิก SMF และชุมชนผู้ผลิตในสิงคโปร์จะสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชันของ Tuya Smart เพื่อช่วยเหลือพวกเขาในการนำโซลูชันเทคโนโลยีมาใช้ผลักดันให้องค์กรต่างๆ ขยายธุรกิจของตนได้ภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับนี้" ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการสะท้อนแนวคิดดังกล่าว บริษัท ACE ได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้บริการลูกค้าด้วยแบรนด์ Smart Klic ของพวกเขา สร้างแผนที่ถนนจากหลอดไฟไปจนถึงเครื่องฟอกอากาศ รีโมทสัญญาณอินฟาเรด (IR) รวมถึงเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ และตัวเลือกอื่นๆ ในอนาคตเพื่อเชื่อมต่อทุกคนและทุกสิ่ง

ปีนี้เป็นปีแห่งการรวมตัวกันของอุตสาหกรรม IoT ทั่วโลกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และการสนับสนุนพันธมิตรต่างๆ ในตลาดยังคงเป็นจุดสนใจหลักสำหรับ Tuya เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ว่า IoT คือเทคโนโลยีที่จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคจำนวนมากและอุตสาหกรรมหลายประเภท นอกจากนี้ Tuya ยังมีเป้าหมายที่จะเจาะลึกข้อมูลและการเรียนรู้ในหลายภูมิภาค และพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องโดยร่วมมือกับสมาคมและแบรนด์ต่างๆ พร้อมด้วยโซลูชันที่ปรับแต่งโดยเฉพาะสำหรับแต่ละภูมิภาค

ในช่วงท้ายของงานประชุม ผู้นำจากองค์กรต่างๆ เห็นพ้องต้องกันว่า IoT เป็นมากกว่าการเชื่อมต่ออุปกรณ์กับอินเทอร์เน็ต โดยเป็นการเชื่อมโยงทุกคนเข้ากับทุกสิ่งเพื่อยกระดับประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของมนุษย์บนโลกใบนี้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1536530/Tuya_Smart.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ