"สี จิ้นผิง" ผู้มีบิดาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต ทำงาน และบริหารประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday June 21, 2021 15:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การทำให้เห็นเป็นตัวอย่างคือการสอนที่ดีที่สุด สำหรับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน คำพูดและการกระทำของนายสี จงซุน ผู้เป็นบิดา คือมรดกที่มีค่าที่สุดและหยั่งรากลึกในมุมมองที่เขามีต่อชีวิต การทำงาน และการบริหารประเทศ โดยเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเอาจริงเอาจังต่อหน้าที่ในการรับใช้ประเทศชาติและประชาชน

ตลอดหลายปี นายสี จงซุน ได้พร่ำสอนบุตรชายเกี่ยวกับสามบทเรียนสำคัญ ได้แก่ การรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับประชาชน การให้ความสำคัญกับการตรวจสอบและการค้นคว้าวิจัย รวมถึงความมัธยัสถ์และการทำงานหนัก

นายสี จิ้นผิงบอกเล่าเรื่องราวการรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับประชาชนไว้อย่างชัดเจน

ในช่วงหน้าร้อนปีหนึ่ง นายสี จงซุน ได้เดินทางเยี่ยมเยือน 21 อำเภอท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ เพื่อเข้าไปสัมผัสสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านด้วยตัวเอง ในขณะนั้น นายสี จิ้นผิง ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชิงหัว ได้เดินทางไปพร้อมกับบิดาเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ และเขาได้รับแรงบันดาลใจจากการทำงานอย่างติดดินของบิดา

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ได้มีการเผยแพร่ร่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระยะ 5 ปี ฉบับที่ 14 ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ นายสี จิ้นผิง ได้เดินทางเยือนมณฑลจี๋หลินและอีกหลายพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ รวมทั้งเป็นประธานการประชุม 7 ครั้ง โดยเขากล่าวว่า "หากไม่มีการตรวจสอบ ผมก็ไม่มีสิทธิพูดและตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น"

อีกหนึ่งบทเรียนสำคัญที่นายสี จิ้นผิง ได้เรียนรู้จากบิดาก็คือ ความมัธยัสถ์และการทำงานหนัก

นายสี จิ้นผิง เคยเล่าเรื่องราวสมัยเด็กว่า เสื้อผ้าเก่า ๆ ของเขาจะถูกนำไปเย็บแทนที่จะทิ้ง นอกจากนี้ เขาและน้องชายยังสวมใส่เสื้อผ้าและรองเท้าที่ส่งต่อมาจากพวกพี่สาวด้วย

ในระหว่างการตรวจเยี่ยมสถานที่ต่าง ๆ นายสี จิ้นผิง เลือกที่จะนอนค้างคืนในรถไฟหลายต่อหลายครั้งเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของหน่วยงานท้องถิ่น ส่วนในการเดินทางไปต่างประเทศ เขากล่าวว่าที่พักไม่จำเป็นต้องหรูหรา   

นายสี จิ้นผิง กล่าวว่าต้องยึดมั่นในการทำงานหนักต่อไป แม้ว่าสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้นมากแล้วในทุกวันนี้ ขณะเดียวกัน เขาเรียกร้องให้ชาวจีนทุกคนยึดมั่นในความมัธยัสถ์และไม่ฟุ้งเฟ้อ

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1537368/1.jpg
คำบรรยายภาพ: นายสี จงซุน (ขวา) กับบุตรชายทั้งสอง ได้แก่ สี จิ้นผิง และ สี หยวนผิง

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1537369/2.jpg
คำบรรยายภาพ: นายสี จงซุน (กลาง) เยี่ยมเยือนเขตฮุ่ยหยาง ในมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีน เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2521

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1537370/3.jpg
คำบรรยายภาพ: นายสี จงซุน (ซ้าย) พูดคุยกับชาวบ้านในมณฑลกวางตุ้ง

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1537371/4.jpg
คำบรรยายภาพ: นายสี จิ้นผิง (ขวาหลัง) กับบิดา นายสี จงซุน (ขวาหน้า) พร้อมด้วยภริยา นางเผิง ลี่หยวน (ซ้ายหน้า) และบุตรสาว (กลางหน้า)  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ