Coway สานต่อโครงการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 23, 2021 14:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Coway Co., Ltd. ประกาศพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนปี 2593 ของเกาหลีใต้

ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Coway ให้คำมั่นปฏิบัติตามกรอบ ESG เพื่อลดผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจให้เหลือน้อยที่สุดมาตั้งแต่ปี 2549 และปัจจุบันกำลังดำเนินโครงการต่าง ๆ ในส่วนนี้

ยึดมั่นในความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

Coway ประกาศว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับปี 2563 โดยในระยะกลางถึงระยะยาวนั้น บริษัทวางแผนใช้พลังงานหมุนเวียน 100% และบรรลุเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593

จนถึงตอนนี้ Coway ใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในโรงงานสามแห่งและศูนย์กระจายสินค้าหนึ่งแห่ง อีกทั้งยังวางแผนลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านการใช้พลังงานหมุนเวียน

นอกจากนี้ บริษัทยังพยายามเข้าสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนผ่านวงจรการเก็บกู้ การใช้ซ้ำ และการรีไซเคิลทรัพยากรที่ผ่านการใช้งานแล้ว โดยมีเป้าหมายในการรีไซเคิลขยะ 100% เก็บกู้ขยะอุตสาหกรรม 100% และขายผลิตภัณฑ์รีเฟอร์บิช (Refurbished) 20,000 รายการภายในปี 2573

Coway เริ่มใช้ระบบรีเฟอร์บิชในอุตสาหกรรมเช่าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในปี 2550 ซึ่งมีประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยลดต้นทุนการกำจัดขยะของบริษัท ช่วยให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าราคาถูกลง และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจน้อยลง

เป้าหมายคือการสร้างกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

โครงการ ESG และการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสของ Coway ได้รับการยกย่อง

ความพยายามอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ Coway ติดอันดับ DJSI World Index (Dow Jones Sustainability World Index) เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันในปี 2563 และก้าวขึ้นเป็นบริษัทเกาหลีเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับในหมวดสินค้าคงทนในครัวเรือน โดย DJSI ระบุว่าแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนของ Coway ติดกลุ่มท็อป 15% ของบริษัทใหญ่ 2,500 แห่ง ใน S&P Global BMI (Broad Market Index) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีความสามารถด้านการแข่งขันในระดับโลกในส่วนของความยั่งยืนขององค์กร

นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ DJSI Asia-Pacific Index ต่อเนื่อง 8 ปี และติดอันดับ DJSI Korea Index ต่อเนื่อง 3 ปี

ขณะเดียวกัน Korea Corporate Governance Service (KCGS) ได้ยกย่องให้ Coway เป็นบริษัทเกรด "A" ในการจัดอันดับ ESG Rating ประจำปี 2563 จากผลการดำเนินงานอันโดดเด่น โดย KCGS วัดผล ESG Rating ของบริษัทจดทะเบียนและสถาบันการเงินในเกาหลีเป็นประจำทุกปี

นอกจากนี้ Coway ยังยึดมั่นในความโปร่งใส โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดความก้าวหน้าทางสิ่งแวดล้อมและสังคมใน "รายงานความยั่งยืน" เป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2549 พร้อมกับเผยแพร่ "รายงานคาร์บอน" ตลอดจนเปิดเผยข้อมูลให้แก่นักลงทุนและผู้บริโภคผ่าน Carbon Disclosure Project เป็นประจำทุกปี

"Coway มุ่งมั่นสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่านความพยายามมากมายมานานกว่าทศวรรษแล้ว เราจะพยายามต่อไปเพื่อเติมเต็มความรับผิดชอบของเราในด้านต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล รวมถึงเปิดเผยความก้าวหน้าของเราอย่างโปร่งใส" เจ้าหน้าที่ของบริษัทกล่าว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://sustainability.coway.co.kr/   

เกี่ยวกับ Coway Co., Ltd.

Coway ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "The Best Life Solution Company" ก่อตั้งขึ้นในเกาหลีเมื่อปี 2532 ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีสุขภาพดีด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย เช่น เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ ที่นอน และบิเด (bidet) นับตั้งแต่ก่อตั้ง Coway ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นผลมาจากการวิจัย คิดค้น พัฒนา และบริการลูกค้าชั้นเลิศ เราได้พิสูจน์ความทุ่มเทในการพัฒนานวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์ระดับรางวัล ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาวะในครัวเรือน ความสามารถในการแข่งขันในตลาด การสร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมายของลูกค้า และชื่อเสียงของแบรนด์ เราเดินหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์และเร่งขยายธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งมาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ไทย และจีน โดยต่อยอดจากความสำเร็จทางธุรกิจในเกาหลี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.coway.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ