VeChain เป็นผู้นำการใช้บล็อกเชนในอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก ร่วมมือกับธุรกิจมากมายนอกเหนือจาก Walmart China

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 2021 09:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ผลกระทบจากโควิด-19 ยังคงสร้างความท้าทายใหม่ๆ รายวันให้กับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงปัญหาด้านความไว้วางใจจากฝั่งผู้บริโภคและการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก การแพร่ระบาดของโรคได้แสดงให้เห็นถึงความบกพร่องของระบบตรวจสอบแหล่งที่มาที่ไร้ประสิทธิภาพในปัจจุบันที่เราต้องพึ่งพาในฐานะสังคมโลก

เทคโนโลยีบล็อกเชนแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ในโลกของห่วงโซ่อุปทาน และพิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็วว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแก้ปัญหาดังกล่าว ตลอดจนนำเสนอความสามารถเฉพาะตัวใหม่ๆ สำหรับองค์กรและผู้บริโภค

VeChain ได้รวบรวมกรณีการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมาตั้งแต่ปี 2562 ตั้งแต่การขับเคลื่อนบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม ไปจนถึงการช่วยเกษตรกรและซัพพลายเออร์จำนวนนับไม่ถ้วนในการปรับปรุงระบบการจัดการของพวกเขา

เราได้สรุปตัวอย่างกรณีการใช้งานบล็อกเชนสาธารณะในอุตสาหกรรมอาหาร 10 อันดับแรกด้านล่างนี้ ซึ่งแม้จะเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

กรณีที่ 1: Walmart China ดำเนินการเพื่อความปลอดภัยด้านอาหารร่วมกับ VeChainแพลตฟอร์ม Walmart China Blockchain Traceability Platform ที่สร้างขึ้นบน VeChainThor Blockchain เปิดตัวในงาน "China Products Safety Publicity Week Traceability System Seminar" ปี 2562 อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 2: Walmart China ผสานการทำงาน Sam's Club และ VeChain เพื่อก้าวไปสู่อีกขั้นของแพลตฟอร์มตรวจสอบแหล่งที่มาของความปลอดภัยของอาหาร
Sam's Club China เครือข่ายการช็อปปิ้งระดับพรีเมียมสำหรับสมาชิกที่ Walmart China เป็นเจ้าของ ติดตั้ง Sam's Club Blockchain Traceability Platform อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 3: VeChain, DNV และ Norway in a Box ประกาศการเป็นพันธมิตรร่วมกัน

VeChain, DNV และ Norway in a Box ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างบริการใหม่บน My Story(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ไว้วางใจได้ สร้างขึ้นเพื่อเสริมศักยภาพให้กับลูกค้าและธุรกิจลักษณะเดียวกัน อ่านเพิ่มเติม 

กรณีที่ 4: VeChain, ASI Group และ DNV เปิดตัวโซลูชัน FoodGates ในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 2

FoodGates เป็นโซลูชันอาหารข้ามทวีปแห่งแรกของโลกที่สร้างขึ้นโดยขับเคลื่อนอย่างเต็มตัวด้วยบล็อกเชนสาธารณะ รวมถึงข้อมูลที่ได้รับตรวจสอบและการรับรองเกี่ยวกับวงจรผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่มีการติดตาม อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 5: VeChain กลายเป็นแบบแผนบล็อกเชนสาธารณะเพียงแห่งเดียวของคณะกรรมการ APAC Provenance Council

คณะกรรมการ APAC Provenance Council ก่อตั้งขึ้นเพื่อผสานรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับการเงินห่วงโซ่อุปทานอาหารสำหรับการค้าระหว่างออสเตรเลียและจีน ซึ่ง VeChain คือหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งหลัก อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 6: VeChain ช่วยให้ตลาดผู้ผลิตสามารถติดตามผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้

แอปพลิเคชัน StoryBird ที่สนับสนุนโดย VeChain ช่วยให้ผู้ผลิตทางการเกษตร, ผู้แปรรูป, ผู้บรรจุหีบห่อ, ผู้จัดจำหน่าย, แบรนด์ และผู้ถือหุ้นมูลค่าเพิ่มอื่นๆ สามารถเข้าถึงตลาดทั่วโลก อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 7: VeChain สนับสนุน Producers Market ในการทำงานบนแพลตฟอร์ม KnowSeafood 

KnowSeafood ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการนำเข้าอาหารทะเลของสหรัฐ ประกาศการนำแอปพลิเคชันเพื่อความโปร่งใสที่ทรงพลังอย่าง StoryBird ของ Producers Market มาใช้ อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 8: VeChain สนับสนุนการจัดการข้อมูลวงจรผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ผลิตเนื้อวัวระดับพรีเมียมของออสเตรเลียอย่าง Latitude 28

แบรนด์ซัพพลายเออร์เนื้อระดับพรีเมียมในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียอย่าง L28 ร่วมมือกับ VeChain เพื่อพัฒนาโซลูชันการตรวจสอบแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 9:  VeChain เข้าร่วมกับสมาพันธ์ความปลอดภัยด้านอาหารและสุขภาพสัตว์ของจีน (China Animal Health and Food Safety Alliance หรือ CAFA)

CAFA เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลโดยตรง ภายใต้สมาพันธ์นวัตกรรมเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์การเกษตรแห่งชาติของจีน (Chinese National Agricultural Science Technology Innovation Alliance) และริเริ่มโดยกระทรวงเกษตรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน อ่านเพิ่มเติม

กรณีที่ 10: VeChain ช่วยให้ Bright Foods ก้าวไปอีกขั้นในเป้าหมายการแปลงสินค้าคงคลังและห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดให้เป็นดิจิทัล

แบรนด์นม "Cupids Farm" ที่ผลิตโดย Bright Food กลายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผลิตภัณฑ์แรกๆ ที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์ม BrightCode โดย VeChain ได้ช่วยให้บริษัทต่างๆ ตรวจสอบวงจรผลิตภัณฑ์ทั้งหมดและรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ โดยที่ข้อมูลทั้งหมดนั้นผ่านการตรวจสอบ อ่านเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain Technology ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยเป็นบริษัทบล็อกเชนสำหรับองค์กรชั้นนำระดับโลก มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยบริการโซลูชันบล็อกเชนแก่องค์กรเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ บริษัทให้บริการ VeChain ToolChainTM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม SaaS ที่ใช้บล็อกเชนแบบโค้ดต่ำ (Low-code) เพื่อให้ลูกค้าองค์กรนำไปเร่งสร้างและขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในระดับสากล ก่อให้เกิดเป็นระบบนิเวศแบบกระจายที่วางใจได้

VeChain Technology เป็นผู้บุกเบิกการใช้งานบล็อกเชนในโลกแห่งความเป็นจริง โดยมีสำนักงานทั่วโลกทั้งในจีน, สิงคโปร์, ลักเซมเบิร์ก, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, อิตาลี และสหรัฐอเมริกา ด้วยความสามารถที่แข็งแกร่งในการพัฒนาอย่างอิสระ บวกกับคำแนะนำด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างมืออาชีพของพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเราอย่าง PwC และ DNV ทำให้บริษัทสามารถสร้างความร่วมมือกับองค์กรชั้นนำมากมายในหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น Walmart China, Bayer China, BMW Group, BYD Auto, PICC, Shanghai Gas, LVMH, D.I.G, ASI Group และอื่นๆ

เว็บไซต์ - www.vechain.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1552074/VeChain_Food_Industry.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738221/VeChain_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ