Gotion High-tech เตรียมให้การสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์และเทคนิคเซลล์รวมแก่ Volkswagen

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา Gotion High-tech และ Volkswagen Group ได้บรรลุข้อตกลงกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อผลิตเซลล์แบตเตอรีในระดับอุตสาหกรรมตามที่วางแผนไว้ ณ โรงงาน Salzgitter ของบริษัท Volkswagen Group Components ซึ่งทาง Gotion จะให้การสนับสนุนทางเทคนิคที่เกี่ยวข้อง

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า ทั้งสองฝ่ายจะผนึกกำลังเร่งการผลิตเซลล์ในระดับอุตสาหกรรมที่โรงงาน Salzgitter ของ Volkswagen โดยมี Gotion High-Tech ทำหน้าที่เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีสำหรับการวางผังโรงงาน เครื่องจักร และกระบวนการผลิตเซลล์ ซึ่งจะมีการสร้างศูนย์เซลล์สำหรับการผลิตแบตเตอรีแห่งใหม่โดยต่อยอดขึ้นมาจากศูนย์ Center of Excellence Battery Cell ของ Volkswagen ซึ่งเพียบพร้อมทั้งห้องปฏิบัติการเซลล์ที่ครอบคลุม ไลน์นำร่องการผลิตเซลล์ และโรงงานนำร่องสำหรับการรีไซเคิลแบตเตอรี

ในตลาดจีนนั้น Hefei Gotion ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Gotion High-Tech ยังได้บรรลุข้อตกลงกับ Volkswagen Group (China) เพื่อพัฒนาเซลล์รวมเจเนอเรชันแรกสำหรับการผลิตปริมาณมาก ซึ่งหมายความว่า Gotion กลายเป็นผู้พัฒนารายแรกที่ได้รับสัญญาการพัฒนาฉบับนี้

โปรเจกต์ทั้งสองในการสร้างโรงงานแบตเตอรีและพัฒนาเซลล์ร่วมกับ Gotion High-Tech นั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนอันยิ่งใหญ่ของ Volkswagen Group ตามที่สรุปไว้คร่าว ๆ ในงาน Power Day เมื่อเดือนมีนาคม เพื่อลดความซับซ้อนและต้นทุนของแบตเตอรี พร้อมเพิ่มระยะทางและสมรรถนะการชาร์จเพื่อทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีความน่าสนใจมากขึ้นในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ Volkswagen Group ยังได้ประกาศสร้างโรงงานระดับกิกะแฟคตอรีอีก 6 แห่งภายในงานนี้ โดยมีกำลังการผลิตรวมกัน 240 GWh ในยุโรปร่วมกับพันธมิตร

คอนเซปต์เซลล์รวมของ Volkswagen หมายถึงเซลล์แบบแท่งปริซึมที่รองรับการผสมผสานทางเคมีได้หลายรูปแบบที่มีอยู่ทุกวันนี้หรือพร้อมนำเสนอในตลาดในภายหลัง ทั้งยังทำงานได้กับนวัตกรรมหลัก ๆ ที่กำลังจะมีขึ้นทั้งหมดทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์และกระบวนการ

นอกจากนี้ Gotion High-Tech จะยังกลายเป็นซัพพลายเออร์ที่ได้รับการรับรองสำหรับ Volkswagen Group ในจีน เพื่อจัดหาแบตเตอรีให้กับผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบแยกส่วน MEB ของ Volkswagen Group ในอนาคตด้วย

ดร. Herbert Diess ประธานคณะกรรมการบริหารของ Volkswagen AG กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นในการขยายความสัมพันธ์ของเรากับ Gotion High-tech ในฐานะบริษัทแบตเตอรีระดับสูงชั้นแนวหน้าเพื่อขับเคลื่อนเทคโนโลยีเซลล์ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นเพียงอีกหนึ่งก้าวสู่เป้าหมายของเรา ในการจับมือกับพันธมิตรเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรีระดับท็อป 3 ของโลก"

คุณ Thomas Schmall สมาชิกคณะกรรมการฝ่ายเทคโนโลยีและซีอีโอของ Volkswagen Group Components กล่าวว่า "Gotion High-Tech เป็นผู้ผลิตเซลล์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากนวัตกรรมมากคุณภาพ ผมหวังที่จะได้ยกระดับเทคโนโลยีแบตเตอรีไปด้วยกัน โดยเริ่มที่โรงงาน Salzgitter ซึ่งจะทำให้เราสร้างส่วนประกอบรถยนต์แกนหลักที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีขึ้น และทำให้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเป็นที่เอื้อมถึงได้มากกว่าเดิม"

คุณ Zhen LI ประธานกรรมการและซีอีโอของ Gotion High-Tech กล่าวว่า "เทคโนโลยีแบตเตอรีสุดล้ำและประสบการณ์ที่เราได้สั่งสมมานานในการผลิตแบตเตอรี ทำให้ Gotion High-Tech พร้อมให้การสนับสนุนกลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมไฟฟ้าของ Volkswagen Group ได้อย่างเต็มที่ พร้อมร่วมกันส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 เพื่อทำให้สังคมมนุษย์เลิกพึ่งพาพลังงานฟอสซิลในที่สุด"

เกี่ยวกับ Gotion High-Tech:

Gotion เป็นบริษัทระดับนานาชาติที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาและผลิตแบตเตอรีไฟฟ้า Gotion ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเหอเฝย เมืองเอกของมณฑลอันฮุย และจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ในฐานะบริษัทแบตเตอรีไฟฟ้ารายแรกของจีนที่เข้าตลาดทุน Gotion มีความเชี่ยวชาญด้านแบตเตอรีสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ การเก็บพลังงาน อุปกรณ์ส่งและจ่ายกำลังไฟฟ้า และธุรกิจพลังงานใหม่สาขาอื่น ๆ โดยมีฐานการผลิต 10 แห่งในจีน นอกจากนี้ Gotion ยังได้สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนา 8 แห่งในเหอเฝย เซี่ยงไฮ้ ซิลิคอนแวลลีย์ คลีฟแลนด์ สึกุบะของญี่ปุ่น สิงคโปร์ เยอรมนี และอินเดีย Gotion มีวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ที่มีหน้าที่วิจัยและพัฒนารวมกันกว่า 2,000 คน และได้รับการอนุมัติสิทธิบัตรมาแล้ว 2,797 ฉบับในสาขาต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ