ซีหลินกัวเล่อกลายเป็นเมืองแรกของจีนที่ทำฟาร์มแกะอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 21, 2021 16:40 —Asianet Press Release

เขตซีหลินกัวเล่อ (Xilingol League) ซึ่งอยู่ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีนนั้น กลายเป็นเมืองแรกของจีนที่ทำฟาร์มแกะอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นผลจากความพยายามในการปกป้องระบบนิเวศทุ่งหญ้าและการทำฟาร์มแกะอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยกรมประชาสัมพันธ์ เขตซีหลินกัวเล่อ เปิดเผยว่า เขตซีหลินกัวเล่อได้รับการยกย่องจากสมาคมเนื้อสัตว์จีน ระหว่างการประชุมสุดยอดว่าด้วยการทำฟาร์มแกะอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดขึ้นที่เขตซีหลินกัวเล่อเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

การยกย่องครั้งนี้จะยกระดับภาพลักษณ์ของเขตซีหลินกัวเล่อไปอีกขั้นหนึ่ง ในการสร้างฐานการผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากสัตว์อย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม นับเป็นก้าวย่างสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเลี้ยงสัตว์ของภูมิภาคนี้อย่างมีคุณภาพ

ผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวได้เยี่ยมชมฟาร์มปศุสัตว์ชั้นนำหลายแห่ง เพื่อดูการเลี้ยงแกะแบบปล่อยตามธรรมชาติและปลอดมลพิษในเขตซีหลินกัวเล่อ พร้อมเรียนรู้แนวทางบริหารจัดการคุณภาพตลอดทั้งกระบวนการ โดยเยี่ยมชมโครงการแปรรูปเนื้อแกะที่เป็นมาตรฐานรวมถึงโครงการครัวกลางของบริษัทเนื้อสัตว์ชั้นนำในพื้นที่อย่าง Grand Farm

เนื้อแกะซีหลินกัวเล่อได้รับการรับรองเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ระดับชาติ โดยได้รับเลือกเป็นหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์การเกษตรสาธารณะระดับภูมิภาค 100 อันดับแรกของจีนเมื่อปี 2560 และเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าและทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ของจีนในปี 2561 เขตซีหลินกัวเล่อได้รับเลือกจากหน่วยงานรัฐบาล 9 แห่ง เพื่อเป็นเขตแข่งขันในการเลี้ยงแกะในท้องถิ่น เขตซีหลินกัวเล่อขายเนื้อแกะสดคุณภาพสูงได้ปีละถึง 150,000 ตันทั้งในจีนและต่างประเทศ ส่งผลให้กลายเป็นฐานการผลิตสินค้าปศุสัตว์อย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมที่สำคัญแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของจีน

เขตซีหลินกัวเล่อได้ลงมือสร้างแบรนด์สาธารณะระดับภูมิภาค ในฐานะผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเลี้ยงแกะ โดยได้มีการเปิดตัวระบบมาตรฐานคุณภาพประจำแบรนด์ รวมถึงกฎการใช้ประโยชน์และแผนการพัฒนา เพื่อส่งเสริมแบรนด์สาธารณะระดับภูมิภาคนี้ให้มีมาตรฐานสูงและเติบโตก้าวหน้า

นอกเหนือจากการส่งเสริมแบรนด์อย่างรอบด้านแล้ว รัฐบาลเขตซีหลินกัวเล่อยังให้ความสำคัญกับการตรวจสอบแหล่งที่มาทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพของทั้งกระบวนการ โดยบริษัท 3 แห่ง ได้แก่ Grand Farm, Eerdun และ Yangyang Husbandry ได้รับอนุญาตให้ใช้แบรนด์สาธารณะระดับภูมิภาคนี้ได้ โดยธุรกิจองค์กรที่ได้รับอนุญาตจำเป็นต้องเข้มงวดในเรื่องการผลิตตามคำสั่งซื้อ ซึ่งแกะแต่ละตัวต้องใส่แท็กติดหูเพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบแหล่งที่มาได้ทั้งหมด

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์ เขตซีหลินกัวเล่อ

AsiaNet 90775


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ