Xinhua Silk Road: เขตพิเศษหลินกังในเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้ยกระดับการเปิดกว้าง

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2021 17:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เขตพิเศษหลินกังในเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้ยกระดับการเปิดกว้าง

เขตพิเศษหลินกัง ซึ่งเป็นโซนใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเขตการค้าเสรีนำร่องจีน (เซี่ยงไฮ้) ในเดือนสิงหาคม 2562 กำลังยกระดับสู่การเปิดกว้างชั้นสูงและรอบด้าน

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้น เขตพิเศษนี้ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างกฎระเบียบที่เน้นการลงทุนและการค้าเสรีเป็นหลักเพื่อกระตุ้นการเปิดกว้าง

ในอนาคตเขตพิเศษหลินกังจะมุ่งไปในทิศทางใด ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมการประชุมสัมมนานักวิชาการจีนและการพัฒนาเซี่ยงไฮ้ในศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ต่างเห็นตรงกันว่าเขตพิเศษจะยังคงเปิดกว้างขึ้นและเน้นการทดสอบที่เข้มข้นต่อการสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีอิทธิพลและการแข่งขันมากกว่าเดิม งานดังกล่าวร่วมจัดโดย Shanghai Chinese Overseas Friendship Association และ Shanghai Overseas Returned Scholars Association โดยงานนี้มีขึ้นเพื่อแสดงถึงอนาคตของเขตพิเศษหลินกัง

Zhu Zhisong สมาชิกคณะกรรมการถาวรแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ และรองกรรมการผู้จัดการของเขตบริหารพิเศษหลินกัง เปิดเผยว่า ในแผน 5 ปีฉบับที่ 14 (ปี 2564-2568) เขตพิเศษหลินกังจะได้ประโยชน์เต็มที่จากบทบาทในการเป็นสนามทดสอบการปฏิรูปและเปิดกว้าง เพื่อให้ร่วมมือและแข่งขันได้ดีขึ้นในเวทีโลก

Zheng Gangmiao สมาชิกคณะกรรมการถาวรและหัวหน้าสำนักประสานความสัมพันธ์องค์กรทุกภาคส่วนแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ให้คำมั่นว่า ทางการจีนจะสนับสนุนเขตพิเศษนี้ให้ดีกว่าเดิม โดยการเพิ่มผู้มีความสามารถและทรัพยากรจากทั้งในและนอกประเทศเข้าในพื้นที่

นอกเหนือจากการนำรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมไปลองใช้ รวมถึงการเปิดตัวโปรแกรมและธุรกิจใหม่ ๆ แล้ว เขตพิเศษนี้ยังเชื่อมโยงกับตลาดปัจจัยทั้งในและนอกประเทศด้วยประสิทธิภาพที่มากขึ้น

Xie Dong หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ เขตพิเศษหลินกังได้นำร่องมาตรการนวัตกรรมทางการเงินมากมาย เช่น อำนวยความสะดวกในการชำระหนี้ด้วยเงินหยวนข้ามพรมแดนสำหรับองค์กรที่มีคุณภาพ การแลกเปลี่ยนทรัพย์สินทางการเงินข้ามพรมแดนเพื่อการค้าในประเทศ และการจะทะเบียนหนี้ต่างประเทศแบบครั้งเดียว

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีด้วย ปัจจุบัน วงจรห่วงโซ่อุตสาหกรรมครบวงจรครอบคลุมการออกแบบชิป วัสดุและอุปกรณ์ การผลิต เซมิคอนดักเตอร์รุ่นที่ 3 ตลอดจนบรรจุภัณฑ์และการทดสอบ ได้เป็นรูปเป็นร่างในพื้นที่แล้ว

ดูลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/322739.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1579215/Xinhua_Silk_Road_Chinese_Scholars_Shanghai.jpg

คำบรรยายภาพ - การประชุมสัมมนานักวิชาการจีนและการพัฒนาเซี่ยงไฮ้ในศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 12 จัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ