Campari เปิดตัวหนังสั้นสร้างโดย AI ชิ้นแรก สัมผัสประสบการณ์ภาพยนตร์แห่งอนาคต แรงบันดาลใจจากอัจฉริยะผู้สร้างสรรค์อย่าง Fellini

ข่าวทั่วไป Friday July 23, 2021 11:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Campari กลับมาพร้อมกับโปรเจกต์ Red Diaries 2021 ใหม่ ได้แก่ Fellini Forward ผลงานสรรเสริญอัจฉริยภาพของ Federico Fellini

Campari เครื่องดื่มเรียกน้ำย่อยชื่อดังสัญชาติอิตาลี ประกาศการกลับมาของ Campari Red Diaries ด้วยโครงการ Fellini Forward เพื่อบุกเบิกและสำรวจความอัจฉริยะด้านความคิดสร้างสรรค์ของคุณ Federico Fellini ผู้ล่วงลับ โดยใช้เทคโนโลยีใหม่และจักรกลเรียนรู้ เพื่อเลียนแบบผลงานของหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ด้วยผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ที่เล่าเรื่องราวของกรุงโรม สารคดีเพียงหนึ่งเดียวนี้จะเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสในวันที่ 7 กันยายน และเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์กในวันที่ 29 กันยายน และจะเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนดีมานด์ (SVOD) ในบางตลาด เพื่อให้ทุกคนได้สำรวจอนาคตแห่งภาพยนตร์และความคิดสร้างสรรค์ไปด้วยกัน

นับตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้น Campari ได้ผลักดันขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์ให้เหนือกว่าบรรทัดฐาน ปลดล็อกความหลงใหลและพรสวรรค์ของศิลปินในสาขาต่าง ๆ ในเส้นทางสู่การสร้างสรรค์ ตั้งแต่ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก จนถึงหนุ่มสาวและคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ ความสัมพันธ์ระหว่าง Campari และศิลปะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนตร์ ได้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา และหลังจากทำงานโฆษณาร่วมกับ Federico Fellini ในปี 2527 ซึ่งเป็นหนึ่งในความร่วมมือกับแบรนด์เพียงไม่กี่อย่างของเขา โครงการ Fellini Forward ได้สานต่อตำนานของแบรนด์ใน Campari Red Diaries ปี 2564 โดยผสมผสานทั้งความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด ขณะที่ทีมผู้เชี่ยวชาญจากสตูดิโอการผลิตและนวัตกรรมอย่าง UNIT9 ได้ลองใช้เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์และพัฒนาเพื่อค้นหาความอัจฉริยะเชิงสร้างสรรค์ของคุณ Federico Fellini ในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนจนถึงปัจจุบัน Francesca Fabbri Fellini ผู้เป็นหลานสาวของ Fellini มีส่วนร่วมในโครงการนี้ตั้งแต่ต้น ร่วมกับผู้กำกับอย่าง Zackary Canepari และ Drea Cooper (สารคดี), Maximilian Niemann (ภาพยนตร์สั้น) และทีมงานที่หลากหลาย ทำให้รู้จักกับเพื่อนร่วมงานคนสำคัญของ Fellini และร่วมแบ่งปันคำแนะนำและความรู้ที่คุณลุงของเธอสัมผัสด้วยตนเอง รวมถึงมีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดง การออกแบบเครื่องแต่งกาย และการเขียนบทภาพยนตร์สั้น การทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นระหว่างมนุษย์และปัญญาประดิษฐ์นี้ แสดงให้เห็นแนวทางที่อารมณ์และเหตุผล ความรู้สึกและการขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างผลงานศิลปะชิ้นใหม่

คุณ Francesca Fabbri Fellini กล่าวถึงโครงการว่า "คุณลุง Federico ของฉัน เป็นคนที่มีเอกลักษณ์ในการนำเสนอชีวิตโดยใช้องค์ประกอบที่เหมือนฝันเป็นช่องทางในการสื่อสาร ฉันคิดว่าโครงการเช่นนี้เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการยกย่องมรดกของเขา แม้ว่าแรงบันดาลใจส่วนใหญ่ของเขาจะมาจากอดีต แต่เขามองไปข้างหน้าเสมอ และแนวทางที่คล้ายกันนี้ได้ถูกนำมาใช้สำหรับโครงการร่วมกับ Campari ซึ่งมีรากฐานมาจากมรดกที่สืบทอดกันมาแต่มีความล้ำสมัยด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์"

ตลอดกระบวนการสร้าง สมาชิกดั้งเดิมจากทีมงานของคุณ Fellini ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องและให้คำปรึกษา โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับผลงานของเขา ไม่ว่าจะเป็นช่างกล้อง Blasco Giurato (The Clowns, 2513), Dante Ferretti ผู้ออกแบบฉากที่ได้รับรางวัลออสการ์ถึง 3 ครั้ง (Orchestra Rehearsal, 2521; City of Women, 2523; And the Ship Sails On, 2526; Ginger and Fred, 2529; The Voice of the Moon, 2533) และ Luigi Piccolo ผู้อำนวยการ Sartoria Farani ร้านตัดเสื้อชื่อดังของอิตาลีซึ่งจัดแสดงเครื่องแต่งกายที่ได้รับการบูรณะจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบางส่วนของ Fellini อย่าง Satyricon (2512), The Clowns (2513) และ Amarcord (2516) โดยแต่ละคนได้ให้คำปรึกษาว่าสิ่งที่นำมามีความเป็น Fellini หรือไม่ ผลลัพธ์จบลงด้วยภาพยนตร์สั้นที่น่าประทับใจ ยึดเอาฉากของใจกลางกรุงโรมเพื่อสำรวจชีวิตและความฝันของ Fellini ด้วยตัวละครและการจัดเตรียมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตลอดทั้งเรื่อง

ผู้กำกับสารคดี ZCDC ทั้ง Zackary Canepari และ Drea Cooper เป็นผู้ดูแลการสร้างภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์และความคิดสร้างสรรค์คนสำคัญอย่าง Marcus du Sautoy และ Dr. Emily L. Spratt เข้าร่วมกองถ่าย เพื่อแบ่งปันความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้นนี้ ขณะที่ Hava Aldouby นักประวัติศาสตร์ศิลปะและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ Fellini รวมถึง Anita Todesco ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ Galleria Campari ได้ร่วมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับมุมมองที่ผสมผสานกันในหัวข้อที่จุดประกายให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทของปัญญาประดิษฐ์ในด้านการสร้างสรรค์และอื่น ๆ

Marcus du Sautoy ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์และความคิดสร้างสรรค์ กล่าวว่า "เราควรมองปัญญาประดิษฐ์ในฐานะเพื่อนร่วมงานที่ไม่ธรรมดา โดยเป็นเครื่องมือใหม่ เช่นเดียวกับตอนที่ Galileo ได้กล้องดูดาวและมองเข้าไปในจักรวาลได้ไกลกว่าที่เคยเป็นมา ปัญญาประดิษฐ์เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลในระดับที่มนุษย์ไม่สามารถเทียบได้ ในโครงการนี้ หนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปัญญาประดิษฐ์คือการถ่ายทำภาพยนตร์ของ Fellini และการวิเคราะห์รายเฟรม การใช้เครื่องมือนี้ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เป็นการก้าวไปข้างหน้าที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และจะช่วยในการค้นหาแนวคิดที่เราขาดหายไปในตอนนี้ ปัญญาประดิษฐ์สามารถช่วยเราเอาชนะรูปแบบของเราเองเพื่อสร้างเรื่องราวใหม่"

ในโครงการ Campari Red Diaries 2021 Fellini Forward นี้ Campari ตั้งเป้าที่จะสานต่อมรดกแห่งนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างขึ้นโดยผู้ก่อตั้ง สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลังและผู้สร้างสรรค์ทั่วโลกเพื่อปลดล็อกความหลงใหลของตนเอง นอกจากนี้ Campari ยังได้จัดโครงการฝึกงานที่ไม่เหมือนใครให้แก่นักศึกษาที่มีส่วนร่วมกับโครงการ Fellini Forward จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น Centro Sperimentale di Cinematografia (CSC) ในอิตาลี American Film Institute ในลอสแอนเจลิส และ The International Academy of Audio-visual Sciences (CSIA) ในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อสำรวจความคิดสร้างสรรค์อัจฉริยะของ Fellini โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และพูดคุยกับสมาชิกคนสำคัญของทีมงานภาพยนตร์ในแต่ละขั้นตอนของการผลิต เพื่อเรียนรู้ด้วยตัวเองถึงวิธีการที่ความคิดของมนุษย์สามารถร่วมมือกับปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างภาพยนตร์สั้น Giulia Bonomelli บัณฑิตด้านการออกแบบจาก CSC กล่าวว่า "เมื่ออยู่ในกองถ่าย ฉันรู้สึกได้ว่าทั้งสถานที่ บรรยากาศ และตัวละครทั้งหมดมีความเป็น Fellini ส่วนที่เป็นแรงบันดาลใจมากที่สุดของโครงการนี้คือกระบวนการสร้าง ฉันได้เห็นการรวมตัวกันของเวทมนตร์และแฟนตาซีที่สื่อถึงตัวศิลปินและงานศิลปะของเขาอย่างแท้จริงตั้งแต่ต้นจนจบ" ขณะที่ Andrea Munafo นักศึกษาเอกการถ่ายภาพกล่าวเสริมว่า "การได้เห็นว่าปัญญาประดิษฐ์สามารถทำงานร่วมกับความคิดของมนุษย์ได้อย่างไรนั้นน่าสนใจอย่างยิ่ง โดยหากปราศจากการสัมผัสของมนุษย์แล้ว โรงภาพยนตร์ก็จะไม่สามารถดำรงอยู่ได้"

Jean Jacques Dubau หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Campari Group กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาพร้อมกับโครงการ Campari Red Diaries ในปี 2564 เพื่อเป็นเกียรติแก่มรดกด้านความคิดสร้างสรรค์ของ Federico Fellini หนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ที่ Campari เรามุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของนวัตกรรมด้านความคิดสร้างสรรค์และได้ทำมันมาเป็นเวลากว่า 160 ปี โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างมรดกตกทอดไว้ให้คนรุ่นหลัง และเชิญชวนให้พวกเขาค้นหาในสิ่งที่ตนเองหลงใหล ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ที่มิอาจละเลยได้ เราหวังว่าความพยายามดังกล่าวของ Fellini Forward จะนำพาผู้คนในอดีตและในอนาคตร่วมสำรวจความอัจฉริยะที่สร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่"

Fellini Forward จะฉายรอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์เวนิส โดยมีงานพรมแดงในวันที่ 7 กันยายน ตามด้วยการเปิดตัวในอเมริกาเหนือในงานเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์กในวันที่ 29 กันยายน สารคดีชิ้นนี้จะเปิดให้ทุกคนได้รับชมหลังจากนั้นไม่นานบนแพลตฟอร์มออนดีมานด์ (SVOD) บางแห่ง โปรดติดตามรายละเอียดจากช่องทางโซเชียลมีเดียของ Campari เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ @campariofficial

หากต้องการรับชมเบื้องหลังของ Fellini Forward สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์บน YouTube ได้ที่: https://bit.ly/Campari-Red-Diaries-Fellini-Forward

#Campari #RedPassion #RedDiaries #FelliniForward

www.campari.com 
https://www.youtube.com/EnjoyCampari 
https://www.facebook.com/Campari 
https://instagram.com/campariofficial 
https://twitter.com/campari

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1577633/Campari_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1577629/Campari_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1577630/Campari_3.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1577631/Campari_4.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1577632/Campari_5.jpg

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ CAMPARI RED DIARIES

ในปี 2560 Campari ได้สานต่อตำนานนี้โดยทำงานร่วมกับผู้มากความสามารถระดับโลกและผู้กำกับที่ได้รับรางวัลมากมาย ในการสร้างภาพยนตร์เชิงพาณิชย์และภาพยนตร์สั้นที่โดดเด่นจำนวนมากเพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร ผ่านการสร้าง Campari Red Diaries นับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าว Campari ได้ทำงานร่วมกับนักแสดงมากความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น Clive Owen, Zoe Saldana และ Ana de Armas เพื่อทำให้ผลงานของผู้กำกับที่เก่งที่สุดในโลกจำนวนหนึ่งกลับขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Paolo Sorrentino, Stefano Sollima และ Matteo Garrone และในปีนี้ บริษัทกำลังก้าวไปไกลขึ้นด้วยการเปิดตัวโครงการนี้ โดยร่วมมือกับสองผู้กำกับสารคดี ZCDC เพื่อสำรวจและยกย่องอัจฉริยะผู้สร้างสรรค์อย่างคุณ Federico Fellini ผู้ล่วงลับ ร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ใหม่ล่าสุด

เกี่ยวกับ UNIT9

UNIT9 เป็นผู้ทำให้แบรนด์จำนวนมากมีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2540 บริษัทเป็นพันธมิตรด้านนวัตกรรมระดับโลกที่มีภารกิจเพียงหนึ่งเดียวในการสร้างประสบการณ์อันน่าทึ่งผ่านการผสานรวมของความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก เทคโนโลยีล้ำสมัย และงานฝีมืออันไร้ที่ติ บริษัทเกิดขึ้นจากทีมผู้มีวิสัยทัศน์ในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ ซึ่งพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และทักษะในด้าน: ปัญญาประดิษฐ์ ประสบการณ์เสมือนจริงและไฮบริด ความเป็นจริงเสริม ภาพยนตร์และแอนิเมชัน การออกแบบผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์ เทคโนโลยีเกิดใหม่ ดิจิทัล เกม และการออกแบบประสบการณ์ นั่นเป็นเหตุผลที่ AdAge ยกย่องบริษัทในฐานะ Production Company of the Year ในปี 2562 ขณะที่ Campaign ยกให้เป็น Tech Company of the Year สองปีติดต่อกันในปี 2563 และ 2564 ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพบนภูเขาด้วยหุ่นยนต์ที่ควบคุมด้วย Twitter ไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีดีปเฟคปลอมเป็น Lionel Messi และสร้างชุดเดินพรมแดงด้วย AR ที่ควบคุมด้วย 5G UNIT9 คือการเรียนรู้ ทดสอบ สร้างและสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุด และอยู่ในจุดที่ล้ำหน้าในด้านนวัตกรรมมากว่าสองทศวรรษ บริษัทมีพนักงาน 200 คน มีสำนักงาน 5 แห่งใน 9 เขตเวลา หนึ่งบริษัท หนึ่งเป้าหมาย นั่นคือการสร้างงานที่น่าเหลือเชื่อ

บุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้อง (สารคดี) 

ผู้กำกับ Drea Cooper, Zackary Canepari 
ผู้สร้าง Gary Kout, Harry Starkey-Midha 
ผู้อำนวยการสร้าง Adam Dolman
ผู้ตัดต่อลำดับภาพ Toby Conway-Hughes 
ผู้กำกับภาพ Michael Paleodimos 
นักแต่งเพลง Matthew Joynt 
ผู้ช่วยผู้สร้าง Joe Youens
ผู้นำเสนอ Campari
ผู้มีส่วนในการสร้าง Francesca Fabbri Fellini, Anita Todesco, Professor Marcus du Sautoy 
Maximilian Niemann, Marc D'Souza, Dr. Emily L. Spratt, Hava Aldouby, Dante Ferretti, Andrea Munafo, Giulia Bonomelli 

บุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้อง (ภาพยนตร์สั้น) 

ผู้กำกับ Maximilian Niemann 
ผู้สร้าง Harry Starkey-Midha 
ผู้ตัดต่อลำดับภาพ Alex Burt 
นักแต่งเพลง Jascha Viehl
ผู้กำกับภาพ Jalaludin Trautmann 
ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย Danielle Ciancio 
ผู้ออกแบบงานสร้าง Laura Pozzaglio 

นักแสดง 

Fellini ตอนหนุ่ม Simone Coppo 
หญิงชุดแดง Neva Leoni 
นายพล Hal Yamanuochi 
หญิงสวมเสื้อขนสัตว์/สิงโตตัวเมีย Cetty Arancio 
ผู้หญิงหัวเราะ/นกยูง Evelina Meghnagi 
เพนกวิน Luca Massaro , Valerio Malorni , Pietro Romano 
ช้าง Zagor Borghesi 
วงนักดนตรี Marco Carboni , Giancarlo Greco , Gebremeskek D Yemane 
ตัวตลก Ilaria Cecere , Francesco Rivista 
พนักงานบาร์ Vincenzo Iantorno 
Fellini ตอนแก่ Mariano Aprea 
ผู้ช่วยของ Fellini Nav Ghotra 

การผลิตดิจิทัล / การพัฒนา AI

อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Maximilian Niemann
ผู้อำนวยการโครงการ Marc D'Souza 
ผู้อำนวยการสร้าง Martino Butti
ผู้สร้าง Yi Nong Dong
ผู้จัดการโครงการ Piotr Przygoda
ผู้จัดวางแนวทางสร้างสรรค์ Davide Bianca
ผู้เขียนบท Eros Tumbarello
หัวหน้าฝ่ายเทคนิค Andrew Oaten 
ผู้อำนวยการด้านเทคนิค Maciej Zasada 
ผู้กำกับศิลป์ Karol Goreczny
นักออกแบบ UX Matt Silverstein
ผู้พัฒนาเสียง Jascha Viehl
ผู้กำกับ 3D Sandeep Kamal

ผู้มีส่วนร่วมในโครงการ 

เอเจนซี่ WT 
พัฒนางานสร้างและปัญญาประดิษฐ์ UNIT9 
วางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ระดับโลก Hill+Knowlton Strategies 
ดิจิทัลเอเจนซี่ We Are Social 
ถ่ายภาพ FM 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ