Xinhua Silk Road: เมืองคุนหมิงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในระดับโลก

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 2021 08:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เมืองคุนหมิงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในระดับโลก

คุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน พยายามส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในระดับโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ในฐานะหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวดีเด่นประจำปี 2563 ที่ได้รับการคัดเลือกในพิธีมอบรางวัล China National Travel Award Ceremony ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ เมืองคุณหมิงให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้แก่ สุขภาพ การสร้างสรรค์เชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายในการสร้างเมืองศูนย์กลางระหว่างประเทศในระดับภูมิภาค

ปัจจุบัน องค์กรการท่องเที่ยวชั้นนำทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ เช่น Paramount Pictures และ Sunac China Holdings Limited ได้เข้ามาทำธุรกิจในเมืองคุนหมิง นอกจากนั้นยังมีการสร้างคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่พิเศษรองรับการท่องเที่ยวทางทะเลและการท่องเที่ยวน้ำแข็ง-หิมะ รวมถึงคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่รองรับการท่องเที่ยวในเมืองด้วย

ขณะเดียวกัน เมืองคุนหมิงได้เร่งพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์การปฏิวัติ การท่องเที่ยวยามค่ำคืน การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงวิจัย รวมทั้งส่งเสริมการริเริ่มโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวอัจฉริยะ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอันมีเอกลักษณ์ของมณฑลยูนนาน

ในปีนี้ เมืองคุนหมิงให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าใช้แผนปฏิบัติการสามปีเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวคุณภาพสูง โดยจะมีการดำเนินโครงการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่หลายโครงการ บูรณาการสู่การสร้างวงจรการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในมณฑลยูนนาน และส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ทั้งนี้ คาดว่าเมืองคุนหมิงจะมีการใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวในประเทศมากกว่า 2,000 หยวนภายในปี 2565 ขณะที่รายได้จากการท่องเที่ยวจะมีอัตราการเติบโตต่อปี 20%

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/322942.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1582857/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ: รูปภาพแสดงข้อมูลการท่องเที่ยวคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ