UL จับมือศูนย์แปรรูปการผลิตและเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งสิงคโปร์ เปิดการประชุมออนไลน์ มุ่งรับมือความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ในแวดวงยานยนต์

ข่าวทั่วไป Monday August 2, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การประชุม Realizing the Future of Mobility Now ซึ่งเตรียมจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค. นี้ จะช่วยให้ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ในแวดวงยานยนต์สามารถรับมือกับประเด็นปัญหาต่าง ๆ ในด้านยานยนต์ไร้คนขับ ยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ ยานยนต์ไฟฟ้า และการแบ่งปันยานพาหนะร่วมกัน

UL ผู้นำด้านวิทยาการความปลอดภัยระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะจัดการประชุม Realizing the Future of Mobility Now ในรูปแบบออนไลน์ระหว่างวันพุธที่ 11 ถึงวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม (ตามเวลาสิงคโปร์) อีเวนต์ดังกล่าวจะจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับศูนย์แปรรูปการผลิตและเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งสิงคโปร์ (ARTC) ซึ่งเป็นหน่วยงานสังกัดองค์การวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการวิจัย (A*STAR) ที่ขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการเปลี่ยนงานวิจัยขั้นสูงไปสู่การใช้งานจริงในอุตสาหกรรม การประชุมครั้งนี้จะมอบข้อมูลเชิงลึกโดยเน้นที่ความท้าทายด้านความปลอดภัย ความมั่นคง คุณภาพ ประสิทธิภาพ กฎระเบียบ และความท้าทายด้านความยั่งยืนที่เกี่ยวข้องกับ ACES ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญ 4 ประการที่จะเข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งได้แก่ การขับเคลื่อนอัตโนมัติ การเชื่อมต่ออัจฉริยะ การใช้พลังงานไฟฟ้า และการแบ่งปันยานพาหนะร่วมกัน สำหรับวิทยากรในการประชุมจะประกอบด้วยผู้นำทางความคิดจาก World Economic Forum(R), Society of Automotive Engineers Industry Technologies Consortia(R) (SAE ITC), Foretellix, Hexagon Manufacturing Intelligence, KPMG, Stantec GenerationAV(TM), Aurora Labs, มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์, Great Wall Motors และ Deepen AI เป็นต้น

"การเปิดตัวเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับนวัตกรรมใหม่ พร้อมคุณประโยชน์ด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่มาพร้อมกับความท้าทายด้านความปลอดภัยใหม่ ๆ และนี่คือเหตุผลที่เทคโนโลยียานยนต์และความปลอดภัยรูปแบบใหม่จำเป็นต้องมีโซลูชันแบบองค์รวม ที่ช่วยให้การทำงานของระบบยานพาหนะที่ชาญฉลาดและซับซ้อนมากขึ้นนี้มีความปลอดภัยและมั่นคง" Sajeev Jesudas รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ UL กล่าว "นับเป็นช่วงเวลาที่แสนตื่นเต้นและเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ในขณะที่การปฏิวัติยานยนต์รุดหน้าอย่างรวดเร็วมากขึ้นทุกวัน สำหรับการประชุม Realizing the Future of New Mobility Summit เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ ARTC เพื่อเน้นย้ำถึงประเด็นสำคัญด้านยานยนต์ใหม่ ๆ ที่ช่วยรองรับการนำเทคโนโลยี AV มาใช้ในอนาคตได้"

การประชุม Realizing the Future of Mobility Now จะมอบข้อมูลอัปเดตล่าสุดแก่ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ยานยนต์ ทั้งในด้านการทดสอบที่ครอบคลุม การรับรองการตรวจสอบ และบริการฝึกอบรมและประเมินผลที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์อัตโนมัติ ซึ่งรวมถึงแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์ ระบบขับเคลื่อนยานพาหนะที่ซับซ้อน และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ตลอดจนเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์กลุ่มไมโครโมบิลิตี (micro-mobility) ใหม่ทั้งหมด

ไฮไลท์หัวข้อการประชุม Realizing the Future of Mobility Now ได้แก่

  • การขับขี่อัตโนมัติ การเชื่อมต่อ และการใช้พลังงานไฟฟ้า - อนาคตของการคมนาคมขนส่ง
    • เหตุใดเทรนด์สำคัญของ ACES จึงต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน
    • อนาคตของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะและการขับเคลื่อนอัตโนมัติ
  • วางรากฐานสำหรับยานยนต์ไร้คนขับ
    • การปรับใช้ยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติและความท้าทายที่ผู้กำกับดูแล/ผู้กำหนดนโยบายต้องเผชิญ
    • ดัชนีความพร้อมของยานยนต์ไร้คนขับ
    • บทบาทของการจำลองและ AI ในการตรวจสอบและรับรองความถูกต้องเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยในยานยนต์อัตโนมัติ
  • การแก้ปัญหาความท้าทายด้านความปลอดภัยของยานยนต์ไร้คนขับ
    • โครงการริเริ่มขับขี่อย่างปลอดภัยของ World Economic Forum
    • การประเมินความปลอดภัยของยานยนต์ไร้คนขับ
    • ความปลอดภัยของยานยนต์ไร้คนขับ รวมถึง SAE(R) และกิจกรรมมาตรฐานอื่น ๆ ข้อมูลอ้างอิงทางเทคนิคของสิงคโปร์ 68 (TR-68), UL 4600, มาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการประเมินผลิตภัณฑ์อิสระ, ISO/PAS 21448, ความปลอดภัยของฟังก์ชันการทำงานที่กำหนดไว้ (SOFIT) และ ISO 26262, ยานพาหนะบนถนน - ความปลอดภัยในการใช้งาน

การประชุม Realizing the Future of Mobility Now Summit เปิดให้ลงทะเบียนแล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เกี่ยวกับ UL
UL เป็นผู้นำด้านวิทยาการความปลอดภัยระดับโลกซึ่งให้บริการทดสอบ, ตรวจสอบและรับรอง (TIC), บริการฝึกอบรมและให้คำปรึกษา, โซลูชันการจัดการความเสี่ยง และข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่จำเป็น เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราในกว่า 100 ประเทศบรรลุเป้าหมายด้านความปลอดภัย ความมั่นคง และความยั่งยืน องค์ความรู้เชิงลึกของเราเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และความชาญฉลาดตลอดห่วงโซ่อุปทานส่งผลให้ UL เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจในกลุ่มลูกค้าที่เผชิญกับความท้าทายที่ซับซ้อน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมที่ UL.com

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนามาตรฐานและกิจกรรมไม่แสวงหาผลกำไรอื่น ๆ โปรดเยี่ยมชมที่ UL.org

สื่อมวลชนติดต่อ :
Steven Brewster
UL
ULNews@UL.com 
+1.847.664.8425

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1574988/UL_Future_of_Mobility_Now_Summit.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/325015/ul_enterprise_logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ