เบอร์ล่า คาร์บอน ประกาศคำมั่นปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- รายแรกในอุตสาหกรรมคาร์บอนแบล็ค

- สอดรับกับความตกลงปารีสพร้อมกับคำมั่นสัญญาของลูกค้าและซัพพลายเออร์

- แนวทาง 4R ได้แก่ Research, Reduce, Replace, Repurpose

เบอร์ล่า คาร์บอน (Birla Carbon) หนึ่งในผู้ผลิตคาร์บอนแบล็คชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะทำให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 นับเป็นความก้าวหน้าแห่งความเป็นผู้นำของเบอร์ล่า คาร์บอน ในด้านความยั่งยืนและการหมุนเวียน โดยเมื่อไม่นานมานี้ เบอร์ล่า คาร์บอน ได้ประกาศความพร้อมใช้งานวัสดุคาร์บอนที่ยั่งยืน (SCM) ผ่านการเปิดตัวแบรนด์ Continua(TM)

การประกาศเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ของเบอร์ล่า คาร์บอน สอดคล้องกับความตกลงปารีส ซึ่งลงนามโดยเป็นส่วนหนึ่งของกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการบรรเทา การปรับตัว และการเงินเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับแผนงานการพัฒนาอย่างยั่งยืน Tire Industry Project SDG Roadmap ของ World Business Council for Sustainable Development โดยมุ่งเป้าไปที่การจัดการผลกระทบด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับวงจรการใช้งานยางเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เบอร์ล่า คาร์บอน ภายใต้กลุ่มธุรกิจอดิตยา เบอร์ล่า กรุ๊ป (Aditya Birla Group) กำลังร่วมมือกับบริษัทในเครือ เพื่อพัฒนาความคิดริเริ่มในการกำจัดคาร์บอน ผ่านศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอดิตยา เบอร์ล่า

กว่า 160 ปีแห่งนวัตกรรมอันแสนพิเศษในอุตสาหกรรมคาร์บอนแบล็ค ประกอบกับความมุ่งมั่นหลายทศวรรษเพื่อการบรรลุด้านความยั่งยืน ทำให้เป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์นี้ไม่เพียงแต่เป็นความมุ่งมั่นเท่านั้น แต่ยังทำให้บรรลุผลจริงได้ด้วย การสร้างกลุ่มพันธมิตรกับผู้ให้บริการโซลูชันด้านความยั่งยืนชั้นนำทำให้เบอร์ล่า คาร์บอน สามารถสำรวจเทคโนโลยีขั้นสูงใหม่ ๆ ที่จะนำไปใช้ในการบรรลุเป้าหมาย เบอร์ล่า คาร์บอน ยังจะปฏิบัติตาม Science-Based Target Initiative (SBTi) โดยในอีก 12 เดือนข้างหน้า บริษัทจะประเมินและรายงานเป้าหมายชั่วคราวที่สอดคล้องกับ SBTi

ดร. Santrupt B. Misra ผู้อำนวยการกลุ่มคาร์บอนแบล็ค ผู้อำนวยการฝ่ายเคมีและผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่า กรุ๊ป กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราเผชิญในวันนี้ในฐานะเผ่าพันธุ์มนุษย์ และคนรุ่นต่อไปจะต้องเป็นผู้ที่แบกรับภาระของการเปลี่ยนแปลงนี้ เว้นเสียแต่ว่าเราจะเลือกปฏิบัติให้แตกต่าง การตั้งเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ให้ได้ภายในปี 2593 ทำให้เบอร์ล่า คาร์บอน กำลังสร้างทางเลือกร่วมกับอุตสาหกรรมที่เหลือซึ่งเลือกที่จะบรรลุความท้าทายนี้เช่นกัน" เขากล่าวเสริมว่า "ความยั่งยืนเป็นตัวขับเคลื่อนหลักและเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของเรามาโดยตลอด เราจะมุ่งเน้นไปที่ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานอย่างยั่งยืน (SOE) รวมกับวัสดุที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้าและโซลูชันอื่น ๆ ของเราอีกมากมาย เพื่อทำให้ความปรารถนาของเราเป็นจริงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เบอร์ล่า คาร์บอน ตั้งมั่นในเป้าหมายในการ 'แบ่งปันความแข็งแกร่ง' และเราหวังว่าเพื่อนร่วมงานและอุตสาหกรรมโดยรวมจะรับรู้ถึงความพยายามของเราและร่วมเป็นพันธมิตรกับเรา ผมหวังว่าทีมผู้นำทั้งหมดจะพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในการเดินทางครั้งนี้"

John Loudermilk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเบอร์ล่า คาร์บอน กล่าวว่า "ทุกธุรกิจย่อมมีความรับผิดชอบในการขับเคลื่อนการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การทำงานร่วมกันกับลูกค้า ซัพพลายเออร์ และพันธมิตรของเราอย่างใกล้ชิดผ่านห่วงโซ่อุปทานเท่านั้น ที่จะทำให้เราสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสดใสยิ่งขึ้นได้อย่างแท้จริง" เขากล่าวเสริมว่า "โดยธรรมชาติของธุรกิจของเรา พวกเราที่เบอร์ล่า คาร์บอน ต่างมีความรับผิดชอบในการดูแลคาร์บอนของเราเอง และเรากำลังเลือกที่จะเป็นผู้นำด้วยความมุ่งมั่นที่แข็งแกร่งและการริเริ่มแห่งอุตสาหกรรมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น เป้าหมายของเราคือการสร้างนวัตกรรมและพัฒนาความสามารถของเราอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายที่จะ 'แบ่งปันความแข็งแกร่ง' เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อระบบนิเวศและสังคมในวงกว้าง"

Joe Gaynor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของเบอร์ล่า คาร์บอน ให้ความเห็นว่า "ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบ เบอร์ล่า คาร์บอน มุ่งมั่นที่จะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ สำหรับเรา เราไม่เคยตั้งคำถามว่าเราจะทำได้ไหม แต่ว่าจะทำเมื่อไหร่ เราได้วางรากฐานเพื่อความมุ่งมั่นนี้แล้ว ซึ่งบางส่วนสามารถเห็นได้จากความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและหมุนเวียนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา" เขากล่าวเสริมว่า "การเปิดตัว Continua(TM) 8000 ซึ่งเป็นวัสดุคาร์บอนที่ยั่งยืน ได้เปิดประตูสู่ความเป็นไปได้ของโลกที่คาร์บอนเป็นศูนย์ เรามั่นใจว่าเราจะบรรลุเป้าหมายนี้พร้อมกับลูกค้าของเราได้"

เบอร์ล่า คาร์บอน จะมุ่งเน้นไปที่ขอบเขตทั้ง 3 ด้านในการวัด การลด และการชดเชยการปล่อยคาร์บอน การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ส่วนใหญ่คาดว่าจะมาจากขอบเขตที่ 1 และ 2 โดยอิงตามโครงการริเริ่มในการลดการปล่อยก๊าซทางตรงและทางอ้อม ส่วนที่เหลือจะมาจากขอบเขตที่ 3 ตามการดำเนินงานของอุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่คุณค่า

เป้าหมายของเบอร์ล่า คาร์บอน ในการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 จะบรรลุผลโดยเน้นที่หลักการ 4R ได้แก่

Research (วิจัย) -  เพื่อค้นพบวิธีการใหม่ในการดักจับและแปลงคาร์บอน

ส่วนสำคัญในเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ของเบอร์ล่า คาร์บอน จะมาจากเทคโนโลยีในอนาคตที่จะดักจับและแปลงคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นผลิตภัณฑ์คาร์บอนที่มีคุณค่า เบอร์ล่า คาร์บอน จะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนและการพัฒนาเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดังกล่าว

Reduce (ลด) -  การพึ่งพากระบวนการดั้งเดิมในการผลิต

เน้นที่ประสิทธิภาพของกระบวนการที่จะเปลี่ยนคาร์บอนเป็นคาร์บอนแบล็ค นอกจากนี้ เบอร์ล่า คาร์บอน จะยังคงให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพด้านพลังงานตลอดการดำเนินงาน ในปัจจุบัน 80% ของโรงงานผลิตเป็นที่ตั้งของโรงผลิตไฟฟ้าเพื่อแปลงก๊าซเสียเป็นพลังงานสำหรับส่งออกไปยังโครงข่ายไฟฟ้า

Replace (ทดแทน) -  ด้วยพลังงานและวัตถุดิบทางเลือก

สถานที่บางแห่งของเบอร์ล่า คาร์บอน ได้นำแหล่งพลังงานหมุนเวียนมาใช้เพื่อขับเคลื่อนส่วนต่าง ๆ ของโรงงาน โดยในอนาคตข้างหน้าจะเป็นการเน้นเพิ่มโซลูชันพลังงานหมุนเวียนสู่การรับรองความเป็นผู้นำด้านการออกแบบพลังงานและสิ่งแวดล้อม (LEED)

เบอร์ล่า คาร์บอน ยังดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีกระบวนการใหม่ ที่จะเปลี่ยนบางส่วนของการผลิตให้รวมวัตถุดิบทางเลือกที่ได้จากชีวมวลเป็นปัจจัยหลักในการทำให้คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

Repurpose (ปรับเปลี่ยน) - โซลูชันคาร์บอนเพื่อความยั่งยืนผ่านการหมุนเวียน

ด้วยแบรนด์ Continua(TM) บริษัทเบอร์ล่า คาร์บอน จะขึ้นเป็นผู้นำโครงการความยั่งยืนและหมุนเวียนระดับต่าง ๆ ทำให้ลูกค้าของเราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนแห่งอนาคตได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ เบอร์ล่า คาร์บอน ได้ประกาศความพร้อมใช้งานของวัสดุคาร์บอนแบบยั่งยืน (SCM) ที่ปล่อยคาร์บอนปริมาณต่ำผ่านการเปิดตัวแบรนด์ Continua(TM) ซึ่งเป็นผู้พลิกเกมแห่งอุตสาหกรรม

เบอร์ล่า คาร์บอน กำลังอยู่ในขั้นตอนการประสานเทคโนโลยีที่มีอยู่และเทคโนโลยีในอนาคต ขั้นตอนต่อไปคือการพัฒนาความร่วมมือกับลูกค้าและซัพพลายเออร์ ดึงดูดผู้เชี่ยวชาญ สร้างความสัมพันธ์และโครงการระยะยาว ซึ่งรวมถึงการทำงานร่วมกันภายในกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่า กรุ๊ป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

เกี่ยวกับเบอร์ล่า คาร์บอน

เบอร์ล่า คาร์บอน (Birla Carbon) เป็นผู้จำหน่ายคาร์บอนแบล็คชั้นนำระดับโลก ในฐานะที่เป็นหนึ่งในธุรกิจระดับเรือธงของอดิตยา เบอร์ล่า กรุ๊ป (Aditya Birla Group) ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติระดับชั้นนำสัญชาติอินเดีย เบอร์ล่า คาร์บอน เป็นผู้จัดหาโซลูชันคาร์บอนแบล็คที่ยั่งยืนและเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ส่งเสริมประสิทธิภาพของสีและผลิตภัณฑ์เคลือบ หมึกพิมพ์และโทนเนอร์ พลาสติก กาว สารกันรั่ว เส้นใยสิ่งทอ ผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรม และยางรถยนต์ ปัจจุบัน บริษัทดำเนินธุรกิจใน 12 ประเทศ โดยมีโรงงานผลิต 16 แห่ง และมีศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย 2 แห่งในเมืองมารีเอตตา (สหรัฐ) และทาโลจา (อินเดีย) ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมระดับผู้นำอุตสาหกรรม บริษัทใช้แผนกลยุทธ์ Sustainable Operational Excellence (SOE) โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงาน การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากรคาร์บอนอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินธุรกิจในลักษณะที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและมีจริยธรรม

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1593517/Birla_Carbon_Logo.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1593518/Birla_Carbon_Continua.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ