Shanghai Electric มอบของเล่นและของขวัญให้เด็ก ๆ ในปากีสถาน ฉลองเทศกาลอีดิ้ลอัฎฮา

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2021 11:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Thar Coal Block-1 Power Generation Company (PVT) Ltd บริษัทย่อยในปากีสถานของ Shanghai Electric (601727.SS และ 02727.HK ) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้า ได้จัดกิจกรรมมอบของเล่นและของขวัญให้กับเด็ก ๆ และผู้ปกครองที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียงกับบริษัทและโรงไฟฟ้าขนาด 1,320 เมกะวัตต์ของบริษัท เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวันอีดิ้ลอัฎฮา ซึ่งเป็นเทศกาลมงคลที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งของชุมชน โดย Shanghai Electric และพนักงานของบริษัทได้มอบของเล่นและของขวัญให้เด็กกว่า 200 คน มีทั้งอุปกรณ์คริกเก็ตสำหรับเด็กผู้ชาย รวมถึงกำไลข้อมือ สีเพนต์เมเฮนดี และขนมสำหรับเด็กผู้หญิง

เฉียน เสี่ยวเล่ย ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Thar Coal Block-1 Power Generation Company กล่าวว่า "วันอีดิ้ลอัฎฮาเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและพิเศษของปีที่เปิดโอกาสให้คนในชุมชนได้พบปะสังสรรค์กับคนที่พวกเขารัก แต่โรคระบาดได้บดบังเทศกาลสำคัญนี้ เนื่องจากมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงจำกัดการรวมตัวและการปฏิบัติศาสนกิจ ในวันแห่งการให้และช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและคนยากไร้ เราหวังว่าการมอบของเล่นและของขวัญจะสามารถทำให้เด็ก ๆ ยิ้มได้ในห้วงเวลานี้ และทำให้เทศกาลอีดิ้ลอัฎฮาสดใสและอบอุ่นขึ้นมาบ้างสำหรับครอบครัวของพวกเขา"

Thar Block-1 Integrated Coal Mine Power Project ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 9,000 ตารางกิโลเมตร และเป็นส่วนสำคัญของโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน (CPEC) ตั้งอยู่ในทะเลทรายธาร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแคว้นสินธ์ของปากีสถาน เมื่อสร้างแล้วเสร็จ โรงไฟฟ้าถ่านหินลิกไนต์ขนาด 660 เมกะวัตต์รวมสองแห่งในโครงการจะผลิตไฟฟ้าในราคาย่อมเยาและเชื่อถือได้ให้แก่ชาวปากีสถานกว่า 4 ล้านครัวเรือน และเหมืองถ่านหินจะมีกำลังการผลิตแตะ 7.8 ล้านตันต่อปี

Shanghai Electric ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบโครงการ Thar Block-1 และได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อรับรองความปลอดภัย สุขภาพ และสวัสดิภาพของพนักงานในพื้นที่ตลอดเวลาที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยทางชีวภาพสำหรับพนักงานในพื้นที่ เมื่อไม่นานมานี้ Shanghai Electric ได้ริเริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่พนักงานชาวปากีสถานในโครงการ โดยมีพนักงานกว่า 5,000 คนได้รับวัคซีนจนถึงปัจจุบัน

Sino Sindh Resources Private Limited (SSRL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Shanghai Electric ในปากีสถานที่พัฒนาและดำเนินงานเหมืองถ่านหิน คือผู้นำในโครงการฉีดวัคซีน โดยบริษัทได้ทำงานร่วมกับแพทย์และพยาบาลจากเมืองการาจีเพื่อตั้งจุดฉีดวัคซีนหลายแห่งที่สำนักงานของ Shanghai Electric ในโครงการ Thar Block-1 โดยสามารถฉีดวัคซีนให้กับพนักงานที่สมัครใจได้ราว 400 คนต่อวัน

หวัง เสี่ยวฟาน ประธานของ Sino Sindh Resources Private Limited (SSRL) ผู้ริเริ่มโครงการฉีดวัคซีน กล่าวว่า Shanghai Electric กำลัง "พยายามอย่างเต็มที่" เพื่อปกป้องความปลอดภัยของพนักงานทุกคน "สำหรับ Shanghai Electric ความปลอดภัยของพนักงานต้องมาก่อน และเรากำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ในสถานที่ทำงาน เราหวังว่าความพยายามครั้งล่าสุดในการต่อสู้โรคระบาดจะไม่เพียงสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยให้กับพนักงานของเราเท่านั้น แต่จะมีส่วนสนับสนุนการฉีดวัคซีนในปากีสถานในภาพรวมด้วย" 

Shanghai Electric สนับสนุนการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 ในปากีสถานตั้งแต่เริ่มมีการระบาด ทั้งบริจาคสิ่งของจำเป็นให้กับกองพลทหารราบ 441 ของปากีสถาน และบริจาคเงิน 6 ล้านรูปีให้กับแคว้นสินธ์เพื่อจัดตั้งกองทุน Coronavirus Emergency Fund ตลอดจนส่งอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล พืชผล และน้ำมัน เพื่อช่วยทีมงานในพื้นที่แก้ปัญหาการขาดแคลนอาหารและเสื้อผ้าในหมู่บ้านที่ยากจน

นอกจากนี้ Shanghai Electric ยังพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการจ้างงานในแคว้นสินธ์ ด้วยการจ้างคนในท้องถิ่นและฝึกอาชีพเพื่อพัฒนาทักษะ ข้อมูล ณ เดือนมกราคม 2564 ระบุว่า ทางโครงการได้จ้างแรงงานกว่า 5,000 คน โดยกว่า 75% เป็นคนในพื้นที่


แท็ก ปากีสถาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ