โปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติของเซนต์คิตส์และเนวิสครองอันดับหนึ่งในดัชนี CBI Index ปี 2564

ข่าวทั่วไป Friday August 20, 2021 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

รายงานประจำปีซึ่งจัดทำโดยนักวิจัยนามว่าเจมส์ แมคเคย์ และเผยแพร่โดยนิตยสาร Professional Wealth Management ในเครือ Financial Times ระบุว่า สหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสมีโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติ หรือ Citizenship by Investment (CBI) ที่ดีที่สุดในโลก โดยดัชนี CBI Index ถือเป็นหนึ่งในรายงานเปรียบเทียบโปรแกรม CBI ที่ครอบคลุมและมีความน่าเชื่อถือมากที่สุด  

ตั้งแต่เริ่มจัดทำรายงานในปี 2560 นับเป็นครั้งแรกที่โปรแกรม CBI ของเซนต์คิตส์และเนวิสครองอันดับหนึ่ง หลังจากทำคะแนนเต็มใน 5 ปัจจัยชี้วัดที่เรียกว่า "เสาหลัก" ได้แก่ ข้อบังคับเรื่องการเดินทางหรือพำนัก ระยะเวลาในการขอสัญชาติ ความสะดวกในการเดินเรื่อง การสอบทานธุรกิจ และครอบครัว นอกจากนี้ เซนต์คิตส์และเนวิสยังทำคะแนนสูงสุดในด้านข้อบังคับเรื่องการเดินทางหรือพำนัก เพราะไม่มีข้อบังคับเรื่องการเดินทางหรือพำนักสำหรับผู้สมัครโปรแกรม CBI ทั้งก่อนและหลังการสมัคร ขณะเดียวกัน เซนต์คิตส์และเนวิสยังทำคะแนนสูงสุดในด้านระยะเวลาในการขอสัญชาติ โดยเป็นประเทศเดียวที่มีกระบวนการเดินเรื่องที่รวดเร็ว

รายงานระบุว่า "นับเป็นอีกครั้งที่เซนต์คิตส์และเนวิสเป็นผู้นำด้านระยะเวลาในการขอสัญชาติ โดยมีกระบวนการที่เรียกว่า Accelerated Application Process ซึ่งมอบสัญชาติให้แก่ผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบภายใน 60 วัน และในบางกรณีอาจใช้เวลาเพียง 45 วันเท่านั้น สำหรับผู้สมัครที่ไม่ต้องการจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม การเดินเรื่องตามมาตรฐานก็ใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 3 เดือน"

เซนต์คิตส์และเนวิสยังได้คะแนนเต็มในด้านความสะดวกในการเดินเรื่องและการสอบทานธุรกิจ โดยได้คะแนนสูงสุดด้านการสอบทานธุรกิจห้าปีติดต่อกัน นอกจากนี้ เซนต์คิตส์และเนวิสยังได้คะแนนเต็มในด้านครอบครัว ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่เซนต์คิตส์และเนวิสได้ขยายนิยามของ "ผู้อยู่ในอุปการะ" ให้ครอบคลุมพี่น้องที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี ซึ่งยังไม่แต่งงาน ไม่มีลูก และต้องพึ่งพาผู้สมัครรายหลักในด้านการเงิน

นายกรัฐมนตรีทิโมธี แฮร์ริส กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "ในฐานะผู้บุกเบิกโปรแกรม CBI เซนต์คิตส์และเนวิสเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมมาโดยตลอด เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ความสำเร็จของเราสะท้อนผ่านรายงานดังกล่าว"

"โปรแกรม CBI ของเซนต์คิตส์และเนวิสคือหนึ่งในทางเลือกที่มีมาอย่างยาวนานที่สุดในตลาด โดยยืนหยัดท้าทายกาลเวลาและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา" เลส คาห์น ซีอีโอของ CBI Unit กล่าว "การจัดอันดับโปรแกรม CBI ตอกย้ำว่าเพราะเหตุใดนักลงทุนยังคงเลือกประเทศของเรา"

ดัชนี CBI Index ประจำปี 2564 ระบุด้วยว่า เซนต์คิตส์และเนวิสเป็นประเทศแถบแคริบเบียนที่มีจำนวนจุดหมายปลายทางที่เดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าหรือขอวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึง (visa on arrival) มากที่สุด โดยพลเมืองสามารถเดินทางไปยังเกือบ 160 จุดหมายปลายทางทั่วโลก และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อันเป็นผลมาจากความพยายามของมาร์ก แบรนท์ลีย์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ

ครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เกิน 4 คนสามารถขอสัญชาติเซนต์คิตส์และเนวิสผ่านการลงทุนเพียง 150,000 ดอลลาร์สหรัฐในกองทุน Sustainable Growth Fund จากปกติที่ต้องลงทุนถึง 195,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยข้อเสนอพิเศษนี้ประกาศเมื่อปีที่แล้วและได้รับความนิยมอย่างมาก จนต้องขยายเวลาและจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2564

อีเมล: ciuunitskn@gmail.com เว็บไซต์: www.ciu.gov.kn

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1597315/CS_Global_St_Kitts.jpg


แท็ก Investment  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ