"คาร์กิลล์" ประกาศซื้อกิจการ "อัลท์" ผู้ผลิตช็อคโกแลตชั้นนำของเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การลงทุนครั้งนี้ช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โกโก้และช็อคโกแลตในเอเชียแปซิฟิกของคาร์กิลล์ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมและบริการอาหารได้ดียิ่งขึ้น

คาร์กิลล์ (Cargill) ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการผู้ผลิตช็อคโกแลตระดับโลกจากสิงคโปร์อย่าง Aalst Chocolate Pte. Ltd. เพื่อสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ช็อคโกแลตในเอเชีย การซื้อกิจการดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแลและการรอบรรลุเงื่อนไข จะยกระดับบทบาทของคาร์กิลล์ในเอเชียแปซิฟิก โดยจะเพิ่มช็อคโกแลตลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์โกโก้ของบริษัทที่มีวางจำหน่ายอยู่แล้วทั่วภูมิภาค

"ตลาดเอเชียที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้มีอิทธิพลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ซึ่งจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนเทรนด์ระดับโลก" Francesca Kleemans กรรมการผู้จัดการของ Cargill Cocoa & Chocolate Asia-Pacific กล่าว "การผนึกกำลังกับ Aalst เสริมบทบาทของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในภูมิภาคที่มีความสำคัญเช่นนี้ เปิดโอกาสให้เราก้าวขึ้นเป็นซัพพลายเออร์ในดวงใจของลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและบริการอาหาร การเพิ่มผลิตภัณฑ์ช็อคโกแลตที่มีความพิเศษและช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม ประกอบกับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคอันล้ำลึกนั้น ทำให้เราเร่งคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สร้างความประหลาดใจและความพึงพอใจได้ต่อไป"

Aalst มีฐานลูกค้าจำนวนมากในกว่า 50 ประเทศ โดยส่งออกให้ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม ค้าปลีก และบริการอาหารในตลาดสำคัญต่าง ๆ ทั้งอินเดีย จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มประเทศและหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก เกาหลี และญี่ปุ่น บริษัทมีแบรนด์ที่มีความโดดเด่นอยู่ 6 แบรนด์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นช็อคโกแลตและส่วนผสมที่ทนต่ออุณหภูมิการอบและคุณภาพเป็นเลิศ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ช็อคโกแลตระดับพรีเมียมที่วางจำหน่ายทั่วไปและพราลีนชั้นเลิศ

การผนึกกำลังกันครั้งนี้เปิดโอกาสให้ทั้งสองบริษัทได้งัดใช้จุดแข็งที่มีร่วมกัน เพื่อให้ลูกค้าวางใจได้มากขึ้นว่าจะได้ผลิตภัณฑ์โกโก้และช็อคโกแลตคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังยกระดับประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์ผ่านประสาทสัมผัส ด้วยการหลอมรวมขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนา และผ่าน Cargill Cocoa Promise ซึ่งเปิดโอกาสให้เข้าถึงเครือข่ายการจัดหาที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อทำให้อุตสาหกรรมโกโก้เจริญรุ่งเรืองสู่รุ่นต่อ ๆ ไป

เมื่อการซื้อกิจการเป็นอันแล้วเสร็จ ทรัพย์สินทุกรายการของ Aalst ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตอันทันสมัยในสิงคโปร์ ศูนย์การวิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์และเซี่ยงไฮ้ และพนักงานกว่า 200 คนทั่วภูมิภาค จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกิจการโกโก้และช็อคโกแลตประจำเอเชียแปซิฟิกของคาร์กิลล์ โดยสิงคโปร์จะยังคงเป็นศูนย์กลางธุรกิจประจำภูมิภาคทางกลยุทธ์ของคาร์กิลล์ต่อไป ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านซัพพลายเชนอันเทียบชั้นได้ยาก ประกอบกับข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศที่ครอบคลุมกว้างขวาง

Richard Lee ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Aalst Chocolate Pte Ltd. กล่าวว่า "สิงคโปร์และสินค้าที่ผลิตในสิงคโปร์ได้รับการยกย่องและมีชื่อเสียงในเรื่องมาตรฐานสุดเข้มในระดับโลก เรามีความภาคภูมิใจกับความเป็นมาของ Aalst Chocolate ในฐานะบริษัทสิงคโปร์ที่สั่งสมชื่อเสียงมากว่า 18 ปีในอุตสาหกรรมช็อคโกแลตของเอเชีย และเมื่อผนวกรวมกับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ระดับโลกของคาร์กิลล์แล้ว เราเชื่อว่า การร่วมทุนครั้งใหม่นี้พร้อมงัดใช้ศักยภาพจากโอกาสการเติบโตอันน่าตื่นเต้นนี้ได้อย่างเต็มที่ พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการโซลูชันช็อคโกแลตครบวงจรในอุดมคติของลูกค้าของเรา"

นอกเหนือจากการซื้อกิจการ Aalst ของคาร์กิลล์แล้ว บริษัทยังเตรียมเดินเครื่องผลิตที่โรงงานผลิตช็อคโกแลตแห่งแรกของบริษัทในเอเชียที่อินเดียในเดือนหน้า เพื่อผลิตช็อคโกแลตและส่วนผสมช็อคโกแลตป้อนตลาดอินเดีย

ก่อนหน้านี้ คาร์กิลล์ได้เปิดโรงงานแปรรูปโกโก้แห่งแรกของบริษัทในเอเชียที่เมืองเกรซิก ประเทศอินโดนีเซียเมื่อปี 2557 และจากนั้นก็ได้เปิดตัวผงโกโก้แบรนด์ใหม่อย่าง Gerkens(R) สำหรับภูมิภาคนี้เมื่อปี 2559 และ 2562 โดยการประกาศในวันนี้เป็นการยกระดับพันธสัญญาของคาร์กิลล์ในอุตสาหกรรมนี้ พร้อมขยายบทบาทของบริษัทในตลาดโกโก้และช็อคโกแลตที่เติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียแปซิฟิก และผลักดันให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นซัพพลายเออร์โกโก้ ผู้ผลิตช็อคโกแลต และผู้เชี่ยวชาญด้านช็อคโกแลตที่วางใจได้

เกี่ยวกับคาร์กิลล์
คาร์กิลล์มีพนักงาน 155,000 คนใน 70 ประเทศที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของเรา ในการหล่อเลี้ยงโลกใบนี้บนวิถีของความปลอดภัย ความรับผิดชอบ และความยั่งยืน ในทุกวัน เราเชื่อมโยงเกษตรกรเข้ากับตลาด ลูกค้ากับวัตถุดิบ และผู้คนและสัตว์กับอาหารที่พวกเขาต้องการเพื่อเจริญเติบโต

เราผนวกรวมประสบการณ์ 155 ปีเข้ากับเทคโนโลยีใหม่และข้อมูลเชิงลึก เพื่อเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือสำหรับลูกค้าด้านอาหาร การเกษตร การเงิน และอุตสาหกรรมในกว่า 125 ประเทศ เราทำงานเคียงข้างกันเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมสำหรับการเกษตร ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cargill.com และศูนย์ข่าวของเรา

เกี่ยวกับ Cargill Cocoa & Chocolate
Cargill Cocoa & Chocolate ส่งมอบโกโก้และช็อคโกแลตคุณภาพสูงอย่างยั่งยืนทั่วโลก ตลอดจนมอบความอุ่นใจ ความซื่อสัตย์ และความตื่นเต้นแก่ลูกค้าของเรา ด้วยความพยายามอย่างสมดุลในการรักษาความปลอดภัยในเรื่องอุปทาน โครงการด้านความยั่งยืน และความเชี่ยวชาญทางประสาทสัมผัส เราจึงสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีมาตรฐานและทำขึ้นเองโดยเฉพาะในหลากหลายรูปแบบที่โดดเด่น นอกจากนี้ เรายังส่งมอบความรู้ด้านการตลาดที่กว้างขวางแก่ลูกค้าของเรา เราดูแลซัพพลายเชนที่แข็งแกร่ง ยุติธรรม และโปร่งใส ตั้งแต่จากเมล็ดสู่บาร์ช็อคโกแลต และกระตือรือร้นที่จะสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้จัดหาเมล็ดโกโก้ที่เปี่ยมคุณภาพได้อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น คาร์กิลล์จึงจัดตั้งการดำเนินการด้านการจัดหาและการค้าของเราเองที่แหล่งกำเนิดในบราซิล แคเมอรูน โกตดิวัวร์ กานา และอินโดนีเซีย คำมั่นสัญญา Cargill Cocoa Promise ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการช่วยให้เกษตรกรและชุมชนของพวกเขามีรายได้และมีมาตรฐานด้านการครองชีพที่ดีขึ้น ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านโกโก้และช็อคโกแลต 4,100 รายของเราทำงานใน 57 แห่ง และเป็นส่วนหนึ่งของพนักงาน 155,000 รายของคาร์กิลล์ทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ cargillcocoachocolate.com

เกี่ยวกับ Aalst Chocolate
Aalst Chocolate ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 และมีความโดดเด่นในการเป็นผู้ผลิตช็อคโกแลตรายแรกของสิงคโปร์ เราทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศในการผลิตช็อคโกแลตชั้นเลิศของอุตสาหกรรม โดยได้ลงทุนในโรงงานผลิตที่ทันสมัยในสิงคโปร์

การผลิตที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบอัตโนมัติ การคัดสรรวัตถุดิบที่เข้มงวด พร้อมกับความเชี่ยวชาญทางเทคนิค ซึ่งนำโดยผู้บริหารมืออาชีพ ทำให้มั่นใจได้ว่าช็อคโกแลตและส่วนผสมต่าง ๆ ที่มีคุณภาพได้รับการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ Aalst มุ่งมั่นที่จะตอบสนองหรือทำให้เกินความต้องการที่เข้มงวดของตลาดและความคาดหวังของลูกค้า

นอกจากนี้ โรงงานของเรายังเชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตที่สามารถผลิตตามความต้องการเฉพาะและสั่งทำพิเศษ นวัตกรรมยังคงเป็นแรงผลักดันหลักสำหรับความสำเร็จของ Aalst ซึ่งสะท้อนออกมาให้เห็นจากการลงทุนที่สำคัญของเราในด้านการวิจัยและพัฒนา ด้วยทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายในบริษัทที่เจนประสบการณ์และศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์และจีน Aalst Chocolate อยู่ในฐานะที่สามารถส่งมอบโซลูชันช็อกโกแลตแบบครบวงจรและไม่มีสะดุด

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1594096/Cargill_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ